Bóng Đá Plus trên MXH

Những cuộc khẩu chiến của Wenger và Mourinho
A.N.L • 06:19 ngày 23/12/2013
Wenger và Mourinho giống như hai thái cực và việc họ thường xuyên "lời qua tiếng lại" giờ đây đã trở thành "món ăn" không thể thiếu trước các cuộc đụng độ giữa Arsenal và Chelsea.
    Tháng 2/2005
    Wenger chỉ trích chiến thuật tiêu cực của Mourinho: “Tôi biết chúng ta đang sống trong một thế giới chỉ biết đến thắng và thua, nhưng một khi thể thao khuyến khích ai đó từ chối đưa ra những điều tích cực, thì nó đang lâm vào trạng thái nguy hiểm.”

    Tháng 10/2005
    Trước đó hai tháng, hai người đã không bắt tay nhau trong một trận đấu ở Premier League. Mourinho châm biếm Wenger về lời phàn nàn rằng Chelsea chi tiêu quá nhiều: “Tôi nghĩ ông ta là một trong những kẻ thích tọc mạch, chõ mũi vào chuyện người khác. Có một số kẻ dù đang ở nhà mình vẫn cố nhòm qua kính thiên văn vào nhà người khác.”

    Tháng 11/2005
    Wenger đe dọa kiện Mourinho  vì những lời xúc phạm ở trên: “Ông ta là kẻ hết thuốc chữa, hoang tưởng và thiếu tôn trọng người khác. Khi bạn trao thành công cho những kẻ ngu ngốc, đôi khi họ lại trông còn ngu ngốc hơn.” Đáp lại, Mourinho vẫn tưng tửng: “Ở Stamford Bridge, chúng tôi có một hồ sơ chuyên lưu lại những lời của Wenger về Chelsea trong 12 tháng qua. Tập hồ sơ ấy dày 120 trang, vì thế, chúng tôi đã phản ứng khá mạnh.”



    Tháng 2/2007
    Đêm trước khi trận chung kết Cúp Liên đoàn diễn ra giữa Arsenal và Chelsea (một trận đấu có đến 3 cầu thủ bị đuổi khỏi sân), ông Wenger bỗng dưng tấn công Mourinho: “Nếu bạn muốn so sánh các HLV với nhau, hãy cung cấp cho họ một lượng tài nguyên như nhau và đặt điều kiện: hãy xoay sở trong 5 năm. Và sau 5 năm, bạn sẽ biết ai là người giỏi nhất.”

    Tháng 11/2007
    Jose Mourinho chỉ trích chính sách của Wenger trong cuốn sách mới ra của mình, về sự tràn lan của các cầu thủ người Pháp tại Emirates: “Không giống như Arsenal , chúng tôi đi tìm thành xông và cố gắng xây đắp nó dựa trên mô hình trọng dụng những cầu thủ Anh.”

    Tháng 4/2008
    7 tháng sau khi rời Chelsea, Mourinho vẫn phải cố ngoái lại mắng với Wenger một câu: “Người Anh họ ưa chuộng thống kê lắm. Thế nhưng họ có biết là Arsene Wenger chỉ có tỉ lệ chiến thắng là 50% ở giải Ngoại hạng hay không?”

    Tháng 11/2010
    Wenger cáo buộc Mourinho đã chỉ đạo Xabi Alonso và Sergio Ramos “tẩy thẻ” ở Champions League : “Bạn có thể đã từng nghĩ đến chuyện đó, nhưng khi nhìn thấy nó xuất hiện trên truyền hình như một vở diễn hoàn hảo, bạn sẽ nghĩ: Không bao giờ được làm như thế. Đáng tiếc rằng đó là hành vi của một đội bóng lớn.” Đáp lại, Mourinho cay độc: “Thay vì nói về Real, ông Wenger nên giải thích tại sao Arsenal lại thua 0-2 trước Braga mới lần đầu dự Champions League. Câu chuyện về những đứa trẻ đã cũ rồi. Sagna,  Fabregas, Song, Nasri, Van Persie, Arshavin không phải là trẻ em. Họ đều là những cầu thủ hàng đầu.”
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội