Bóng Đá Plus trên MXH

Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern?
Quang Hòa • 12:14 ngày 05/01/2014
Lewandowski đã ký hợp đồng 5 năm với Bayern. Đây là điều mà tất cả những ai quan tâm đến Dortmund đều không mong muốn, nhưng mọi người đều hiểu vụ chuyển nhượng tiền đạo người Ba Lan giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Đức tất yếu phải xảy ra.
    Tôi giỏi, tôi có quyền
    Lewandowski là một tiền đạo thực sự tài năng, đó là điểm mấu chốt giúp anh có được tấm vé thông hành sang Bayern, bến đỗ đáng mơ ước với hầu hết mọi cầu thủ trên thế giới. Khi cựu tiền đạo Lech Poznan có khả năng ghi tới ít nhất 30 bàn/mùa ở 2 mùa giải vừa qua, anh có quyền lựa chọn điểm đến phù hợp với mình, trong bối cảnh Bayen cùng với hàng loạt “đại gia” khác (như Real, M.U, Chelsea…) đều bày tỏ nguyện vọng được hợp tác với cầu thủ 25 tuổi này.

    Thực tế, BLĐ Dortmund thừa biết họ đang nắm giữ một viên ngọc quý trong tay. Việc những người đứng đầu đội bóng vùng Ruhr tăng lương cho “viên ngọc” này lên thành 5 triệu euro/mùa, đồng thời chấp nhận mất trắng ngôi sao của mình thay vì "gật đầu" trước lời đề nghị của Bayern trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013 là một minh chứng khác về giá trị của Lewandowski.

    Tóm lại, với đẳng cấp của mình, chân sút từng chọc thủng lưới Real Madrid tới 4 lần trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa trước xứng đáng có cơ hội được đứng trong hàng ngũ của một đội bóng lớn như Bayern. Nếu phải “lăn tăn” về điều gì, có lẽ Dortmund chỉ có thể tự trách mình không đủ sức hút và tiềm lực tài chính để giữ Lewandowski ở lại Signal Iduna Park.

    Phía trước là bầu trời?
    Chuyển tới Bayern, chắc chắn Lewandowski sẽ có nhiều cơ hội chinh phục những danh hiệu hơn. Đơn giản, Bayern là đội bóng đã khẳng định được thương hiệu, họ thâu tóm tới 5 chức vô địch trong một năm trở lại đây và đang được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Pep Guardiola, người từng giúp Barca giành cú “ăn 6” thần thánh” (2009). 

    Mandzukic đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho Bayern mùa này

    Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Lewandowski phải rất dũng cảm thì mới dám đầu quân cho Bayern. Nên biết, chuyên môn chỉ là một phần nguyên nhân khiến Hùm xám cố gắng giành được chữ ký của “số 9” bên phía Dortmund. Lâu nay, chuyện Bayern có sở thích “rút ruột” những địch thủ của họ ở Bundesliga là điều mà ai cũng biết.

    Khi mục đích của việc Bayern chiêu mộ Lewandowski có cả một phần là làm suy yếu Dortmund, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo Varsovia Warsaw cần phải nỗ lực hết mình mới mong tìm được chỗ đứng vững chắc trong đội hình Hùm xám.

    Bayern lúc này không có nhiều đất diễn cho các tiền đạo khi HLV Guardiola thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Sức mạnh của đội chủ sân Allianz Arena chủ yếu nằm ở tuyến tiền vệ với hàng loạt ngôi sao như Robben, Ribery, Goetze hay Kroos. Theo quan điểm của nhiều người, Bayern mua Lewandowski chủ yếu là để tăng tính cạnh tranh cho hàng tấn công vốn đang có Mario Mandzukic chơi không hề tệ (đã ghi 10 bàn ở Bundesliga mùa này, chỉ kém Lewandowski một pha lập công).

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, đích thân GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge đã khẳng định BLĐ Bayern rất hài lòng về Mario Mandzukic. Khi Rummenigge đã nói Mandzukic không việc gì phải lo lắng vì sự xuất hiện của Lewandowski, đó cũng có thể xem là thông điệp mà ông muốn gửi đến tiền đạo sẽ chơi cho Dortmund đến hết mùa giải năm nay. Cụ thể, Lewandowski nên chuẩn bị sẵn tinh thần để đương đầu với những thử thách ở đội bóng mới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội