Bóng Đá Plus trên MXH

News Corp mua bản quyền phát Premier League trực tuyến ở Việt Nam
Phong Huyền • 05:15 ngày 13/08/2013
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Tập đoàn truyền thông News Corp đã mua được bản quyền đăng tải các clip điểm tin bóng đá của Premier League, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A trên Internet ở các thị trường Việt Nam, Nhật Bản và Indonesia trong vòng 3 năm tới.
    Tập đoàn truyền thông News Corp đã mua được bản quyền đăng tải các clip điểm tin bóng đá của Premier League, Bundesliga, Ligue 1 và  Serie A trên Internet ở các thị trường Việt Nam, Nhật Bản và Indonesia trong vòng 3 năm tới. Dự kiến, trong tuần tới, họ sẽ tung ra các dịch vụ trên Internet và điện thoại để kinh doanh trên bản quyền hình ảnh này.

    Đây là một động thái mang tính cách mạng của tập đoàn này, khi lần đầu tiên trong hơn 30 năm, họ đầu tư ra ngoài thị trường Mỹ, Vương quốc Anh và Australia. Đây cũng là gói sản phẩm đầu tiên của News Corp sau khi họ tách riêng các bộ phận kinh doanh truyền hình và điện ảnh ra thành công ty 21st Century Fox hồi tháng 6 vừa qua.

    Trước đó, tập đoàn này đã mua bản quyền đăng tải trực tuyến các clip của Premier League để thu hút độc giả cho những tờ báo mà họ đang sở hữu ở Anh, bao gồm The Sun và The Times. Hai tờ báo này hiện nay đều đã bắt độc giả phải trả phí để có thể đọc trên mạng.

    “Đây là một bước đi trọng đại của News Corp” – tổng giám đốc Robert Thompson khẳng định – “Tuy nhiên chúng tôi hướng tới việc khai thác các nội dung này trên thiết bị di dộng, chứ không phải báo chí”.

    Người sử dụng Internet Việt Nam sẽ phải chờ đợi tới khi News Corp chính thức tung ra các sản phẩm của họ để biết rằng tập đoàn này sẽ đưa các clip ra thị trường dưới hình thức nào và tính phí ra sao. Nhưng theo Reuters, hợp đồng 3 năm của News Corp là độc quyền tại 3 thị trường kể trên.

    Ngoài 4 giải VĐQG châu Âu, trong gói bản quyền mà News Corp sở hữu còn có Championship, FA Cup và League Cup của Anh.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay