Bóng Đá Plus trên MXH

17h00 ngày 25/8, ĐT.LA vs HN.T&T: Khách sẽ thẳng tiến…
HỒNG QUẢNG • 05:28 ngày 25/08/2013
Đang chiếm thế chủ động trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng nếu không thắng được ĐT.LA, HN.T&T có nguy cơ đánh mất ngôi vị số 1. Để duy trì được thế thượng phong hiện tại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng buộc phải giành trọn 3 điểm ở trận này.
    Ở thời điểm này, phong độ của ĐT.LA tương đối tốt. Việt Thắng gần như ghi bàn đều đặn qua từng vòng đấu. Gilson cũng cho thấy sự biến hoá ngày càng khôn lường trong cách bày binh bố trận của HLV  Ngô Quang  Sang ở vai trò của một hộ công, hỗ trợ sau lưng Việt Thắng. Cầu thủ người Brazil đang chơi bùng nổ chẳng kém cạnh cựu tuyển thủ Việt Nam. Hai người đang tạo thành “song sát” cực kỳ nguy hiểm với 17 pha lập công cho ĐT.LA. 

    Hơn nữa, với hình ảnh của một kẻ từ “cõi chết” trở về bằng chuỗi thành tích ấn tượng dưới thời ông Ngô Quang Sang, các cầu thủ đội chủ nhà đang hưng phấn cao độ. Ra sân trong tâm tưởng “không thành công cũng thành nhân”, ĐT.LA đang quyết tâm chơi trò “thọc gậy bánh xe” để ngáng đường đến chức vô địch của HN.T&T.  

    Rõ ràng, sự ổn định của ĐT.LA sẽ là một thách thức không nhỏ đối với quyết tâm giành trọn 3 điểm của HN.T&T. Nhưng càng khó khăn, càng gian truân, càng khiến các học trò ông Phan Thành Hùng phải tập trung và quyết tâm hơn. ĐT.LA đang có phong độ khá tốt, hàng công chơi bùng nổ nhưng không có nghĩa họ đang sở hữu một lối chơi hoàn hảo, công thủ toàn diện. Thực tế, khả năng phòng ngự của chủ nhà khá mong manh, dễ vỡ. Trong 7 trận đấu dưới thời HLV Ngô Quang Sang, ĐT.LA đã để thủng lưới đến 17 lần. 

    Từ thống kê đó có thể thấy, đây là cơ hội lớn để các tiền đạo của HN.T&T xuyên phá cầu môn của đội chủ nhà. Trong chuyến làm khách này, đội bóng Thủ đô có đầy đủ các hảo thủ trên hàng công. Phong độ của những Samson, Gonzalo… đang rất cao, đó là cơ sở để HLV Phan Thanh Hùng kỳ vọng vào một trận cầu bùng nổ của đội nhà. 


    Cristiano muốn “cháy” ở Long An
    Sau thời gian dài dưỡng thương và đang đối mặt nguy cơ phải chia tay HN.T&T vào cuối mùa giải, trung vệ Cristiano đã xin HLV Phan Thanh Hùng được đá chính ở trận gặp ĐT.LA.

    Hiểu rõ khao khát của trò cưng, nhưng ông Hùng vẫn chưa đưa ra quyết định vì ở thời điểm quan trọng trong cuộc đua vô địch, các tính toán chiến thuật đều phải được cân nhắc kỹ. Cristiano cũng quá hiểu và anh cho biết: “Tôi đã cố gắng trên sân tập và hy vọng được trao cơ hội. Nếu vào sân, tôi sẽ “cháy” hết mình”.

    ĐT.LA kết thúc mùa giải sớm nhất 
    Sau khi XMXT.SG tự ý dừng cuộc chơi trước 2 vòng đấu và bị loại khỏi giải, thầy trò HLV Ngô Quang Sang sẽ được nghỉ ngơi sớm trước 1 vòng đấu. Nói thế, bởi theo lịch thi đấu ban đầu, trận đấu cuối cùng của mùa giải (vòng 22) diễn ra vào tuần sau, ĐT.LA sẽ gặp XMXT.SG trên sân Thống Nhất. Vì vậy cuộc đối đầu vào chiều nay với HN.T&T sẽ là trận đấu cuối của “Gạch” và họ chính là đội bóng ở V-League kết thúc mùa giải sớm nhất.

    Muốn nhận cúp, đợi đến lượt cuối
    Nếu HN.T&T đánh bại ĐT.LA trong khi SHB.ĐN không thắng được SLNA, thì đội bóng Thủ đô sẽ lên ngôi vô địch mùa này trước 1 vòng đấu. Nhưng dù kịch bản đó có xảy ra, BTC V-League cũng sẽ không tiến hành trao cúp cho đội tân vô địch ở lượt trận chiều nay. Phó Tổng giám đốc VPF, ông Phạm Phú Hòa khẳng định, cúp chỉ được trao cho đội giành ngôi vị quán quân sau khi kết thúc lượt trận cuối cùng. 

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    + ĐT.LA: Cleiton bị chấn thương, Phan Tấn Tài bị treo giò  
    + HN.T&T: Hồng Tiến bị treo giò, Cristiano bình phục chấn thương 


    DỰ ĐOÁN: 1-3 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay