Bóng Đá Plus trên MXH

Trích bài phát biểu quan trọng của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ Anh Tuấn tại Đại hội thường niên VFF 2013
NGỌC ANH (ghi) • 14:48 ngày 05/01/2014
Sáng ngày 5/1, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ Anh Tuấn đã đến dự Đại hội thường niên VFF 2013. Tại đây, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có bài phát biểu quan trọng.

    Mở đầu bài phát biểu, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nói: “Nhân dịp tới dự Đại hội thường niên VFF 2013 và kỷ niệm 25 năm thành lập VFF, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thành viên BCH VFF lời chúc mừng nồng nhiệt, lời chúc sức khỏe và thành công. Xin trân trọng cảm ơn ông Nguyễn Trọng Hỷ đã gánh vác, đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trong thời gian qua và chúc mừng ông Lê Hùng Dũng quyền Chủ tịch VFF sẽ tiếp nối, đứng đầu cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam tới Đại hội VII”.

    Tiếp đó, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn bày tỏ: “Mỗi khi trái bóng lăn trên các sân cỏ, nhất là trên đấu trường quốc tế, không chỉ hàng ngàn, hàng vạn khán giả trên khán đài trông mong, mà còn có hàng triệu trái tim, ánh mắt của những người hâm mộ dõi theo; sự hồi hộp, thao thức, kỳ vọng đan xen niềm tin, nụ cười, những giọt nước mắt và có cả sự thất vọng, buồn là những cảm xúc của cuộc sống bóng đá mang lại, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

    Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn thẳng thắn: “Chúng tôi chia sẻ với những khó khăn của Liên đoàn và các tổ chức thành viên trong bối cảnh chung, đồng thời ghi nhận những cố gắng, nỗ lực nhiệt thành vì bóng đá Việt Nam của các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhưng cũng rất trăn trở vì mục tiêu, nhiệm vụ phía trước ngày càng xa mà thời gian còn lại ngày càng ngắn.

    Đường ray của chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đã được đặt ra đó là chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vấn đề là đầu máy và những toa tàu vận hành như thế nào?

    Năm 2014, có thể những khó khăn từ những yếu tố khách quan không hề suy giảm, trong đó sức ép của dư luận từ kết quả bóng đá Việt Nam năm 2013 tiếp tục chuyển sang, những yếu kém vốn có từ nội tại sẽ làm bóng đá Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức, trở ngại hơn là những nguy cơ, thuận lợi.

    Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cho thấy, chính sự khó khăn đó, đi xuống đó có thể là tiềm ẩn sự hồi sinh, sự thức dậy, nếu kết lại trách nhiệm, danh dự, niềm tin, quyết tâm thành tinh thần đoàn kết. Và cũng có lẽ trong bối cảnh này chỉ có đoàn kết, tỉnh táo và điều tiết sự hài hòa mới đủ tâm sức để lái đoàn tàu bóng đá Việt Nam.

    Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (phải) và nguyên Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (trái)

    Với những suy nghĩ hết sức chân tình và từ đáy lòng của mình, hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam không chỉ trông chờ, kỳ vọng, lên tiếng mà sẵn sàng chung tay, góp sức cùng Liên đoàn và các tổ chức thành viên vực dậy bóng đá Việt Nam; không chỉ bằng việc hoạch định đường hướng mùa giải này, điều chỉnh huấn luyện viên kia, hay tập trung cho câu lạc bộ này, đội tuyển kia mà vấn đề then chốt là tập trung để bắt đúng bệnh, để bốc đúng thuốc, để uống đúng liều cho bóng đá Việt Nam, vì danh dự, lấy lại niềm tin của bóng đá Việt Nam”.

    Trước khi kết thúc bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: “Chúng ta phải bắt tay vào những hành động ngay và mong rằng thay vì những giọt nước mắt tiếc nuối là những giọt nước mắt của niềm tin, sự sung sướng, của sự xúc động, niềm tự hào vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

    Tất cả đang trông chờ vào sự đổi thay của Liên đoàn và các tổ chức thành viên trong năm 2014, qua Đại hội lần thứ VII, dốc sức cho cơ chế đào tạo, chỉ đạo, quản lý, tăng cường xã hội hóa, chuyên nghiệp hóa bóng đá Việt Nam một cách hiệu quả.

    Với trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ VH-TT&DL sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ VFF phát triển trong khuôn khổ, đúng mục tiêu chiến lược”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội