Bóng Đá Plus trên MXH

ĐHTB năm 2013 của L’Equipe: Bayern áp đảo
HỒ ĐẮC • 06:45 ngày 27/12/2013
Bayern Munich đã áp đảo trong cuộc bầu chọn Đội hình tiêu biểu năm 2013 của tờ L’Equipe khi có tới 5 cầu thủ góp mặt.
    BAYERN, ĐẠI DIỆN DUY NHẤT CỦA BUNDESLIGA
    Bayern Munich là đội bóng thành công nhất thế giới năm 2013 khi giành tới 5 danh hiệu. Dễ hiểu tại sao, đội hình đội bóng giàu truyền thống của Đức luôn áp đảo trong các cuộc bình chọn của năm. Tờ báo thể thao nổi tiếng L’Equipe của Pháp cũng không ngoại lệ khi công bố đội hình tiêu biểu của năm 2013.

    Trong đội hình được bầu chọn của L’Equipe, Bundesliga có 5 gương mặt đại diện. Điều đặc biệt, Bayern Munich chiếm cả 5 suất đó. Dortmund dẫu cũng đã trải qua một năm thành công khi vào đến chung kết Champions League 2012/13, nhưng không có cầu thủ nào của họ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của L’Equipe. 

    Trong số các cầu thủ của Dortmund, trường hợp đáng tiếc nhất không có tên trong đội hình tiêu biểu của L’Equipe là tiền đạo Robert Lewandowski. Tuyển thủ Ba Lan không thể cạnh tranh nổi trước sự vượt trội của hai siêu sao tấn công đang thi đấu ở La Liga là Lionel Messi (Barca) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid). 

    Cùng chung cảnh ngộ với Lewandowski là sự vắng mặt của một loạt những tiền đạo lừng danh khác. Chân sút số một của Liverpool, tiền đạo Luis Suarez bị gạt ra rìa dù đang dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng không ngoại lệ dù anh luôn thi đấu nổi bật trong màu áo của PSG. Hay ở một chừng mực nào đó, việc tiền đạo Diego Costa (Atletico Madrid) không được L’Equipe chọn cũng là một việc đáng tiếc.


    ẤN TƯỢNG TUYẾN GIỮA HÙM XÁM
    Trở lại với sự thống trị của Bayern Munich trong đội hình tiêu biểu do L’Equipe công bố. Tờ báo hàng đầu của Pháp rõ ràng đánh giá rất cao tuyến giữa của nhà ĐKVĐ nước Đức. Trong hàng tiền vệ 4 người được công bố, chỉ có Yaya Toure của Man City là ngoại lệ. Còn lại, 3 cầu thủ của Bayern Munich là Mueller, Schweinsteiger và Ribery – một trong ba ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013.

    Ngoài 3 tiền vệ nói trên, Bayern Munich còn có thủ môn Neuer và hậu vệ phải Lahm trong đội hình xuất sắc nhất năm của L’Equipe. Và lẽ ra, đội bóng giàu truyền thống của Đức phải có thêm một đại diện nữa. Theo nhận định chung của giới chuyên môn, hậu vệ trái Jordi Alba của Barca không xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu này. Thay vào vị trí đó phải là hậu vệ David Alaba.

    Có thể khẳng định, trong cách nhìn nhận của L’Equipe, bóng đá thế giới đã có sự biến chuyển đáng kể. La Liga đã bị soán ngôi bởi Bundesliga, mà cụ thể hơn là bị Bayern Munich soán ngôi. Trong đội hình tiêu biểu của năm do tờ báo hàng đầu của Pháp công bố, người ta không còn thấy những cái tên từng luôn là sự lựa chọn số 1 cho các cuộc bầu chọn như cặp tiền vệ Xavi và Andres Iniesta.

    Theo kết quả bầu chọn đội hình tiêu biểu năm nay của L’Equipe, La Liga chỉ có 3 gương mặt thay vì áp đảo như những năm trước (Ở đội hình năm 2012 của L’Equipe, La Liga có 8 cầu thủ gồm Alba, Iniesta, Xavi và Messi của Barca và Casillas, Ramos, Xabi Alonso và Ronaldo của Real Madrid). Barca có 2 đại diện là tiền đạo Messi và hậu vệ trái Alba (người được cho là không xứng đáng góp mặt). Còn Real Madrid chỉ có duy nhất Ronaldo được chọn.

    Ngoài ra, Premier League có 2 cầu thủ có mặt trong đội hình tiêu biểu của L’Equipe là trung vệ Kompany và tiền vệ phòng ngự Yaya Toure (cả hai đều của Man City). Riêng Ligue 1 chỉ có đúng một đại diện là trung vệ Thiago Silva của PSG.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội