Bóng Đá Plus trên MXH

Đội bóng lâm nguy, bạn gọi ai?
Kỳ Lâm • 15:11 ngày 28/01/2014
Ở nước nào cũng thế, đều quy định những số điện thoại khẩn cấp để bạn sử dụng khi gặp những việc khẩn cấp.
    Tại Việt Nam, nếu bạn bị cướp hoặc bị đe dọa tính mạng, hãy gọi 113. Nếu phát hiện hỏa hoạn, hãy lập tức bấm số 114. Nếu bị nhũng nhiễu khi đi khám chữa bệnh, đừng quên đường dây nóng của Bộ trưởng Bộ Y Tế. Thế nhưng, khi đội bóng con cưng của bạn lâm nguy, bạn sẽ gọi ai và theo đường dây nào?

    Đặt ra câu hỏi như thế là hoàn toàn có lý do chính đáng đối với bất cứ một “phan hâm mộ” chân chính nào. Chỉ có “phan hâm mộ” mới lo lắng đến sự an nguy của đội bóng mà mình thần tượng, khác hẳn những thể loại “phan phong trào” không có chính kiến yêu ghét rõ rệt.

    Ở nước Anh, cách đây chỉ vài hôm, CLB Man United đã bị Sunderland tầm thường loại khỏi bán kết Cúp Liên đoàn, mục tiêu khả dĩ duy nhất và cuối cùng của thầy trò nhà ông David Moyes ở mùa này. Đau lòng trước thực tế Quỷ Đỏ trắng tay trên mọi mặt trận, lại bị bỏ xa khỏi nhóm có vé đi châu Âu mùa tới, một CĐV ở vùng Crumpsall, phía Bắc Manchester, đã bốc máy và quay số 999 (số điện thoại khẩn cấp tương tự 113 tại Việt Nam):

    - Alo, tổng đài 999 của Sở Cảnh sát Great Manchester xin nghe. Tên anh là gì? Địa chỉ? Bị cướp hay bị đe dọa tính mạng?
    - Kinh khủng – Giọng lè nhè đầy nước mắt của một gã say rượu cất lên trong điện thoại – Tôi vừa chứng kiến một vụ hành hung tới chết vô cùng man rợ.

    - Xin lỗi, vụ hành hung diễn ra ở đâu? Nạn nhân là ai?
    - Tội ác vừa diễn ra tại sân Old Trafford. Nhưng quá trình hành hung đã bắt đầu từ hồi tháng 8/2013, kể từ khi CLB Man United thân yêu của chúng tôi rơi vào tay gã sát nhân được chọn David Moyes. M.U đã bị hành hạ chết dần chết mòn kể từ đó?

    - Cái gì? Ý anh là sao? Anh say rượu à?
    - Không say thì làm sao mà sống nổi hả anh? Tôi muốn say cho quên hết mùa giải này. FA Cup, đã tạch. Carling Cup, vừa tạch. Premier League, đã tạch. Champions League, sắp tạch. Thế thì làm sao chẳng say? Thưa quý ngài cảnh sát, tên David Moyes đã giết hại M.U như thế đấy.

    - Này anh, chúng tôi là cảnh sát, chỉ xử lý những vụ án hình sự thôi. Cuối cùng, anh muốn gì?
    - Đề nghị ngài hãy giúp tôi được nói chuyện với Sir Alex để thông báo với ông ta về chuyện này, về sự thật rằng kẻ được ông ta chọn đã giết M.U như thế nào?

    - Oh, xin lỗi, đấy không phải là nhiệm vụ của chúng tôi. Xin lỗi anh.

    Fan M.U vẫn loay hoay không biết gọi ai để nhờ giải cứu cho đội bóng

    Đó là một cuộc điện thoại được gọi đến tổng đài 999 của Sở Cảnh sát Great Manchester ngay sau khi M.U bị Sunderland loại khỏi Cúp Liên đoàn. Nhưng đó không phải là trường hợp duy nhất, đêm đó, số điện thoại này đã nhận không biết bao cuộc gọi cùng một mục đích: Hãy đến giải cứu M.U.

    Và ngày hôm sau, trên trang web của Sở Cảnh sát Great Manchester, một thông báo được đăng tải: Chúng tôi không biết ông Ferguson. Chúng tôi không có số điện thoại của ông ấy. Chúng tôi không xử lý chuyện CLB nào đó thắng thua. Chúng tôi không bắt HLV vì năng lực tồi. Hãy gọi điện trực tiếp cho M.U FC thay vì gọi cho 999.

    Và thế là, từ hôm thứ Tư đến giờ, người hâm mộ của CLB Manchester vẫn loay hoay không biết gọi ai để nhờ giải cứu cho đội bóng. Bởi noi gương Sở Cảnh sát, lập tức Sở Y tế, Sở Cứu hỏa, Hội chữ thập đỏ, Hội CĐV thất bại không biên giới, Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hiệp hội những HLV & Whisky danh tiếng Scotland, Liên đoàn doanh nhân Mỹ ở xa tổ quốc… lập tức cũng đăng những thông báo tương tự để tránh bị quấy rầy.

    Và người hâm mộ của Quỷ Đỏ chỉ còn biết trông chờ vào năng lực của các nhà ngoại cảm trong việc tìm kiếm Sir Alex Ferguson để thỉnh về giải cứu tình trạng khó khăn bết bát của M.U. Nhưng đến khi bạn đọc bài báo này, Sir Alex vẫn “mất hút con mẹ hàng lươn”.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay