Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Neymar - "Người truyền lửa" đích thực tại Barca
Duy Nguyễn • 10:44 ngày 02/11/2013
Khi mà Lionel Messi vẫn chưa thể khôi phục phong độ ghi bàn vốn có của mình, thì Neymar tiếp tục thi đấu nổi bật trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Espanyol rạng sáng nay. Cầu thủ người Brazil đang cho thấy mình ngày càng hòa nhập hơn với đội bóng mới.
    Khi Barca kí hợp đồng với Neymar, mục tiêu của BLĐ đội bóng khá là rõ ràng: Họ sẽ có một “phương án B” trong trường hợp Messi bị chấn thương hoặc thi đấu dưới phong độ. Cơ hội để khẳng định bản thân đã đến với tiền đạo người Brazil từ khá sớm, sau khi “La Pulga” bị chấn thương trong trận gặp Almeria ở vòng 7 La Liga. Chưa kể khi trở lại, Messi cũng chưa thể đạt được phong độ cao nhất với chuỗi 4 trận "tịt ngòi" liên tiếp tại giải quốc nội. Điều này cũng đặt ra khá nhiều thách thức cho Neymar, một cầu thủ mới “chân ướt chân ráo” đến Nou Camp nhưng đã phải đảm đương trọng trách lĩnh xướng hàng công. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Santos lại có một câu trả lời hoàn hảo với những màn trình diễn chói sáng của mình trên sân.


    Ở 2 trận đấu của Barca được các culé quan tâm nhất trong mùa giải, “Siêu kinh điển” và derby xứ Catalunya (với Espanyol), Neymar không hề cho thấy bất cứ dấu hiệu bị ngợp nào và luôn là cầu thủ xuất sắc nhất trong đoàn quân của HLV “Tata” Martino. Gặp Real, Neymar là người mở tỉ số góp phần đưa Barca vượt qua Real 2-1 tại sân nhà Nou Camp. Trước Espanyol, cầu thủ 21 tuổi này đã có một pha kiến tạo không thể tuyệt vời hơn dành cho Alexis Sanchez: Sau khi đi bóng xâm nhập vòng cấm từ bên phái cánh trái, Neymar đã xâu kim cả 2 hậu vệ đối phương giúp cho tiền đạo người Chile dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly chưa đến 3m. Bên cạnh đó, Neymar còn có 6 lần đột phá thành công, thực hiện 2 cú dứt điểm và sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 86%. Tất cả đã đưa Neymar trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

    Messi (trái) vẫn chưa tìm lại được phong độ ghi bàn của mình

    Ngược lại, đối với Messi, anh vẫn chưa thể thoát ra khỏi giai đoạn “khô hạn” bàn thắng đáng buồn của mình. Mặc dù đã có tới 5 cơ hội sút bóng về phía khung thành của thủ môn Francisco Casilla bên phía Espanyol, nhưng “La Pulga” không một lần tìm được mành lưới đối phương. Qua đó, kéo dài chuỗi trận “tịt ngòi” tại La Liga của Messi lên con số 4 (trước Osasuna, Real, Celta Vigo, Espanyol). Những đóng góp vào lối chơi chung của cầu thủ này vẫn rất đáng ghi nhận, nhưng Messi đã không thể hiện được khả năng “sát thủ” giống như ở mùa giải trước, khi anh đã phá kỉ lục ghi bàn trong 1 năm dương lịch của huyền thoại người Đức Gerd Mueller (Messi ghi được 90 bàn trong khi đối với Mueller là 85).

    Trở lại với Neymar, những gì anh làm được trước Espanyol đã giúp cầu thủ này có được 7 pha kiến tạo tại La Liga. Đây thực sự là một thống kê hết sức tích cực với bản thân cầu thủ này cũng như các CĐV. Cần phải biết rằng, khi còn thi đấu ở Santos, Neymar nổi tiếng ích kỉ với lối chơi cá nhân và lạm dụng kĩ thuật.

    Ngoài Neymar, trận đấu vừa qua cũng đã gọi tên Alexis Sanchez. Sau bàn thắng ghi được vào lưới Espanyol, cựu tiền đạo Udinese đã nâng tổng số bàn thắng ghi được ở mùa giải năm nay lên con số 7, xấp xỉ với những gì anh đã phải cố gắng trong cả mùa giải trước (8 bàn). Sanchez đang ngày càng cho thấy giá trị của chiếc áo số 9 đang khoác trên mình. Cùng với Neymar, tiền đạo người Chile đang là một trong những cầu thủ được kì vọng nhất mỗi khi Barca ra sân thi đấu.
    Tags:
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội