Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Dylan Kerr: Trận đấu cuối, danh hiệu đầu
TRUNG DŨNG • 06:14 ngày 18/08/2014
Cách đây 1 năm, ít người dám nghĩ đến việc HLV Dylan Kerr có thể dẫn dắt một CLB tại V-League chứ chưa nói đến chuyện cùng đội bóng ấy gặt hái danh hiệu. Nhưng hôm qua, câu chuyện cổ tích đã được chiến thuật gia người Anh viết nên bằng màn lên ngôi cùng Hải Phòng sau trận chung kết Cúp QG.
    “MỐI TÌNH” DANG DỞ
    Từ trước khi V-League 2014 kết thúc vài vòng đấu, HLV Dylan Kerr đã nói với những người bạn Việt Nam rằng: “Mùa giải năm sau, tôi không còn dẫn dắt Hải Phòng nữa!”. Cách HLV người Anh chia sẻ về tương lai phảng phất sự nuối tiếc không nhỏ bởi con người và những kỷ niệm ở thành phố Hoa phượng đỏ đã trở thành “một góc tâm hồn” của ông sau 2 năm làm việc tại Hải Phòng, đặc biệt là 8 tháng cuối cùng - khi đảm nhận vị trí “thuyền trưởng” của đội bóng đất Cảng. 

    Nhìn lại 8 tháng cầm quân ở Hải Phòng, Dylan Kerr cũng có nhiều điều tiếc nuối. Ông chia sẻ: “Đội bóng của tôi có một số cầu thủ trẻ triển vọng dù họ mới 20 tuổi, tôi đã rất nỗ lực trong cả mùa giải để họ cải thiện các kỹ năng cũng như tâm lý thi đấu. Tôi cũng tạo điều kiện để họ được thi đấu nhiều nhất có thể, nhưng tiếc là vẫn chưa đủ như tôi mong muốn nên các bạn vẫn còn chưa biết họ là ai”.

    Quả thực, nếu HLV Dylan Kerr là “thuyền trưởng” của Hải Phòng sớm hơn, chứ không phải bất ngờ nhận “ghế nóng” chỉ hơn 2 tuần trước khi V-League 2014 khởi tranh thì ông đã có thể tạo “dấu ấn” nhiều hơn. Khi ấy, những gương mặt mà chiến thuật gia người Anh đặt kỳ vọng sẽ có “đường băng” tốt hơn để “cất cánh”, mang đến nhiều niềm vui cho NHM Hải Phòng tại V-League 2014 thay vì chỉ đứng thứ 10/12 đội trên BXH chung cuộc.

    Hải Phòng 2-0 B.Bình Dương
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    ĐOẠN KẾT CÓ HẬU
    Trước trận chung kết Cúp QG, nhiều người đã tin rằng 8 tháng ngắn ngủi ở Hải Phòng cùng những nuối tiếc và hoài bão dở dang cùng đội chủ sân Lạch Tray sẽ khép lại đối với HLV Dylan Kerr theo cách… bình thường như hàng ngàn cuộc chia tay vẫn diễn ra đều đặn mỗi ngày trong thế giới bóng đá. Bởi, V-League ngày nay có lẽ không còn là “miền đất hứa” cho các HLV ngoại như trước và cơ hội làm việc ở đây là rất ít, ngay cả đối với những HLV có tâm với bóng đá Việt Nam như Dylan Kerr. 

    Chỉ riêng HLV người Anh thì vẫn tin, là ông sẽ gửi được lời từ biệt ý nghĩa đến NHM đất Cảng và vì thế, sau khi giành vé vào chung kết Cúp QG cùng Hải Phòng, Dylan Kerr đã dồn mọi tâm huyết cho mục tiêu giành Cúp. Và những gì xảy ra tối qua cho thấy, HLV người Anh vốn ưa nói đến những hoài bão nhưng không phải là người chỉ biết nói suông.

    “Đánh bại B.BD – nhà vô địch V-League 2014 không phải chuyện đơn giản, nhưng chúng tôi đã làm được. Trong bóng đá, chỉ cần bạn có niềm tin và nỗ lực, chịu đổ mồ hôi để theo đuổi giấc mơ thì bạn sẽ thành công”, Dylan Kerr nói.

    Sau trận chung kết Cúp QG hôm qua, mùa giải 2014 đã khép lại với Hải Phòng và điều đó cũng có nghĩa, Dylan Kerr đã khép lại khoảng thời gian làm “thuyền trưởng” tại đây để hướng đến những chân trời mới trong sự nghiệp cầm quân. Có lẽ, không ít CĐV đất Cảng đang dần thấy tiếc nuối vì mùa sau, một HLV khác – không phải Dylan Kerr sẽ dẫn dắt Hải Phòng. Nhưng có người thì bảo, đừng nên tiếc nuối mà hãy coi danh hiệu vừa giành được là kỷ niệm đẹp của cả Hải Phòng và HLV Dylan Kerr vì… “tình chỉ đẹp khi còn dang dở”…

    V-League “sạch bóng” HLV ngoại
    Sau khi mùa giải 2014 kết thúc, 2 HLV ngoại làm việc tại giải đấu số một Việt Nam là Dylan Kerr (Hải Phòng) và Choi Yoon-gyum (HA.GL) đều không tiếp tục ngồi lại vị trí của họ. Như vậy, V-League 2015 có khả năng sẽ không có vị HLV trưởng nào là người nước ngoài vì hiện tại, Hải Phòng đang nhắm đến HLV Nguyễn Văn Sỹ còn HA.GL cũng tính đến việc dùng HLV nội.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay