Bóng Đá Plus trên MXH

"Miro" Klose giã từ đội tuyển Đức
Trí Công • 20:57 ngày 11/08/2014
Tiền đạo Miroslav Klose đã quyết định khép lại sự nghiệp quốc tế đầy vinh quang của mình khi tuyên bố tạm biệt “cỗ xe tăng” Đức.

    Chưa đầy một tháng sau khi nâng cao cúp vàng thế giới lần thứ 4 tại Brazil, đội tuyển Đức phải nói lời chia tay với hai công thần của họ. Cách đây không lâu là đội trưởng Phillipp Lahm và tối nay là chân sút huyền thoại Miroslav Klose.

    Ở tuổi 36, tiền đạo gốc Ba Lan đã chạm tay đến danh hiệu cao quý nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia, đó là chiếc cúp Vàng thế giới tại Brazil mùa Hè vừa qua.

    Ở tất cả 4 kỳ World Cup mà Klose vinh dự được góp mặt, anh đều nổ súng. Đặc biệt, với bàn thắng ghi được trong chiến thắng 7-1 trước Brazil, Klose đã chính thức xô đổ kỷ lục mà danh thủ Ronaldo thiết lập được trong quá khứ, qua đó trở thành cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. 

    Klose cùng các đồng đội ăn mừng chức vô địch World Cup

    Sự nghiệp lừng lẫy của Klose còn được tô điểm với nhiều con số ấn tượng khác. Anh là chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của ĐT Đức với 71 bàn thắng ghi được. Ngoài ra, Klose cũng đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Mannschaft (137 lần ra sân, xếp sau hậu vệ Lothar Matthaeus).

    Klose khiêm tốn: “Với bàn thắng ghi được vào lưới Brazil, giấc mơ từ thời niên thiếu của tôi đã thành hiện thực. Thật sự là rất tự hào và hạnh phúc khi mình làm được điều mong muốn. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời và rất nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ trong màu áo đội tuyển quốc gia. Thành công của đội bóng với tôi vẫn là ưu tiên hàng đầu. Sứ mệnh của một tiền đạo là phải ghi thật nhiều bàn thắng. Tôi luôn luôn cảm ơn đồng đội của tôi, những người đã giúp tôi có được những pha lập công tuyệt đẹp”.

    Bóng đá thế giới sẽ rất nhớ màn ăn mừng huyền thoại của Klose

    Trước sự chia tay của Klose, HLV Joachim Loew cũng đã dùng hết mỹ từ để ca ngợi cầu thủ này: “Thật vinh dự khi được làm việc với anh ấy. Đội tuyển Đức may mắn khi có Klose trong đội hình. Một cầu thủ đẳng cấp nhưng lại rất khiêm nhường và đồng đội”. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay