Bóng Đá Plus trên MXH

Đồng Nai 4-4 (pen: 3-4) SHB.ĐN: Vượt dòng ngoạn mục
Đức Nguyễn • 10:32 ngày 08/08/2013
Tưởng như Đồng Nai đã giành vé vào chung kết khi dẫn bàn đến phút cuối. Nhưng họ lại để SHB.ĐN gỡ hòa 4-4 ở tình huống chót và thất bại 3-4 trong loạt sút luân lưu. Đội bóng sông Hàn đã có màn ngược dòng ấn tượng và xứng đáng lọt vào trận đấu cuối cùng.
    BÀN THẮNG
    + Đồng Nai:
    Henry (33’, 43’, 72’), Đình Hiệp (83’).
    + SHB.ĐN: Merlo (60’, 79’), Hoàng Quãng (74’), Minh Tuấn (90’).

    HENRY - NGƯỜI HÙNG KIÊM TỘI ĐỒ
    Cơn mưa như trút khiến mặt sân Đồng Nai sũng nước. Vì thế, cuộc thủy chiến giữa Đồng Nai và SHB.ĐN có không ít những pha bóng gây cười. Do sân trơn bóng ướt nên đôi bên đều sử dụng những quả nhồi bóng vào trong nhằm tận dụng sự càn lướt của tiền đạo ngoại và cả sự hên - xui.

    Hiệp 1, Đồng Nai đã thành công mỹ mãn nhờ sự tỏa sáng của Henry với 2 bàn thắng. Đó là một cú đặt lòng gọn gàng ở phút 33, kế đến là pha đi bóng qua 3 cầu thủ SHB.ĐN rồi nhẹ nhàng hạ Thanh Bình.

    Henry đã có khởi đầu xuất sắc trong cả vai trò phòng ngự lẫn tấn công. “Mũi tên đen” này cũng chính là người khiến HLV Trần Bình Sự phải nhảy cẫng lên khi thực hiện pha đá phạt lái quả bóng đi hình quả chuối, nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 72. Thế nhưng, Đồng Nai và người hùng Henry đã phải lỗi hẹn với trận chung kết trong mơ bởi chính anh là người đá hỏng quả penalty đầu tiên trong loạt sút luân lưu 11m.

    SHB.ĐN MAY & HAY
    Trận đấu mới chỉ trôi qua 17 phút, Huỳnh Đức đã thay Hùng Sơn bằng Hà Minh Tuấn, một tiền đạo giỏi “đánh hơi” trong điều kiện sân trơn bóng ướt. Khi tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà, ông rút nốt Quốc Anh và Duy Lam ra ngoài, thay vào đó là Ngọc Nguyên và Hoàng Quãng rất khỏe và chịu “cày”.

    Thành quả, SHB.ĐN có bàn rút ngắn 1-2 từ cú đánh đầu của Merlo. Khi Henry thực hiện cú đá phạt nâng tỷ số lên 3-1, HLV Huỳnh Đức tiếp tục kéo Ngọc Nguyên (trước đó đá tiền đạo) về chơi trung vệ, đồng thời đẩy Hoàng Quãng lên thế vai. Kết quả, Hoãng Quãng có bàn thắng thứ hai, rồi Merlo gỡ hòa 3-3 cho đội bóng sông Hàn.

    Các CĐV Đồng Nai thực sự bị “đau tim” khi Đình Hiệp giúp đội nhà dẫn lại 4- 3 ở phút 83. Để bảo vệ thành quả, HLV Trần Bình Sự đã kéo quân về cố thủ trên nửa mặt sân. Cứ thế những đợt sóng cứ tràn qua song không thể làm vỡ bức tường mà đội bóng Đông Nam Bộ dựng lên. Thế nhưng, đúng vào phút 90, Hà Minh Tuấn gỡ hòa 4-4 cho SHB.ĐN.

    Trên chấm luân lưu cân não, SHB.ĐN đã may hơn, nhưng sự may mắn ấy đến từ bản lĩnh của các học trò ông Huỳnh Đức. Tiếc cho Đồng Nai nhưng chúc mừng SHB.ĐN bởi chiếc vé vào chơi chung kết là phần thưởng cho tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của họ.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Đồng Nai:
    Minh Phong, Trường Xuyên, Đức Thắng, Khánh Thành, Xuân Thành (Quang Trung, 67’), Đức Nhân, Ngọc Quốc (Thanh Khiêm, 61’), Văn Sơn, Văn Thành, Đình Hiệp, Henry.
    SHB.ĐN: Thanh Bình, Tấn Điền, Cao Cường, Hải Lâm, Duy Lam (Hoàng Quãng, 60’), Minh Tâm, Nguyên Sa, Minh Phương, Hùng Sơn (Minh Tuấn, 17’), Quốc Anh (Ngọc Nguyên, 45’), Merlo.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay