Bóng Đá Plus trên MXH

Người đẹp Wushu Nguyễn Thùy Linh: Mất danh hiệu hoa khôi vì... sẹo
HUY QUANG • 06:51 ngày 13/02/2014
Trong làng wushu, Thùy Linh được xếp vào nhóm “tứ đại mỹ nhân”, thuộc lứa thứ ba đều xinh tươi, duyên dáng, cá tính và tài năng. Riêng Linh còn được đánh giá đặc biệt cao vì không “nhỏ xinh” như phần nhiều các nữ võ sĩ môn này mà có chiều cao tốt và thể hình cân đối.
    Vì thế, khi mà các đồng đội đều không có ý định dự các cuộc thi sắc đẹp thì Linh đã tự tin đăng ký tham gia Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2012. Nhờ lợi thế riêng vốn có cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là dưới sự hướng dẫn trực tiếp của mẹ - cựu HLV trưởng ĐTQG wushu Nguyễn Phương Lan, từng giành ngôi Á khôi thể thao, Linh đã nổi lên như một ứng viên sáng giá ngay từ đầu. Chị đạt điểm số thuộc loại cao nhất khu vực miền Bắc để thẳng tiến vào VCK toàn quốc. 

    Thế nhưng, dù đầy quyết tâm và nỗ lực, Linh vẫn không thể tranh chấp được những thứ hạng cao nhất. Chẳng phải chị kém sắc hay thua tài mà chỉ bởi một lý do tưởng như quá nhỏ song lại bị đánh giá sơ đẳng đối với tiêu chí cho người đẹp: lắm sẹo. 

    Đây là điều hoàn toàn bất khả kháng với Linh mà chị không thể cố vượt qua được. Mười mấy năm gắn bó với wushu đã mang đến cho Linh rất nhiều chấn thương các loại, in hằn thành những vết sẹo, nhiều nhất ở chân tay. Ngay cả BGK, khi phải trừ điểm nặng nữ võ sĩ nổi tiếng này do khiếm khuyết không phải do chị cũng rất tiếc nuối nhưng chẳng thể làm khác. 

    Cuối cùng, Linh đã được an ủi phần nào khi đoạt giải người đẹp tài năng, bằng một bài biểu diễn wushu hoàn hảo, đẹp mắt. Tuy chỉ là danh hiệu phụ song nó lại gắn trực tiếp với đặc thù của một cuộc thi sắc đẹp thể thao. 

    Chưa thật hài lòng, võ sĩ xinh đẹp đã có thể tự hào bởi cả hai mẹ con chị đều dự thi, đoạt hạng cao tại cuộc thi hoa hậu Thể thao Việt Nam cách nhau 17 năm. Chỉ có điều, riêng về mảng thi thố ngoài thảm đấu, Linh có phần hãy còn phải học mẹ mình nhiều. Sau một thời gian làm HLV, hiện tại, Thùy Linh đã bén duyên truyền hình, và đang làm rất tốt công việc của một MC khả ái trên sóng VTV3. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay