Bóng Đá Plus trên MXH

Những trận cầu đáng chú ý nhất châu Âu loạt trận cuối tuần này
CHIÊU VĂN • 10:37 ngày 10/01/2014
Cuộc đọ sức thượng đỉnh ở La Liga giữa Atletico Madrid và FC Barcelona sẽ là tâm điểm của loạt trận cuối tuần này ở châu Âu.

    Atletico là một trong những bất ngờ mùa giải này, họ đã thách thức nghiêm túc thế thống trị ở TBN của Barca và Real Madrid, và có thể vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng nếu đánh bại những nhà ĐKVĐ. Ở những nơi khác tại châu Âu, Manchester United gặp Swansea City lần thứ hai trong một tuần lễ, một cuộc đấu bắt buộc phải thắng với Quỷ đỏ, trong khi Manchester City, Napoli và Real Sociedad đều có những trận sân khách khó khăn mà họ không muốn mất điểm.

    19h45 ngày 11/1, Hull vs. Chelsea
    Trên sân nhà, Hull đang chơi rất hay ở Premier League, điều khá lạ bởi họ lại kém đội đầu bảng Arsenal tới 22 điểm. Tân binh của giải Ngoại hạng mới thua 2 trận cả mùa này ở sân KC (và suýt nữa đã có thể đánh bại Man United khi dẫn 2-0 rồi thua ngược 2-3). Thành tích đó giúp họ bước vào trận gặp Chelsea cuối tuần này với sự tự tin lớn.


    The Blues đã không thật ổn định trong năm nay, và đây là kiểu trận đấu mà họ sẽ đặt mục tiêu 3 điểm. Chelsea đã ghi bàn ở 9/10 trận Premier League gần nhất. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã lấy điểm từ tay Tottenham Hotspur, Arsenal, Manchester United và Southampton mùa này, và trong khi chuyến làm khách tới Hull sẽ không dễ dàng, những thành công của Chelsea mùa này là dựa trên thực lực, chứ không hề ngẫu nhiên.

    Dự đoán: Hull-Chelsea 0-2

    0h30 ngày 12/1, Man United vs. Swansea City
    Manchester United phải thắng cuối tuần này để xua bớt cơn bão đang vây quanh David Moyes. Các chấn thương chắc chắn đã ngăn cản nhà đường kim vô địch ở mùa giải này, và họ sẽ lại phải xoay xở mà không có Wayne Rooney lẫn Robin van Persie.


    Swansea đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Man United ở vòng 3 Cúp FA, nhưng điều đó khó có thể xảy ra cuối tuần này. Moyes đơn giản là không thể thua trận nữa. Man United vẫn là một đội đang khủng hoảng, nhưng chiến thắng sẽ giúp Moyes giảm bớt áp lực.

    Dự đoán: Man United – Swansea 3-1

    Đây chắc chắn là trận đấu lớn nhất vào cuối tuần này. Atletico Madrid chơi rất hay trên sân nhà trong khoảng 1 năm trở lại đây, chưa để mất 1 điểm nào tại Calderon trong khuôn khổ La Liga 2013/14. Trong khi đó, Barcelona đã cho thấy họ vẫn là thế lực số 1 ở Liga, nhưng cũng gây nhiều nghi ngờ khi rời xa Nou Camp.


    Lionel Messi sẽ trở lại bên phía đội khách, một sự khích lệ lớn cả về chuyên môn và tâm lý. Nhưng quan ngại lớn cho La Blaugrana là hàng thủ đã để thủng lưới trong mọi trận sân khách suốt từ khi gặp Celta Vigo hồi tháng 10. 5 trận gần nhất sân nhà của Atletico, họ đều thắng, với hiệu số tổng cộng là 20-3.

    Đây là một trận đấu khó đoán. Barcelona có thể sa sút một chút mùa này so với 2-3 năm trước, và Atletico đang chơi trên sức họ, nhất là ở nửa sau năm 2013.

    Dự đoán: Atletico Madrid – Barcelona 1-1

    21h05 ngày 12/1, Newcastle United vs. Manchester City
    Ngăn chặn Manchester City là điều không dễ chút nào ở Premier League mùa này, nhưng vẫn còn những câu hỏi xung quanh phong độ sân khách của họ. The Citizens mới giành 4 chiến thắng trên sân khách cả mùa này và chỉ ghi được số bàn thắng bằng một nửa so với ở Etihad, trong khi để thủng lưới nhiều gấp ba. Cuối tuần này, sẽ là chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn nữa với đội bóng của HLV Manuel Pellegrini.


    Newcastle United rất khó chơi trên sân nhà, dù đang có phong độ không tốt với chỉ 3 chiến thắng trong 7 trận gần nhất. Trong khi đó, Man City đã không thua trận nào ở Premier League kể từ tháng 11 và ghi 29 bàn trong 9 trận gần nhất. Nếu làm đúng sức mình, họ sẽ có thêm 3 điểm nữa.

    Dự đoán: Newcastle – Man City 1-3

    01h00 ngày 13/1, Espanyol vs. Real Madrid
    Trong khi 2 đội dẫn đầu La Liga đọ sức vào cuối tuần này ở Madrid, Los Blancos sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới Espanyol trong một trận đấu có ý nghĩa then chốt với đội bóng của HLV Carlo Ancelotti. Họ hiểu Atletico và Barcelona sẽ níu chân nhau và là cơ hộ lớn để Real thu hẹp khoảng cách.


    Espanyol chơi rất chặt chẽ phía sau, với 1/3 trận sân nhà của họ sạch lưới, và đó sẽ là thách thức lớn với hàng công Madrid. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ thắng 1 trong 5 trận sân nhà gần nhất, trong khi Los Blancos mới mất 2 điểm kể từ thất bại ở El Clasico hồi tháng 10.

    Cristiano Ronaldo đang tỏa sáng, Gareth Bale tiếp tục hòa nhập nhanh chóng, và Espanyol không đủ sức mạnh trên hàng công để ăn miếng trả miếng. Đội chủ nhà có thể xử lý tốt khâu phòng ngự, nhưng để đánh bại Real, họ vẫn cần các bàn thắng, và ngay cả trước hàng thủ không có phong độ tốt lắm của Madrid, điều đó cũng khó tới. Espanyol chỉ ghi 22 bàn trong 18 trận, đơn giản là không đủ.

    Dự đoán: Espanyol – Real Madrid 0-3

    Những trận khác

    18h30 ngày 12/1, Torino vs. Fiorentina 
    Torino chỉ thua 1 trận sân nhà mùa này (0-1 dưới tay Juventus vào tháng 9) và đã có điểm trước một số đối thủ lớn trên sân nhà như Roma, Hellas Verona và Inter Milan. Tuy nhiên, Fiorentina đã thắng cả 3 trận gần nhất ở Serie A với tổng tỉ số 5-0, và họ cũng có hàng thủ đủ mạnh.

    Dự đoán: Torino 0-0 Fiorentina

    3h00 ngày 14/1, Aston Villa vs. Arsenal
    Aston Villa có thể đánh bại Arsenal đầu mùa này ở Emirates, nhưng đó là trước khi Arsenal có Mesut Oezil và Aaron Ramsey bắt đầu tỏa sáng. Đội bóng Bắc London vẫn có một số vấn đề về chấn thương, nhưng họ đã mạnh hơn nhiều so với đầu mùa.

    Dự đoán: Aston Villa 1-2 Arsenal

    4h00 ngày 14/1, Villarreal vs. Real Sociedad
    Villarreal có thể đã có một trận đấu đáng thất vọng ở cúp Nhà Vua vào giữa tuần, nhưng đội bóng của HLV Marcelino Garcia Toral đang chơi rất tốt ở La Liga.

    Dự đoán: Villarreal 1-0 Real Sociedad
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội