Bóng Đá Plus trên MXH

Cần kiên nhẫn với James Rodriguez
TIỂU LÝ • 06:05 ngày 19/08/2014
Hẳn không ít người còn nhớ đến câu nói kinh điển của cựu chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon khi chứng kiến màn trình diễn tồi tệ của tân binh Gareth Bale sau khoảng 10 vòng đầu ở La Liga mùa trước: “Tâm lý của Bale quá yếu. Để thành công ở Real Madrid, các cầu thủ phải có thần kinh thép. Bởi áp lực ở đây là vô cùng lớn”.
    Tân binh James Rodriguez hiện gặp phải những vấn đề tương tự như khi Bale mới đến Bernabeu. Màn ra mắt của tuyển thủ Colombia trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla rất kém thuyết phục. Thậm chí, anh còn bị chấm điểm thấp nhất trong số những cầu thủ thi đấu trên sân của Real.

    James Rodriguez gần như mất hút trong suốt trận đấu với Sevilla. Thống kê còn chỉ ra rằng, cựu tiền vệ Monaco đã 17 lần để mất bóng và thất bại toàn diện trong những nỗ lực đột phá trước hàng thủ đối phương.

    Rất nhiều người yêu mến Real tự đặt câu hỏi: Liệu HLV Carlo Ancelotti có tiếp tục đặt niềm tin vào James Rodriguez ở trận lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico hay không sau những gì anh vừa thể hiện?

    Câu hỏi này có lẽ ngay chính HLV Ancelotti cũng chưa có lời đáp. Vấn đề nằm ở cách ông bố trí đội hình như thế nào trước nhà ĐKVĐ La Liga.



    Ở trận đấu với Sevilla, HLV Ancelotti để Real Madrid thi đấu theo sơ đồ 4-3-3. Trong đó, hàng tiền đạo 3 người của họ gồm Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo. Ở hàng tiền vệ, James Rodriguez được bố trí đá dạt sang cánh trái, gần như một cầu thủ chạy cánh. 

    Trong sơ đồ 4-3-3, James Rodriguez vừa phải đá lùi sâu, vừa bị kéo dạt sang cánh. Đó không phải vị trí sở trường của anh và do vậy anh chưa kịp thích nghi. Nếu không muốn chờ đợi quá lâu và để lập tức phát huy khả năng của tuyển thủ Colombia, HLV Ancelotti cần phải trả anh về vị trí hộ công. Điều đó cũng có nghĩa Real sẽ phải chuyển sang thi đấu theo một sơ đồ khác, như 4-2-3-1 hay 4-3-1-2.

    Nếu vẫn tiếp tục để Real đá 4-3-3 và không thể kiên nhẫn với James Rodriguez, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể cất anh trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Angel di Maria. Đây là mẫu cầu thủ chạy cánh thực thụ và thực tế anh thi đấu rất tốt ở mùa giải trước. 

    Vấn đề là nếu Ancelotti làm vậy, ông có thể khiến James Rodriguez càng bị sức ép tâm lý nhiều hơn. Đó không phải là cách hay nếu HLV người Italia nhìn lại con đường đã qua của Bale ở Bernabeu.

    THỐNG KÊ VỀ JAMES RODRIGUEZ Ở TRẬN GẶP SEVILLA
    Chạm bóng: 62
    Tổng cú sút: 1
    Mất bóng: 17
    Chuyền chính xác: 86%

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay