Bóng Đá Plus trên MXH

"Xavi là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá TBN"
08:42 ngày 10/01/2014
Người đứng đầu CLB Barca, chủ tịch Sandro Rosell tin rằng chính nhạc trưởng Xavi là kiến trúc sư cho thành công của đội bóng ông đang làm chủ và tuyên bố anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.
    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Xavi đã lên tiếng thừa nhận áp lực trong việc cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình Barca nhiều khả năng sẽ buộc ảnh phải cân nhắc chia tay đội bóng xứ Catalunya trước khi giải nghệ. Năm nay đã 34 tuổi và hợp đồng hiện tại của Xavi với đội chủ sân Nou Camp còn tới tháng 6/2016, song ở mùa giải này nhạc trưởng của Barca đang dần đánh mất vị thế của mình.

    Trước những chia sẻ của Xavi, chủ tịch Sandro Rosell của Barca cho rằng tiền vệ 34 tuổi này là người phát minh ra triết lý tiqui-taca đã và đang được sử dụng rất thành công tại Blaugrana cũng như ĐT Tây Ban Nha.

    "Nếu không có Xavi, những trận đấu của Barca sẽ không mang nhiều ý nghĩa, cậu ấy là kiến trúc sư trong phong cách chơi bóng của chúng tôi", chủ tịch Rosell nhấn mạnh.

    Xavi là người phát minh ra tiqui-taca

    "Thật khó để những cầu thủ khác có thể ghi bàn nếu như chúng ta không có Xavi trong đội hình. Cậu ấy cùng Iniesta, Busquets và Messi đã phát minh ra tiqui-taca, đó là phong cách mang thương hiệu Xavi".

    "Barca được thế này do có Xavi, và chúng tôi rất tự hào khi có cậu ấy, như một phần của gia đình chúng tôi".

    Ngoài ra, chủ tịch Rosell cũng tuyên bố những số liệu thống kê cho thấy Xavi xứng đáng là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Tây Ban Nha.

    "Anh ấy là một huyền thoại thật sự của Barca. Thời gian sẽ đưa mọi thứ vào chỗ của nó và trong những năm tới, chúng ta sẽ nhìn lại những gì Xavi đã làm được và nói với chính mình: Thật là một cầu thủ tuyệt vời".

    "Tôi là một fan lớn của những thống kê. Và nếu nhìn vào những con số thống kê của Xavi, chúng ta sẽ thấy điều đó. Cậu ấy đã có gần 700 trận ra sân cho Barca, và về số lượng chắc chắn cậu ấy là cầu thủ Tây Ban Nha xuất sắc nhất từ trước đến nay", chủ tịch Rosell kết luận.

    QUANG MINH • 08:42 ngày 10/01/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay