Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern đã hay lại còn... may
Chi Nguyễn • 13:54 ngày 22/12/2013
Bayern đã đánh bại Raja Casablanca với tỉ số 2-0 trong trận chung kết FIFA Club World Cup. Như vậy, đội bóng xứ Bavaria đã thâu tóm danh hiệu thứ 5 trong năm 2013. Nhưng không chỉ có vậy, họ còn đón tin vui khi các đối thủ tại Bundesliga đồng loạt ngã ngựa ở loạt trận cuối cùng lượt đi.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE


    Trước đội bóng Morocco, Bayern đã dễ dàng thiết lập thế trận áp đảo. Chỉ trong khoảng 25 phút đầu, họ đã ghi được 2 bàn thắng. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

    Raja Casablanca đã chọn lối chơi phòng thủ, nhờ vậy các cầu thủ của Bayern có nhiều khoảng trống để hoạt động. Ngay cả một trung vệ như Dante cũng thường xuyên đứng ở khu vực vòng tròn trung tâm.

    Không chỉ vậy, trung vệ người Brazil còn lên tham gia tấn công và ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Từ 1 tình huống phạt góc khá đơn giản, Jerome Boateng đánh đầu chiến thuật để Dante nhận bóng trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm cận thành đưa Bayern vượt lên dẫn trước.

    Bàn thứ 2 cũng đến khá dễ dàng với Bayern. Sau một pha xâm nhập vòng cấm đầy mạnh mẽ của David Alaba, hậu vệ người Áo chuyền ngược để Thiago Alcantara dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa. Với Alaba, anh đã thực hiện pha bóng này rất nhiều lần trong hành trình chinh phục các danh hiệu của Bayern ở mùa giải trước.


    Dante (phải) ghi bàn mở tỉ số cho Bayern

    Bản thân Thiago cũng đã có một trận đấu thành công. Ngoài bàn thắng ghi được, tiền vệ người Tây Ban Nha đã hoạt động hiệu quả ở khu vực giữa sân. Cách Thiago chuyền bóng phối hợp với các cầu thủ Bayern nhuần nhuyễn đến mức những ai không biết nhiều về cầu thủ này đều cho rằng anh đã gắn bó với đội bóng từ lâu lắm rồi.

    Thực tế, Thiago chỉ là một quân bài chiến lược của HLV Guardiola. Và điều đó càng cho thấy Bayern đang sở hữu một đội hình có chiều sâu và chất lượng đồng đều.

    Trong ngày “Hùm xám” lên ngôi ở FIFA Club World Cup, những đối thủ của họ ở Bundesliga là Dortmund và Bayer Leverkusen đều thất bại ở vòng đấu cuối cùng trước kì nghỉ Đông. Khi mà Dortmund đang tỏ ra đuối sức vì vấn nạn chấn thương, Bayern vẫn duy trì được sự ổn định. Nên nhớ, Bayern hiện cũng đang mất những trụ cột như Bastian Schweinsteiger và Arjen Robben vì lí do tương tự.


    Thiago (phải) đang hòa nhập tốt tại Bayern

    Bayern vẫn tiến liên trong khi các đối thủ tụt lại. Chính vì thế, khoảng cách giữa “Hùm xám” và đội thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga giờ đây đã là 7 điểm mà họ vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận. Đó là một kết quả không thể tốt hơn dành cho thầy trò HLV Guardiola trước khi họ bước vào kì nghỉ Đông.

    Có thể nói đó là quãng thời gian Bayern có thể “kê cao gối mà ngủ” bởi họ đang có một đội hình ổn định và đồng đều, trong khi các đối thủ đang vật vã vì chấn thương. Bayern đã khép lại năm 2013 với 5 chiếc cúp. Chắc chắn họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau quãng nghỉ tới để chinh phục thêm những danh hiệu mới, đặc biệt là hóa giải lời nguyền ở Champions League: chưa đội bóng nào có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội