Bóng Đá Plus trên MXH

Giải VĐQG nữ: "Tứ đại nương" tranh ngôi nữ hoàng
Duy Thường • 15:38 ngày 20/02/2014
Chiều nay (20/2), Giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2014 sẽ chính thức khai màn tại sân Thống Nhất, TP.HCM. Trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Hà Nội I, TP.HCM, Phong Phú Hà Nam (PP.HN) và Than Khoáng Sản Việt Nam (Than.KSVN) đều được đánh giá có cơ hội. Nhưng ứng cử viên sáng giá nhất vẫn là Hà Nội I và TP.HCM.
    NGƯỜI HÀI LÒNG, KẺ LO LẮNG
    Tham vọng lớn, nên TP.HCM  có quá trình chuẩn bị khá chu đáo. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, thầy trò ông có chuyến rèn thể lực 2 tuần ở Vũng Tàu và sau đó là 3 tuần huấn luyện chuyên môn ở Long An. Do các đội bóng trẻ, năng khiếu ở phía Nam khá nhiều, nên đội nữ TP.HCM cũng đã được “sát hạch” khá kỹ qua những trận đấu giao hữu. Cũng vì thế nên HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra yên tâm trước khi bước vào giải.

    Khác với quá trình chuẩn bị khá bài bản của TP.HCM, các đội bóng phía Bắc cho biết, họ gặp khá nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua. HLV Văn Thị Thanh cho biết, “quân xanh” để PP.HN tập dượt không nhiều khi gần như chỉ đá được vài trận. Than.KSVN cũng trải qua  tình trạng tương tự. Cũng vì thế mà đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải phải di chuyển vào TP.HCM để làm quen với thời tiết và tìm đối tượng cọ xát. 

    Đội nữ TP.HCM

    Về phần mình, nỗi băn khoăn lớn nhất của Hà Nội I là lực lượng bị sứt mẻ. “Tiền đạo Minh Nguyệt bị chấn thương và nhiều khả năng phải nghỉ hết lượt đi. Dù vẫn có thể ra sân nhưng trung vệ Nguyễn Ngọc Anh vẫn còn bị đau. Một số cầu thủ tham dự ĐT futsal nữ Việt Nam  cũng gặp một số vấn đề khác nhau về tình trạng sức khỏe”, trưởng đoàn Đỗ Văn Nhật cho biết. 

    NHƯNG ĐỀU THAM VỌNG CAO
    Ngoài Hà Nội II và TNG Thái Nguyên ít có cơ hội, 4 đội là Hà Nội I, TP.HCM, Than.KSVN và PP.HN đều được đánh giá cao trong cuộc đua đến ngôi “hậu”. Vượt lên trên những khó khăn của quá trình chuẩn bị, các đội đều tỏ rõ quyết tâm “leo cao” ở giải năm nay. HLV Văn Thị Thanh  cho biết, mục tiêu của PP.HN là lọt vào “Top 3” còn Than.KSVN là đứng ở nhóm “có huy chương”, trong khi TP.HCM là “Top 3”. Với tư cách là ĐKVĐ, nên cái đích của Hà Nội I là bảo vệ thành quả đang có.
     
    Có thể thấy, cả 4 đội bóng này đều sở hữu lực lượng khá tốt khi có nhiều cầu thủ khoác áo ĐT Quốc gia. HLV Văn Thị Thanh (PP.HN), Nguyễn Hữu Thắng (TP.HCM) còn cho biết thêm một số cầu thủ trẻ đã trưởng thành nhanh trong thời gian qua và hứa hẹn sẽ giúp cho đội “nâng chất” đáng kể tại giải lần này. Tuy có đến 4 đội được đánh giá có cơ hội vô địch, nhưng Hà Nội I và TP.HCM vẫn là những ƯCV sáng giá hơn cả.  

    CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG 
    Vô  địch: Cúp, HCV và  200.000.000đ
    Hạng Nhì: HCB và 150.000.000đ
    Hạng Ba: HCĐ và 100.000.000đ
    Giải phong cách: 10.000.000đ
    Cầu thủ  xuất sắc nhất giải: 5.000.000đ
    Thủ  môn xuất sắc nhất giải: 5.000.000đ
    Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải:  5.000.000đ


    BẠN CÓ BIẾT?
    Giải VĐQG nữ – Cúp Thái  Sơn Bắc 2014 có 6 đội tham dự. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xác định các thứ hạng chung cuộc. Lượt đi sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất, TP.HCM từ ngày 20/2-7/3. Sau đó, giải sẽ tạm ngưng để ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK nữ châu Á. Lượt về sẽ diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 2/8 tại sân Nha Trang, Khánh Hòa. Cũng như mọi năm, giải năm nay không có đội xuống hạng. Trong ngày khai mạc sẽ diễn ra hai cặp đấu, lúc 16h, Hà Nội I sẽ gặp Hà Nội II. Vào lúc 18h15, chủ nhà TP.HCM tiếp TNG Thái Nguyên.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay