Bóng Đá Plus trên MXH

5 điều ước cho bóng đá thế giới 2014
Tân Mai • 11:52 ngày 24/12/2013
Năm 2013 sắp trôi qua với biết bao thăng trầm bên trái bóng tròn. Từ chuyện bạo lực sân cỏ, các cầu thủ phá sức bên rượu và gái đẹp đến việc Bayern Munich giành cú ăn 5 lịch sử. Năm mới đã cận kề! Hãy ước cho bóng đá thế giới năm 2014 sẽ có những sự bùng nổ và tươi mới.
    1. World Cup 2014 đậm chất hoang dã và không còn bạo lực
    Hồi đầu tháng, bạo lực kinh hoàng đã xảy ra trong trận đấu giữa Atletico PR và Vasco da Gama. Theo thông báo của cảnh sát, có ít nhất 3 cầu thủ nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Còn trong năm vừa qua, có không dưới 3 người bị thiệt mạng vì vấn nạn bạo lực sân cỏ.



    Chính điều này khiến FIFA, chính phủ Brazil và BTC vòng chung kết World Cup 2014 không khỏi lo ngại. Những người yêu bóng đá hy vọng World Cup 2014 sẽ chỉ có những nụ cười, vẻ đẹp hoang dã và những cô gái xinh đẹp bên những bãi biển thơ mộng, hòa chung với những pha bóng đẹp trên sân cỏ.

    2. Premier League gay cấn hơn
    Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, Premier League đang có những màn lột xác thật sự. Những thế lực hùng mạnh như M.U, Chelsea hay Man City đang vật vã bám đuổi Liverpool và Arsenal. Đáng chú ý nhất là việc M.U thay tướng và chuyến tàu của David Moyes chuyển bánh tương đối trục trặc. Bên cạnh việc đổ lỗi cho Van Persie và Carrick dính chấn thương, David Moyes cũng chưa thể hiện được bản sắc riêng so với thời người tiền nhiệm Alex Ferguson.



    Nhiều tờ báo cho rằng điều ước của Arsenal chính là sự ổn định của các cầu thủ và các trụ cột không dính chấn thương. Còn Liverpool ước Luis Suarez duy trì được phong độ và đặc biệt là không... bị treo giò ngớ ngẩn. Với người hâm mộ M.U, điều ước lớn lao nhất trong những thời khắc chuyển giao chính là việc Sir Alex Ferguson trở lại dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford…

    3. Các cầu thủ sống lành mạnh hơn
    Trong năm vừa qua, báo chí đã phanh phui khá nhiều vụ các cầu thủ ăn chơi sa đọa. Hồi tháng Chín, Karim Benzema bị vạch trần đã chi 8.000 euro cho hai lần quan hệ tình dục với một gái mại dâm chuyển giới là Victoria Dorval.



    Ngoài ra, Ched Evans – cựu ngôi sao Man City và hai cầu thủ khác đã chủ động chuốc rượu rồi hiếp dâm một cô gái trong một khách sạn ở Bắc Ireland. Rồi có rất nhiều vụ trọng tài nam gạ tình cầu thủ nữ...  Nhưng đặc biệt nghiêm trọng vẫn là việc có 4 cầu thủ thuộc CLB Vitoria hiếp dâm một người phụ nữ 44 tuổi...

    4. Tôn vinh tinh thần Fair Play
    Bóng đá luôn cần những phút nóng trên sân để đảm bảo trận đấu luôn được đẩy lên cao cao trào. Tuy nhiên, có những thời điểm những chiếc đầu nóng không thể hạ hỏa dẫn đến những pha bóng kinh hoàng.



    Chẳng ai có thể quên những vết xước chằng chịt trên đôi chân của Neymar khi Brazil có trận giao hữu với Honduras. Ở trận đó, Neymar đã trở thành tâm điểm để các cầu thủ Honduras chặt chém. Có nhiều mức phạt nặng đã được FIFA, UEFA và các liên đoàn bóng đá áp dụng để hạn chế các tình huống bạo lực sân cỏ. Tuy nhiên, vấn nạn này vẫn diễn ra theo chiều hướng phức tạp và điều này cần sự nhìn nhận đúng mực của từng cầu thủ.

    5. Mong Sepp Blatter cần tỉnh táo hơn và bớt những tuyên bố gây sốc
    Là người đứng đầu LĐBĐ thế giới nhưng chủ tịch Sepp Blatter luôn gây ra những vụ tranh cãi không đáng có xoay quanh những quyết định và tuyên bố gây sốc của mình.



    Mới nhất, Blatter đã tuyên bố Ronaldo không bằng Messi. Ngay sau đó, vị chủ tịch đáng kính này đã phải nói lời xin lỗi tới tiền đạo người Bồ Đào Nha. Nhưng cũng vì phát ngôn đó mà nhiều nguồn tin cho rằng Ronaldo sẽ không tham dự lễ gala trao thưởng QBV FIFA 2013 diễn ra vào tháng Giêng tới.

    Hy vọng bước sang năm 2014, bức tranh bóng đá thế giới sẽ mang nhiều màu sắc tươi mới và bóng đá sẽ giữ vững vị trí là môn thể thao Vua trong lòng người hâm mộ!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội