Bóng Đá Plus trên MXH

Toàn cảnh bóng đá châu Âu ngày 6/4 (tường thuật)
Duy Hồng • 21:59 ngày 06/04/2014
BONGDAPLUS liên tục cập nhật thông tin các trận đấu đáng chú ý diễn ra vào tối thứ Bảy (5/4).
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live
    * Lịch thi đấu, truyền hình, thông tin lực lượng các trận đấu đêm nay, rạng sáng mai (7/4)
    * Trước giờ bóng lăn: Tâm điểm Everton vs Arsenal
    * 19h30 ngày 6/4: Everton vs Arsenal
    (K+1)
    * Lăng kính: Arsenal, sự ổn định đi đâu?
    * Áp lực đè nặng Wenger trước trận "chung kết" với Everton
    Fan Việt Nam: Hãy cho Wenger thêm thời gian

    VIDEO: Arsenal 1-1 Everton (lượt đi Premier League 201314)

    VIDEO: Arsenal 4-1 Everton (tứ kết FA Cup)

    - Arsenal đang cân nhắc chi 10 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền đạo Mirko Vucinic (Juventus). Chân sút người Montenegro đang cảm thấy khó chịu ở sân Juventus Arena vì không cạnh tranh được vị trí với Carlos Tevez và Fernando Llorente.

    - HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng Premier League đang có những kẽ hở liên quan đến quy định cho mượn cầu thủ. Trước trận Arsenal làm khách trên sân của Everton tối nay, "Giáo sư" đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

    - Một thông tin khá bất ngờ mới được tiết lộ, theo đó mục tiêu theo đuổi hàng đầu cho vị trí tiền đạo mà Chelsea nhắm đến chính là chân sút Robin van Persie của M.U. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV David Moyes đã cho biết, sau khi trở về Hà Lan điều trị thì chấn thương của tiền đạo 30 tuổi đã bình phục khá nhanh và anh có thể trở lại trong chuyến hành quân tới sân Carrow Road của Norwich vào ngày 26/4 tới đây.

    - Chelsea đang tiến rất gần Mario Mandzukic (Bayern Munich) sau khi quyết định chi 20 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tiền đạo người Croatia. Cơ hội cho The Blues thành công trong thương vụ này là rất lớn khi mà Bayern sẽ có sự phục vụ của tân binh Robert Lewandowski (đến từ Dortmund) vào mùa Hè 2014.


    Mario Mandzukic

    - Theo kế hoạch, vào 15h chiều nay (6/4), tại sân VĐV Hàng Đẫy, cựu tuyển thủ Pháp Robert Pires sẽ có màn giao lưu với các CĐV. Đây là cơ hội để những người yêu mến Arsenal, đội tuyển Pháp nói riêng và các CĐV nói chung lần đầu giáp mặt và giao lưu với danh thủ một thời. Robert Pires có mặt tại Hàng Đẫy là một phần trong chương trình “UEFA Champions League - Đường đến chung kết”.

    - Loạt trận vòng 33 Premier League diễn ra đêm qua (5/4) chứng kiến những chiến thắng tưng bừng của những tên tuổi lớn như Chelsea, Man City hay M.U. Tại Stamford Bridge, dù cất một loạt trụ cột để chuẩn bị cho cuộc tái đấu PSG trên mặt trận Champions League, song Chelsea vẫn đánh bại Stoke với tỷ số 3-0 nhờ sự tỏa sáng của những kép phụ như Salah (32'), Lampard (61’) hay Willian (72’).

    Man City cũng dễ dàng khuất phục Southampton với tỷ số 4-1 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Toure (3’, Nasri (45+1), Dzeko (45+4) và Jovetic (81’). Ấn tượng nhất phải kể đến chiến thắng của M.U. Đá trên sân của Newcastle, Quỷ đỏ đã chơi một trận thăng hoa khiến Tim Krul phải 4 lần vào lưới nhặt bóng sau những cú dứt điểm của Mata (39’, 50’), Chicharito (64’) và Januzaj (90+3).

    - Một tay súng trong hàng ngũ các chiến binh của tổ chức Jihadi, tham gia chiến đấu tại chiến trường Syria vừa tự nhận mình từng thi đấu trong màu áo Arsenal. Cựu cầu thủ này tự xưng tên là Abu Issa Al-Andalusi và từ chối tiết lộ tên thật của mình, tên mà anh dùng thời còn là một cầu thủ chuyên nghiệp.

    THÔNG TIN
    Everton thắng theo châu Á cả 3 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ thắng theo châu Á 8/12 trận gần nhất.
    8/10 trận gần nhất của Everton có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.
    Arsenal thua theo châu Á 5/7 trận gần nhất trên sân khách.
    16/20 trận gần nhất trên sân nhà của Everton có tối thiểu 1 bàn thắng hiệp 1.

    **********************************************

    THÔNG TIN
    + Cagliari: Vắng Adryan và Sau do chấn thương. Rossettini bị treo giò.

    + Roma: Vắng Balzaretti và Strootman do chấn thương.

    + Cagliari thắng 6/10 lần đối đầu gần đây với Roma theo châu Á.

    + Cagliari thắng 5, thua 5/10 trận gần đây theo châu Á. Roma thua 6/10 trận vừa qua theo châu Á.

    + Cagliari thắng 5, thua 5/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Roma thua 6/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.

    CON SỐ

    2,6 Roma chịu trung bình 2,6 cú sút trúng khung thành/trận mùa này, chỉ bằng một nửa so với mùa trước (4,6).

    31 Với 31 điểm/15 trận, Roma là đội có thành tích sân khách cao thứ nhì tại Serie A mùa này, chỉ kém mỗi Juventus (36 điểm/16 trận).

    100 Chỉ còn thiếu 2 trận nữa, tiền đạo Mauricio Pinilla (ảnh) của Cagliari sẽ đạt cột mốc 100 lần ra sân tại Serie A.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên: 10/11 lần chạm trán gần đây giữa Cagliari và Roma kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 14/20 trận sân nhà gần đây của Cagliari và 12/20 trận vừa qua của Roma.

    Roma thắng trong hiệp 1: Cả 5 trận gần đây Roma đều dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Nếu tính riêng sân khách, Roma cũng thắng trong hiệp 1 tại 4/7 trận xa nhà vừa qua. Với sức mạnh vượt trội, nhiều khả năng Roma sẽ thắng Cagliari trong hiệp 1.


    *******************************************

    17h30, ngày 6/4: Lazio vs Sampdoria (K+PM, TTTV)
    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Lazio: Novaretti, Ederson (chấn thương); Ledesma (treo giò).
    Sampdoria: Gastaldello (chấn thương), Gabbiadini và Costa (nghi ngờ).

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Lazio:
    Marchetti ; Konko, Biava, Ciani, Radu ; Onazi, Biglia, Lulic ; Candreva, Klose, Keita.
    Sampdoria: Da Costa ; De Silvestri, Mustafi, Fornasier, Regini ; Soriano, Palombo, Krsticic ; Gabbiadini, Maxi Lopez, Eder.
    19h00: Đội hình xuất phát Everton - Arsenal
    Everton: Howard, Baines, Distin, Stones, Coleman, Barry, McCarthy, Osman, Naismith, Mirallas, Lukaku.
    Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Flamini, Arteta, Rosicky, Podolski, Cazorla, Giroud.
    Tiền đạo Bebe đang được M.U cho Pacos de Ferreira mượn đang dần chứng tỏ đẳng cấp của mình với liên tiếp những bàn thắng đẹp trong thời gian qua. Mới đây, anh đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp từ một cú sút sấm sét ở góc hẹp làm tung lưới đội bóng giàu truyền thống Sporting Lisbon.
    19h15: Trong lúc đang băn khoăn về tương lai, tiền vệ Eden Hazard của Chelsea đã nhận được lời khuyên chân tình từ người thầy ở ĐT Bỉ, ông Marc Wilmots. HLV Wilmots chia sẻ: “Nếu Hazard thực sự muốn gia nhập hàng ngũ những cầu thủ muốn làm nên lịch sử, đây có thể xem là cơ hội. Quyết định ấy sẽ giúp cậu ta vươn tới một đẳng cấp cao hơn. Hazard và Ibra có thể bổ trợ cho nhau 1 cách hoàn hảo”.
    19h17: Tờ El Mundo Deportivo thân Barca đã công khai chỉ trích HLV của Arsenal Arsene Wenger sau khi chiến lược gia người Pháp đánh tiếng ủng hộ FIFA phạt đội chủ sân Nou Camp 14 tháng chuyển nhượng. Barca đã bị FIFA cấm tham gia chuyển nhượng do vi phạm nghiêm trọng điều 19. Một trong những cái tên khiến đội chủ sân Nou Camp gặp họa là tài năng trẻ Lee Seung Woo.

    Theo Điều 19 về ký kết hợp đồng với cầu thủ trẻ quy định:

    -  Cha mẹ của cầu thủ đã rời khỏi quốc gia của họ không vì lý do liên quan đến vụ chuyển nhượng.
    -  Nếu cầu thủ đó trong độ tuổi từ 16 đến 18 thì được phép chuyển nhượng trong phạm vi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.
    -  Nếu nơi ở của cầu thủ đó nằm trong bán kính dưới 50km tới biên giới quốc gia mà anh ta sẽ chuyển đến thi đấu.
    19h20: Lazio 2-0 Sampdoria (Candreva 42', Lulic 73')
    Với lợi thế sân nhà, Lazio đã dẫn trước Sampdoria ngay trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ pha tỏa sáng của tiền vệ Candreva. Tuy nhiên, Sampdoria đã được chơi hơn người ở phút 57 khi Biglia của Lazio phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

    Tuy nhiên, Sampdoria cũng không cụ thể hóa được lợi thế đó và để Lazio tiếp tục nhân đôi cách biệt nhờ công của Lulic (73'). Chiến thắng trên giúp Lazio leo lên xếp thứ 6 trên BXH Serie A với 48 điểm còn Sampdoria đứng thứ 12 (41 điểm).
    19h24: Malaga 4-1 Grangada: Camacho 14', 37; Amrabat (pen 50'),  Juanmi 74' - El-Arabi 78'

    Trong trận đấu sớm vòng 32 La Liga, đội chủ nhà Malaga đã dễ dàng đánh bại Granada với tỷ số đậm đà 4-1. Với 3 điểm có được, Malaga đã leo lên xếp thứ 11 với 38 điểm còn Granada đứng thứ 14 với 34 điểm.
    19h30: Everton 0-0 Arsenal
    Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Everton là đội giao bóng trước.
    19h32: Everton 0-0 Arsenal
    NGUY HIỂM!
    Pha vuốt bóng rất nhanh của Osman nhưng may cho Arsenal khi tình huống dứt điểm trên đưa bóng đi ra sau khung thành của đội khách.
    19h33: Everton 0-0 Arsenal
    NGUY HIỂM!
    Tình huống đáp trả nguy hiểm của Arsenal với pha dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc của Everton.
    19h38: Everton 0-0 Arsenal
    Hai đội đang chơi "ăn miếng trả miếng" trong những phút vừa qua. Điều đó dẫn tới tỷ lệ kiểm soát bóng của đôi bên là cân bằng 50-50.
    19h39: Everton 0-0 Arsenal
    Đội chủ nhà Everton vừa phải có sự thay đổi người từ khá sớm khi thủ quân Osman đã phải sớm rời sân vì chấn thương. Người vào thế chỗ anh là Ross Barkley. Lúc này, băng thủ quân của Everton thuộc về hậu vệ trái Leighton Baines.
    19h45: Everton 1-0 Arsenal (Naismith 14')
    VÀOOOOOO.......1-0 cho Everton với bàn thắng  mở tỷ số của Naismith. Xuất phát từ pha dứt điểm của Lukaku, thủ thành Szczesny đẩy bóng cứu nguy và Naismith đã kịp băng vào dứt điểm gọn gàng.
    19h51: Đội hình xuất phát Cagliari - AS Roma (vòng 32 Serie A)
    Cagliari:
    Avramov, Pisano, Astori, Avelar, Conti, Dessena, Ekdal, Cossu, Nene, Pinilla.
    Roma: De Sanctis, Maicon, Benatia, Castan, Romagnoli, De Rossi, Nainggolan, Pjanic, Florenzi, Gervinho, Destro.
    19h55: Everton 1-0 Arsenal
    Có được bàn thắng từ khá sớm, Everton đang chơi tốt hơn rất nhiều và liên tiếp tạo được các tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của Arsenal. Tuy nhiên các chân sút như Lukaku hay Barkley cần chỉnh chu hơn để có thể lại xuyên thủng mành lưới của Szczesny.

    Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal đang tỏ ra khá căng cứng và chưa có tình huống uy hiếp nào đáng chú ý về phía khung thành Howard.
    19h58: Con trai của cầu thủ chạy cánh Ashley Young (M.U) đã ký hợp đồng với Arsenal. Đây được coi là "trào lưu  mới" của các thành viên M.U khi mà các ông bố đều gửi con của mình tới những địch thủ của đội nhà. Trước đó, tiền đạo Robin van Persie và trợ lý Phil Neville của HLV David Moyes đã đưa con sang học viện đào tạo trẻ của Man City.
    20h01: Everton 1-0 Arsenal
    Theo thống kê của Opta, pha lập công của Naismith là bàn thắng thứ 800 của các cầu thủ Scotland ở giải Ngoại hạng. Riêng Everton đóng góp 80 bàn.
    20h04: Everton 2-0 Arsenal (Lukaku 35')
    VÀOOOOO.... 2-0 cho Everton với pha làm bàn của tiền đạo Romelu Lukaku. Xuất phát từ pha chuyền bóng của Kevin Mirallas, Lukaku tự tin đi bóng từ bên cánh phải rồi ngoặt bóng loại bỏ Nacho Monreal trước khi dứt điểm về góc xa khung thành Arsenal. Đây là bàn thắng thứ 13 của chân sút người Bỉ ở Premier League mùa này.

    20h10: Everton 2-0 Arsenal
    Phạt góc cho Arsenal sau tình huống tiền đạo Lukas Podolski dứt điểm đầy nguy hiểm và buộc thủ thành Howard phải vất vả cản phá.
    20h13: Tiền vệ Xabi Alonso của Real Madrid vừa ký hợp đồng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang nam nổi tiếng Emidio Tucci của Tây Ban Nha năm thứ 4 liên tiếp. Lấy nguồn cảm hứng từ hòn đảo Capri của (Italia), bộ sưu tập thời trang này hướng tới người dùng là những quý ông sống trong đô thi hiện đại và mang phong cách thanh lịch.
    20h14: Everton 2-0 Arsenal
    Hiệp 1 đang trôi về những phút cuối trận và xem ra, Arsenal khó lòng có thể tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số trong phần thời gian ít ỏi còn lại. Nhiều CĐV Arsenal hi vọng trong 15 phút nghỉ giữa hiệp, HLV Wenger sẽ giúp các học trò tìm lại tinh thần chiến đấu và giành được 1 điểm ở Goodison Park.
    20h15: Everton 2-0 Arsenal
    Tỷ lệ kiểm soát bóng đang nghiêng hẳn về Arsenal 60% so với 40% của Everton nhưng nó lại đang tỷ lệ nghịch so với diễn biến cũng như tỷ số trên sân. Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.
    20h17: Everton 2-0 Arsenal
    Như vậy hiệp 1 trận đấu giữa 2 đội tạm kết thúc và tỷ số 2-0 nghiêng về Everton. 45 phút đầu tiên là quãng thời gian tuyệt vời của các học trò HLV Martinez và các CĐV Everton hi vọng đội nhà có thể giành chiến thắng ở trận này để thu hẹp khoảng cách với Pháo thủ trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League mùa tới.

    Hiện tại, đội bóng vùng Merseyside đang xếp thứ 5 trên BXH Premier League với 60 điểm còn Arsenal có 64 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.
    20h33: Everton 2-0 Arsenal
    Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
    20h38: Everton 2-0 Arsenal
    Tiếc cho Arsenal khi họ bị trọng tài từ chối quả 11m khi pha tạt bóng bên cánh trái của Santi Cazorla đã chạm vào tay McCarthy. Tuy nhiên dù đứng khá gần nhưng trọng tài chính Atkinson đã không thổi phạt đội chủ nhà.

    20h42: Cagliari 0-1 Roma (Destro 32')
    Phút 32 của trận đấu giữa Cagliari - Roma, đoàn quân của HLV Rudi Garcia sau những nỗ lực không biết mệt mỏi đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công của tiền đạo Destro.
    20h46: Everton 2-0 Arsenal
    Lần gần nhất Arsenal ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước 2-0 là vào tháng 3/2008 khi đối đầu với đội chủ nhà Bolton. Khi đó, đội bóng của HLV Arsene Wenger đã ghi liền một mạch 3 bàn trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.
    20h49: Everton 3-0 Arsenal (Arteta, phản lưới 62')

    VÀOOOOOOOOOO..... 3-0 cho Everton với pha đá phản lưới nhà đáng tiếc của thủ quân Mikel Arteta. Xuất phát từ pha dứt điểm của Naismith, thủ thành Szczesny đẩy bóng cứu thua. Trái bóng lập bập và Mirallas lập tức áp sát nhưng chậm hơn 1 nhịp so với Arteta. Ngôi sao người Tây Ban Nha trong lúc xoạc bóng để ngăn chặn Barkley đã dứt điểm về lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội và CĐV Pháo thủ.
    20h56: Everton 3-0 Arsenal
    Arsenal thay người: Oxlade-Chamberlain thế chỗ Flamini còn Ramsey thay Podolski.


    21h00: Everton 3-0 Arsenal
    Arsenal có sự thay đổi người cuối cùng khi tiền đạo tân binh Yaya Sanago vào thế chỗ chân sút thi đấu thiếu hiệu quả kể từ đầu trận Olivier Giroud.
    21h08: Everton 3-0 Arsenal
    Everton thay người: McGeady thế chỗ Naismith.
    21h15: Everton 3-0 Arsenal
    Theo thông tin từ Daily Mirror, M.U đang có ý định cạnh tranh với Arsenal trong việc chiêu mộ tiền vệ Schneiderlin của Southampton. Tiền vệ 24 tuổi đang được định giá 15 triệu bảng và là một trong 3 cầu thủ đắt giá nhất của đội bóng miền Nam nước Anh bên cạnh nhạc trưởng Adam Lallana và hậu vệ trái Luke Shaw.
    21h16: Everton 3-0 Arsenal
    KHÔNG VÀO! Pha dứt điểm trúng xà ngang của cầu thủ vào thay người Oxlade-Chamberlain. Đáng tiếc cho Arsenal khi họ đã không gặp may trong tình huống này và ở trận đấu ngày hôm nay.
    21h19: Everton 3-0 Arsenal
    Thời gian của trận đấu đang trôi về những phút cuối trận và cơ hội để Pháo thủ tìm được bàn thắng danh dự trong trận này đang hẹp lại. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ rời sân Goodison Park với 2 bàn tay trắng.

    Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút.
    21h22: Everton 3-0 Arsenal
    VÀOOOO.... nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị sau tình huống tiền đạo trẻ Sanogo dứt điểm vào lưới Everton.
    21h23: Everton 3-0 Arsenal
    HẾT GIỜ!
    Everton xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước Arsenal và thu hẹp khoảng cách với đội khách xuống còn 1 điểm trên BXH Premier League.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay