Bóng Đá Plus trên MXH

7 lý do để Messi hồi sinh ở mùa bóng này
Bình Khang • 09:27 ngày 26/08/2014
Sự tin tưởng vào tân HLV Luis Enrique, việc Luis Suarez cập bến Nou Camp và sự ăn ý ngày càng lớn với Neymar là một số lý do để các cules tin tưởng siêu sao Leo Messi sẽ trở lại với phong độ đỉnh cao ở mùa bóng này.
    Hai bàn thắng của tiền đạo người Argentina trước Elche được coi là lời nói đầu của một cuốn sách mới. La Pulga đã viết 10 cuốn sách về Barca và vẫn còn mực để tiếp tục viết tiếp. Trong 10 câu chuyện đó, có tới bốn câu chuyện giành giải thưởng Quả bóng Vàng. Mùa bóng 2014/15 có thể sẽ là một câu chuyện mới lý thú, đầy những bàn thắng làm say lòng người hâm mộ trên khắp hành tinh, nhờ phiên bản tốt nhất của Messi đang trở lại. Có nhiều lý do để tin vào sự hồi sinh của số 10 áo đỏ-xanh.  

    1. Năm thứ hai đá cặp cùng Neymar
    Mùa bóng này là mùa thứ hai chủ nhân của bốn QBV đá cặp cùng “Hoàng tử bóng đá Brazil”. Mặc dù ở mùa bóng trước cả Messi và Neymar đều chưa có một phiên bản tốt nhất, nhưng tại giải Gamper năm nay cả hai đã chứng minh khả năng chơi ăn ý tuyệt vời, hỗ trợ lẫn nhau để cùng tỏa sáng.  Đây sẽ là một yếu tố quan trọng để La Pulga trở lại với phong độ cao nhất của mình.


    Neymar sẽ phối hợp tốt hơn với Messi?

    2. Với Luis Suarez trên hàng công, Messi được giảm gánh nặng ghi bàn
    47, 53, 73, 60,  là các con số bàn thắng của tiền đạo người Argentina trong bốn mùa bóng gần đây, không kể mùa 2013-14. Ở mùa bóng vừa qua, tuy vẫn ghi được 41 bàn thắng trên các đấu trường, một con số mơ ước đối với bất cứ siêu sao nào, thành tích này còn quá thấp so với những năm tháng mà Messi đứng trên đỉnh cao của nền bóng đá thế giới. Việc Luis Suarez cập bến Camp Nou sẽ làm giảm sức ép và trách nhiệm ghi bàn cho số 10 để cầu thủ này có thể đóng một vai trò khác quan trọng hơn: kích hoạt toàn bộ sức mạnh bùng nổ của hàng công trong khi vẫn tiếp tục ghi bàn.

    3. Tất cả sát cánh cùng Luis Enrique

    Việc Luis Enrique làm HLV của Barca giống như một làn gió mát thổi vào phòng thay đồ màu đỏ-xanh. Ở mùa bóng trước, không phải tất cả các phòng, ban của CLB đều hài lòng với việc mua Tata Martino và điều này làm cho không khí của sân Camp Nou có phần ngột ngạt. Luis Enrique đã đem lại sự thống nhất và đoàn kết nội bộ. Sự tin tưởng tuyệt đối của cả đội bóng vào tân HLV cũng làm cho Messi cảm thấy thoải mái về tư tưởng.
     

    BHL mới của Barca mùa này

    4. Luis Enrique cũng đặt cọc vào Messi
    Báo chí xứ Catalunya dự đoán mùa này Messi sẽ chơi xa vòng cấm địa đối phương hơn. Tuy nhiên, cho đến khi Neymar và Suarez chưa chính thức đá cặp cùng nhau, chưa thể biết ý thích của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là như thế nào. Chỉ có một điều rõ ràng: dù đá ở đâu thì Messi vẫn được Luis Enrique tin tưởng nhất và hỗ trợ nhiều nhất để tiếp tục là số một của Barca và là chân sút quyết định trên hàng công. 

    5. Một năm yên bình hơn
    Mặc dù 10 năm đã trôi qua, kể từ khi Rijkaard đưa La Pulga vào sân thi đấu chính thức trước Porto, tất cả vẫn như ngày hôm qua. Leo Messi, nay 27 tuổi, đã đối đầu với tất cả những thách thức cả ở trong và ngoài sân cỏ trong quãng thời gian đó. Mùa bóng vừa qua, cuộc chiến pháp lý về thuế má phần nào đã làm sứt mẻ hình ảnh của số 10 nhưng bước vào mùa bóng mới anh đã rũ bỏ được mọi phiền muộn đã qua và được chọn làm 1 trong 4 đội trưởng của FC Barcelona.


    Barca cần 1 Messi khỏe mạnh và luôn hưng phấn

    6. Khát vọng truất ngôi cả Madrid lẫn Atletico
    Mùa bóng vừa qua, Barca đã trắng tay danh hiệu trước hai đội bóng của thủ đô Tây Ban Nha. Tuy xếp trên Real Madrid tại Liga, nhưng đội bóng xứ Catalunya cũng chỉ đứng thứ hai, sau Atletico, trong khi lại thua đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tại Cúp Nhà vua và thua đoàn quân của Simeone tại tứ kết Champions League. Messi bước vào mùa bóng mới với khát vọng đánh bại cả hai đối thủ của thành Madrid, giống như điều anh đã làm được trong nhiều năm trước đây.

    7. Làm im lặng những chỉ trích tại World Cup Brazil
    Có không ít người đã chỉ trích việc Leo Messi được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup Brazil 2014. Mặc dù tiền đạo người Argentina đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này đến trận chung kết của Cúp Thế giới, nhưng trong 2 trận cuối cùng anh đã không tỏa sáng như sự chờ đợi của người hâm mộ. Mùa này, Messi muốn chứng minh anh sẽ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu nói trên và bất cứ danh hiệu nào khác.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay