Bóng Đá Plus trên MXH

Bác sỹ Ortega, người hùng thầm lặng của Atletico
Bình Khang • 15:00 ngày 22/05/2014
Một trong những thành viên trong ê-kíp kỹ thuật của HLV Diego Simeone là chuyên gia thể lực Ezequiel Ortega, người được cả ban huấn luyện và các cầu thủ của Atletico gọi một cách trìu mến: Thầy Ortega, đơn giản vì ông là người hùng thầm lặng của đội bóng áo đỏ-trắng.
    Như mọi người đều thấy, một trong những điểm mạnh của Atletico trong mùa bóng này là thể lực tuyệt vời. Dù xoay tua không nhiều do số cầu thủ có chất lượng để đá chính ít hơn hẳn các đối thủ lớn như Real Madrid và FC Barcelona, nhưng ở bất cứ trận nào, các chiến binh của HLV “Cholo” cũng đều chơi quyết liệt trong suốt 90 phút và gây áp lực mạnh mẽ lên đối phương.

    Làm sao mà các cầu thủ áo đỏ-trắng lại có một thể lực sung mãn như vậy trong suốt cả mùa bóng? Người có thẩm quyền nhất để trả lời câu hỏi này, không ai khác là bác sỹ 55 tuổi người Uruguay, Ezequiel Ortega.

    Đối với chuyên gia thể lực này, Tây Ban Nha không phải là một mảnh đất lạ lẫm gì. Kinh nghiệm đầu tiên của ông ở “xứ đầu bò tót” xảy ra từ mùa bóng 1998/99, khi ông nằm trong ban kỹ thuật của Marcos Alonso, HLV của Sevilla. Sau đó, ông đã cùng nhà cầm quân này sang Atletico Madrid ở mùa bóng 2000/01. Đây cũng là lần đầu tiên ông tiếp xúc với đội bóng “Los Colchonero”. Tiếp đến, ông chuyển đến Real Zaragoza, để rồi quay lại Atletico lần thứ hai làm việc cùng với HLV Gregorio Manzano. Tại đây ông đã quen Diego Simeone, lúc đó còn là một cầu thủ. 

    Các cầu thủ Atletico dưới sự hướng dẫn của thầy Ortega

    “Thầy” Ortega, thường được gọi một cách thân mật là “Profe”, sau đó lại cùng Manzano sang Malaga. Năm 2006, ông nhận được một cú điện thoại của Simeone mời ông làm thành viên ê-kíp kỹ thuật của Racing. Từ đó trở đi, “El Cholo” và “El Profe” như hình với bóng, cùng nhau làm việc tại Estudiantes, River, San Lorenzo, Catalina, trở lại Racing, và cuối cùng là Atletico de Madrid. 

    Đòi hỏi rất cao

    Đội hình một của đội bóng áo đỏ-trắng làm việc rất nhiều với chuyên gia thể lực người Uruguay. Ông là người chịu trách nhiệm bắt đầu công tác huấn luyện bằng những bài tập thể dục cho các cầu thủ nhằm tạo cho họ có sức khỏe 100% trong suốt trận đấu. Ông đòi hỏi rất cao ở các cầu thủ ngay từ thời tiền mùa bóng, bằng cách bắt họ rèn luyện thể lực từ hai đến ba buổi tập mỗi ngày. Phần khởi động hâm nóng cơ thể của chuyên gia này rất đáng xem, vì nó tạo ra sự dẻo dai ngay từ đầu.

    Chính phương pháp huấn luyện “khắt khe” và khoa học của “Thầy” Ortega là chìa khóa để các cầu thủ của Atletico có sức khỏe và sự dẻo dai hơn cả các VĐV điền kinh. Ngoài ra, chuyên gia thể lực này còn có quan hệ rất tốt với tất cả các thành viên của đội bóng. 

    Có thể nói, ngoài khả năng truyền tải khát vọng và quyết tâm chiến đấu của Simeone tới các cầu thủ, khiến họ vắt đến giọt mồ hôi cuối cùng trên sân cỏ, bác sỹ Ezequiel Ortega cũng là một nhân tố quan trọng giúp Atletico là đội bóng mạnh nhất về thể lực ở La Liga.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay