Bóng Đá Plus trên MXH

11 người của Barca chạy ít hơn 10 người của Ajax 5 km
Bình Khang • 17:39 ngày 28/11/2013
Trong một bài phân tích về nguyên nhân thất bại của Barca trước Ajax tại Champions, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, cho biết mặc dù chơi với đủ 11 người nhưng các cầu thủ áo đỏ-xanh đã chạy một quãng đường kém 5 kilomets so với 10 cầu thủ của đội bóng Hà Lan.
    Bài báo viết:

    Các con số không biết nói dối
    Công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong bóng đá và nhờ đó người ta có thể biết tất cả các thông số của một trận đấu. Một trong những chương trình hấp dẫn nhất là tính toán số kilomet mà mỗi cầu thủ chạy trong 90 phút. 

    Các thống kế của trận Barca-Ajax tại Champions League hôm thứ Ba vừa qua là rõ như ban ngày. Nó khẳng định điều Sport đã cảnh báo trước: không chạy, không chiến thắng. Trong bóng đá hiện nay, chỉ kỹ thuật là chưa đủ; điều kiện thể lực đã trở thành một nhân tố quyết định để áp đặt sự vượt trội. 


    Iniesta là cầu thủ hoạt động tích cực nhất bên phía Barca

    Nhìn toàn cục, Ajax đã chạy hơn Barca 5 km mặc dù ở hiệp hai có ít hơn một cầu thủ trên sân. Cụ thể, các cầu thủ Hà Lan chạy tổng cộng 119 km và 636 mét, so với 114 km và 398 mét của Barca. Trong sự xếp hạng các cầu thủ chạy nhiều nhất, bốn vị trí đầu tiên thuộc về Ajax, trong khi Iniesta là Barcelonista tích cực nhất, với 11 km và 548 mét. 

    Đó là các con số toán học, không biết nói dối, chứng tỏ một đội chơi hết sức mình, còn một đội chỉ chạy cầm chừng. 5 km nói trên có thể được hiểu là sự thiếu quyết tâm hay là một sự thư giãn phải trả giá đắt, cả theo nghĩa đen, vì trận thua này mà Barca mất đi một triệu euro tiền thưởng tại Champions League.

    Thất bại về áp lực
    Nếu so sánh Barca hiện nay với Barca giành cú ăn sáu, một trong những sự khác biệt là áp lực yếu ớt gây ra đối với các đối thủ. Cái áp lực khủng khiếp làm đối thủ chết ngạt cho phép lấy lại bóng nhanh chóng trước đây đã không còn nữa. 


    HLV Martino không hài lòng với màn trình diễn của các học trò

    Tại Amsterdam Arena các cầu thủ áo đỏ-xanh đã định làm thế ngay từ đầu nhưng nó chỉ kéo dài chưa đầy 10 phút. Như Tata đã từng thừa nhận: áp lực hiện nay thường bị ngắt quãng, có vẻ thể lực của các cầu thủ không cho phép chịu đựng một nhịp độ cao

    Không nói đâu xa, Ajax đã cho Barca một bài học về cách thức gây áp lực như thế nào. Áp lực của Ajax kéo dài 45 phút, khiến toàn bộ hiệp một Barca bị đối thủ vượt hẳn về tốc độ và sức mạnh. Pique đã rất trung thực khi thừa nhận các cầu thủ cule đã chơi một hiệp khủng khiếp vì thiếu lửa. Điều đó rất đáng tôn trọng. 

    Nhưng không nên quên rằng nơi các cầu thủ cần nói là sân cỏ vì lấy làm tiếc sau này chẳng có nhiều ý nghĩa. Nếu các cầu thủ nhận thức được sai lầm của mình ở quãng nghĩ giữa hai hiệp đấu, khi ở trong phòng thay đồ, có thể kết quả sẽ khác đi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội