Bóng Đá Plus trên MXH

02h30 ngày 22/12, Raja Casablanca vs Bayern: Danh hiệu thứ 5!
MẠNH ĐỨC • 07:15 ngày 21/12/2013
Thêm một chiến thắng nữa trước chủ nhà Casablanca sẽ giúp Bayern lên đỉnh cao của bóng đá thế giới với chức vô địch FIFA Club World Cup 2013. Đó sẽ là một cái kết tuyệt đẹp cho Bayern trong năm 2013 với tổng cộng 5 danh hiệu quý giá.

    “MÓN QUÀ CỦA CHÚA”
    Trong một phát biểu mới đây, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của đội bóng xứ Bavaria đã ví “2013 là một món quà mà Chúa đã ban tặng cho Bayern”. Quả thực, mọi thứ trong năm 2013 diễn ra hết sức thuận lợi đối với Bayern. Sau cú ăn ba lịch sử mà Hùm xám có được cùng HLV Jupp Heynckes , mọi thứ tiếp tục đi đúng theo kế hoạch sau khi Pep Guardiola lên dẫn dắt đội bóng.

    Trước trận đấu cuối của năm 2013, có thể khẳng định Bayern đã có cuộc chuyển giao ngoạn mục từ triều đại của Jupp Heynckes sang Pep Guardiola. Một lối chơi mới đã được hình thành với sức tàn phá thậm chí còn khủng khiếp hơn. Trước khi hành quân sang Morocco dự FIFA Club World Cup 2013, Bayern đã thắng như chẻ tre ở tất cả các đấu trường mà họ tham gia cùng với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

    Sức mạnh này tiếp tục được thể hiện tại bán kết FIFA Club World Cup 2013 , khi các học trò của Guardiola thi đấu như đi dạo cũng có thể thắng Guangzhou Evergrande 3-0. Một tỷ số không quá đậm nhưng 72% thời gian kiểm soát bóng và 27 cú sút (so với 1 của đối thủ) cho thấy sự áp đảo tuyệt đối của Hùm xám. Thắng dễ và chỉ phải gặp Casablanca thay vì Atletico Mineiro của siêu sao Ronaldinho nhưng thày trò Guardiola không hề chủ quan. Chiến lược gia người TBN đã yêu cầu các cầu thủ tập trung tại khách sạn để theo dõi trận bán kết giữa Casablanca và Atletico Mineiro nhằm nhận dạng đối thủ, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu cuối cùng.


    CHỨC VÔ ĐỊCH TRONG TAY
    Việc Casablanca đánh bại Atletico Mineiro giúp cơ hội đăng quang tại FIFA Club World Cup 2013 của Bayern trở nên rõ ràng hơn. Cho dù đội chủ nhà đã tạo ra được bất ngờ lớn nhưng không thể phủ nhận họ thắng chỉ nhờ chơi hợp lý hơn đội bóng Nam Mỹ. Trong cả 2 trận đấu với Monterrey và Atletico Mineiro , Casablanca đều xác định thế cửa dưới, chơi phòng ngự phản công và đã thành công với chiến thuật này.

    Nhưng đối đầu với Bayern, chiến thuật của đội bóng Morocco có lẽ chỉ là phòng ngự và... phòng ngự. Bởi khả năng kiểm soát tốt của Bayern được xây dựng dựa trên cự ly đội hình và khả năng áp sát đối thủ ngay bên phần sân đối phương. Điều này chắc chắn sẽ khiến những đội bóng yếu, chơi phòng ngự phản công, hầu như không có cơ hội để phản đòn. Hơn ai hết, đội bóng Trung Quốc -Guangzhou Evergrande hiểu rất rõ điều này.

    Một trận chung kết với thế trận một chiều là điều có thể nhìn thấy trước. Nhưng nhiệm vụ của Bayern không chỉ là thắng mà phải là một trận thắng đẹp mắt để làm mãn nhãn khán giả toàn cầu. Đó cũng là cách để họ khẳng định vị thế độc tôn trên đỉnh thế giới ở thời điểm này.

    HLV JUERGEN KLOPP:
    “Tôi chỉ biết phim Casablanca”
    HLV Juergen Klopp của Dortmund thừa nhận ông chỉ biết Casablanca qua bộ phim kinh điển cùng tên chứ chẳng có khái niệm gì về CLB Raja Casablanca. Vì thế, Klopp nhìn nhận việc Casablanca vào chơi trận chung kết cho thấy FIFA Club World Cup 2013 chưa có giá trị xứng tầm. Dù vậy, Klopp cho biết ông sẽ không khó chịu nếu kình địch Bayern vô địch.

    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung cuối trận: 6 trận gần đây của Casablanca, có 4 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Trong khi 4/6 trận gần đây của Bayern cũng bàn thắng sau phút 75. Kịch bản trên sẽ lặp lại?
    4 bàn trở lên: Casablanca đã chơi 3 trận tại giải đấu này trước khi gặp Bayern nên thể lực của đội bóng này ít nhiều bị ảnh hưởng và họ khó chống đỡ được những đợt tấn công mạnh mẽ của Bayern. Cần biết rằng, 4 trận gần nhất, Bayern đã ghi tới 16 bàn, trung bình 4 bàn/trận. Tin vào kịch bản nhiều bàn thắng.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - 7 trận gần đây, Casablanca thắng 3 và thua 4 trận theo châu Á.
    - 9 trận gần đây, Bayern thắng 6 và thua 3 trận theo châu Á.
    - Có tới 8/12 trận gần đây của Casablanca kết thúc với tổng bàn thắng lẻ. 14 trận gần đây của Bayern, 10 trận có tổng số lần lưới rung là lẻ.

    DỰ ĐOÁN: 0-5

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội