Bóng Đá Plus trên MXH

Nghi án Real giật dây để FIFA phạt Barca?
Quang Minh • 09:30 ngày 04/04/2014
Chủ tịch Barca, ông Josep Maria Bartomeu cho biết, đội bóng xứ Catalunya sẽ làm mọi cách để tìm ra thủ phạm đã giật dây cho FIFA trong việc phanh phui những vi phạm của đội bóng.
    Hôm thứ Tư vừa qua, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định cấm tham gia thị trường chuyển nhượng 14 tháng đối với CLB Barca do có liên quan đến những vi phạm trong việc chuyển nhượng các cầu thủ trẻ.

    Ngay sau thông tin "sét đánh" đó, BLĐ đội bóng xứ Catalunya đã triệu tập một cuộc họp bất thường để tìm ra nguyên nhân cũng như giải pháp nhằm giúp đội bóng đưa ra hướng giải quyết. Theo tiết lộ của Sport.es, chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ sau khi bắt đầu, buổi họp đã khoanh tròn được một cái tên đầy nghi vấn là Pedro López Jiménez, một thành viên trong ban quản lý cầu thủ chuyên nghiệp (Players' Status Committee) của FIFA. 

    Đáng chú ý, Pedro Lopez chính là phó Chủ tịch thứ ba của Real. Ông cũng là người Tây Ban Nha duy nhất nằm trong số 24 nhân vật quyền lực của ban quản lý cầu thủ chuyên nghiệp. Không thực sự nổi bật trong thành phần BLĐ Real, song Pedro Lopez lại là một thân tín của Chủ tịch Florentino Perez. Ông chính là người góp công lớn đưa David Beckham về với sân Bernabeu.

    Huyền thoại Di Stefano - Pedro Lopez và Chủ tịch Perez

    Chính vì thế, ngay sau khi sàng lọc được nguồn tin này, Phó chủ tịch tài chính Javier Faus của Barca tuyên bố sẽ truy tìm thủ phạm đã giật dây trong vụ FIFA ra lệnh cấm Barca chuyển nhượng trong 14 tháng.

    "Chúng tôi biết rằng chuyện vừa xảy ra không phải ngẫu nhiên hay tình cờ. Chúng tôi sẽ điều tra ai là người đứng đằng sau việc này. Khi đó, mọi thứ tự nhiên sẽ giải thích tất cả", Phó chủ tịch Faus phát biểu trên Radio 4.

    Cùng chung quan điểm với nhân vật dưới cấp, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cho biết, ông cùng BLĐ đội chủ sân Nou Camp sẽ làm mọi cách để vạch mặt những kẻ đã chơi xấu đội bóng của mình.

    Chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ điều tra rõ ràng vụ này

    "Chúng tôi có một số bằng chứng cho thấy có một người nào đó muốn làm tổn thương đội bóng của mình. Chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm. Có bằng chứng quan trọng, chúng tôi có khá nhiều thông tin".

    "Chúng tôi sẽ điều tra cho đến khi tìm thấy những người đứng sau việc này. Tôi chưa thể nói lúc này, chỉ là chúng tôi đang điều tra và một khi đầy đủ bằng chứng, chúng tôi sẽ đưa ra hành động của mình".

    "Barca không làm gì sai, chúng tôi chỉ tìm kiếm tài năng trẻ. Chúng tôi có thông tin cũng như các văn bản rõ ràng".

    Khi được hỏi về việc liệu rằng đại kình địch Real là đội đứng sau giật dây vụ này, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cũng cho biết: "Tôi không thể nói mình nghi ngờ ai hay đội bóng nào, chúng tôi vẫn đang điều tra. Chúng tôi đang xem tính chính xác của các tài liệu liên quan. Đội bóng đang chịu rất nhiều vấn đề thời gian gần đây, họ đang tấn công đội bóng và chúng tôi sẽ bảo vệ mình tới cùng".

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay