Bóng Đá Plus trên MXH

Những cầu thủ nên rời Barca
Chi Nguyễn • 15:29 ngày 02/01/2014
Cristian Tello, Sergi Roberto, Isaac Cuenca, Ibrahim Afellay… sẽ có nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn khi rời Barca đến thi đấu cho các đội bóng khác theo dạng cho mượn.
    Isaac Cuenca và Ibrahim Afellay


    Afellay (trái) và Cuenca

    2 cầu thủ chạy cánh của Barca đã không được tin dùng ở Nou Camp trong những năm trở lại đây. Họ đều bị chấn thương hành hạ và có vẻ như không còn tương lai ở đội bóng này.

    Nếu như cả Cuenca và Afellay đều có thể thi đấu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, nhiều khả năng Barca sẽ tìm cho họ một bến đỗ mới theo những bản hợp đồng cho mượn.

    Mùa trước, Cuenca được “gửi” sang Ajax, còn Afellay thi đấu tại Schalke và cùng trở lại Barca trong tình trạng bị chấn thương. Việc cho mượn Cuenca và Afellay sẽ tốt cho cả 2 phía. Trong khi 2 cầu thủ này có điều kiện ra sân thi đấu thường xuyên hơn, Barca cũng dễ tìm được đối tác để bán họ nếu như không muốn giữ lại.

    Sergi Roberto



    Tiền vệ 21 tuổi người Tây Ban Nha mới chỉ có 1 lần đá chính trong 8 trận được có tên trong danh sách đăng ký của Barca ở La Liga mùa này. Tuy nhiên, một khi Barca thông báo muốn cho mượn Sergi Roberto, sẽ có rất nhiều đội bóng xếp hàng chờ đón cầu thủ sinh năm 1992 này.

    Chắc chắn Barca không muốn bán đứt cầu thủ này, nhưng vẫn muốn tạo điều kiện để anh được thi đấu thường xuyên hơn nhằm tích lũy kinh nghiệm. Giải pháp tốt nhất của Barca trong trường hợp này là tìm một đội bóng nào đó đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng La Liga để cho mượn Sergi Roberto mà không phải cam kết về quyền ưu tiên hỏi mua cho đối tác.

    Jean Marie Dongou



    Cầu thủ người Cameroon hiện đang thuộc biên chế của đội Barca B và điều này có lẽ sẽ không thay đổi trong ít nhất là 1 năm tới. Mùa giải năm nay, Dongou đã có cơ hội được thi đấu cùng với đội 1 và để lại ấn tượng tích cực.

    Thực tế, Dongou không nổi trội hơn các cầu thủ khác ở Barca, đặc biệt là khi so với những tiền đạo như Sandro Ramirez hay Toni Sanabria.

    Những tiền đạo trưởng thành từ La Masia thường đối diện với 2 câu hỏi: nên ở lại “núp dưới bóng” Messi hay ra đi tìm chân trời mới. Dù lựa chọn thế nào, Dongou vẫn cần được thi đấu thường xuyên hơn. Để làm được điều đó, đến thi đấu cho một đội bóng khác theo dạng cho mượn là giải pháp hợp lý cho tiền đạo 18 tuổi này.

    Cristian Tello




    Những ngày gần đây đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Barca có thể sẽ cho Liverpool mượn Tello. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang có dấu hiệu sa sút phong độ so với mùa giải trước. Khi mà hàng công của Barca đang chật chội với sự hiện diện của nhưng Messi, Neymar, Alexis Sanchez và Pedro... Tello không có nhiều cơ hội cạnh tranh để có nhiều cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên nhằm lấy lại phong độ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội