Bóng Đá Plus trên MXH

Uzbekistan 3-1 Việt Nam: Quá đáng tiếc!
Trung Dũng • 06:09 ngày 16/10/2013
Trong trận đấu trên sân Uzbekistan tối qua, ĐT Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng hàng thủ của chúng ta lại mắc những sai sót đáng tiếc, “mở đường” để Uzbekistan giành trọn 3 điểm.


    Bàn thắng:
    Uzbekistan:
    Sardor Rashidov (69’), Văn Hoàn (og - 74’), Igor Sergeev (90+1’)
    Việt Nam: Trọng Hoàng (78’)

    Uzbekistan tưởng như đã… “bó tay”
    Trước trận đấu, BHL  ĐT Việt Nam đã tiên liệu việc quyết tâm giành chiến thắng của Uzbekistan, nên sau tiếng còi khai cuộc trên sân Pakhtakor, đội khách đã chủ động lùi khá sâu về phần sân nhà. Điều này khiến ý đồ tấn công phủ đầu của đội chủ nhà gặp nhiều trở ngại. Uzbekistan dù nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tiếp tổ chức tấn công, nhưng việc tiếp cận khung thành của thủ môn Thanh Bình đối với họ là điều không hề dễ dàng.

    Trong suốt hiệp 1, Uzbekistan chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút và 1 lần đưa được bóng vào lưới ĐT Việt Nam trong tư thế việt vị. Có thể khẳng định, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam dưới sự chỉ huy của đội phó Văn Nhiên đã chơi khá vững chãi. Sự bọc lót hiệu quả giữa các mắt xích giúp không ít các CĐV Việt Nam nghĩ đến việc thầy trò  HLV Văn Sỹ sẽ tạo nên được bất ngờ trên sân của một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á.

    Sai lầm đáng tiếc của Thanh Bình!
    Tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên khiến cho Uzbekistan dần trở nên mất bình tĩnh sau giờ nghỉ. Đội chủ nhà bước vào hiệp 2 với những đường tấn công không còn bài bản như trước nên ở phía đối diện, HLV Văn Sỹ bắt đầu nghĩ đến việc “đi săn chiến thắng” khi lần lượt tung Văn Thắng và Công Vinh vào sân.

    Tuy nhiên, khi những sự điều chỉnh của ĐT Việt Nam chưa kịp phát huy tác dụng trên mặt trận tấn công thì sai lầm ở hàng thủ đã “mở đường” cho Uzbekistan khai thông bế tắc. Phút 69, Rashidov mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, đưa bóng đi xoáy, trái với phán đoán của thủ môn Thanh Bình. 5 phút sau, Thanh Bình tiếp tục bị tiền đạo đối phương “xỏ kim”, khiến hậu vệ Văn Hoàn bất ngờ, vô tình đá phản lưới nhà để “giúp” Uzbekistan nhân đôi cách biệt.


    Nhận 2 bàn thua liên tiếp, ĐT Việt Nam dồn lên tấn công và bàn thắng cũng nhanh chóng đến với họ và người ghi bàn ở phút 78 là Trọng Hoàng. Dù vậy, việc quá “máu” tấn công trong những phút còn lại khiến ĐT Việt Nam bị “hở lưng” và Uzbekistan có bàn ấn định tỷ số 3-1 khá dễ dàng ở những phút bù giờ.

    Với trận thua này, ĐT Việt Nam vẫn đứng cuối bảng E sau 3 lượt đấu. Cơ hội giành vé dự VCK Asian Cup 2015 của ĐT Việt Nam coi như đã khép lại.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Uzbekistan: Nesterov, Artyom, Anzur, Vitaliy, Alexander (Iskanderov, 38’), Jasur (Rashidov, 46’) Timur, Server, Akhmedov, Gadoev, Nasimov (Sergeev, 65’).

    Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Văn Biển, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Ngọc Duy (Công Vinh, 56’), Sỹ Cường (Gia Từ, 65’), Thành Lương (Văn Thắng, 46’), Quốc Anh, Trọng Hoàng, Anh Đức.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội