Bóng Đá Plus trên MXH

Những tài năng trẻ nổi bật nhất năm 2013
V. DŨNG • 20:26 ngày 23/12/2013
Năm 2013 dường như là năm của những tài năng trẻ, khi không ít cầu thủ “9x” đã vươn lên tầm ngôi sao và có những đóng góp lớn cho thành tích chung của đội bóng họ đầu quân.
    Ross Barkley (20 tuổi, Everton)
    Tài năng trẻ sáng giá nhất của Everton được đích thân HLV Roberto Martinez mô tả là một sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách của Michael Ballack và Paul Gascoigne, 2 trong số những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu trong quá khứ.

    Barkley sở hữu sức mạnh, tốc độ và cả sự tự tin của một cầu thủ ngôi sao. Sự xuất sắc của anh đã giúp tuyến giữa Everton đấu lại với Arsenal, dù bên kia chiến tuyến là những Mesut Oezil và Mikel Arteta vô cùng sáng tạo và nguy hiểm.

    Nếu cứ duy trì và phát huy được phong độ hiện tại, chắc chắn Barkley sẽ có suất trong đội hình “Tam sư” tới Brazil Hè năm tới, và đó có thể là cột mốc đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp cầu thủ của anh.

    VIDEO: Tài năng của Ross Barkley

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Adnan Januzaj (18 tuổi, M.U)
    Januzaj là phát hiện đáng chú ý nhất của Premier League ở đầu mùa giải 2013/14, đồng thời cũng là thành công lớn nhất của David Moyes trên băng ghế chỉ đạo kể từ khi tiếp quản “ghế nóng” thay Sir Alex Ferguson.


    Tiền vệ trẻ đa quốc tịch trưởng thành từ lò đào tạo của M.U sở hữu kỹ thuật, tốc độ tốt và sự tự tin cần thiết để trở thành một ngôi sao mới tại Old Trafford. Trong một vài trận cuối năm 2013, anh đã được Moyes tin tưởng trao vị trí đá chính bên hành lang trái và đã thể hiện không tồi.

    VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Januzaj trước Sunderland

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Luke Shaw (18 tuổi, Southampton)
    Chỉ vừa mới bước sang tuổi 18, nhưng Shaw đã sớm giành được suất chính thức bên hành lang trái hàng phòng ngự của Southampton. Thậm chí, cầu thủ này còn được đánh giá cao hơn cả Gareth Bale khi ở cùng độ tuổi. Một suất trong đội hình tuyển Anh đến Brazil không phải hy vọng quá viển vông với Shaw nếu như anh vẫn duy trì được một phong độ ổn định.

    Marquinhos (19 tuổi, PSG)
    Dù chỉ mới ở độ tuổi 19, nhưng trung vệ người Brazil đã nhanh chóng chiếm suất đá chính tại đội bóng toàn “sao” PSG, đẩy Alex lên ghế dự bị. Mùa giải 2012/13, Marquinhos cũng đã tỏa sáng trong màu áo Roma và hoàn toàn có đủ tiềm năng trở thành một Thiago Silva mới trong tương lai không xa.

    Stephen El Shaarawy (21 tuổi, AC Milan)


    Sự trưởng thành vượt bậc của tiền đạo gốc Ai Cập ở mùa bóng năm ngoái đã giúp Milan cứu vãn một mùa giải đáng thất vọng. Dù chơi ở cánh trái hàng công, nhưng El Shaarawy đã ghi tới 16 bàn tại Serie A mùa 2012/13, thậm chí kỹ năng đi bóng và lừa bóng của anh còn được so sánh với Cristiano Ronaldo. Người đồng đội cũ Kevin-Prince Boateng cũng đã nhận xét cầu thủ 20 tuổi này đủ khả năng khỏa lấp lỗ hổng mà Zlatan Ibrahimovic để lại. Đáng tiếc, đà thăng tiến của El Shaarawy đang chững lại cùng với thành tích xuống dốc của AC Milan.

    VIDEO: Những bàn thắng đẹp của El Shaarawy

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Paul Pogba (20 tuổi, Juventus)
    Sir Alex Ferguson ít khi mắc sai lầm trong nhìn người, nhưng khi ông đã nhầm thì thực sự đáng tiếc, điển hình là trường hợp của Pogba. Tiền vệ người Pháp đã lập tức tỏa sáng sau khi chuyển tới Juventus mùa Hè năm ngoái. Có thể chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự hoặc tấn công, nhưng khả năng kiểm soát bóng tốt và sự tự tin cao độ đã làm nên một Pogba đủ sức “cày” nát mọi hàng thủ đối phương.

    David Alaba (20 tuổi, Bayern Munich)
    Ở độ tuổi 20, Alaba đã giành được hầu như mọi danh hiệu lớn. Năm 2011, anh là cầu thủ Áo hay nhất năm. Năm 2013, anh giành cú ăn 3 cùng Bayern Munich, với 2 danh hiệu cao quý Bundesliga và Champions League. Thậm chí, có thể nói lúc này Alaba đang là hậu vệ trái số một lục địa già.

    Marc-Andre ter Stegen (21 tuổi, Moenchengladbach)


    Là mục tiêu cho vai trò thay thế Victor Valdes tại “gã khổng lồ” Barcelona dù mới chỉ 21 tuổi, ter Stegen đã chứng tỏ vì sao anh được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất châu Âu.

    Julian Draxler (21 tuổi, Schalke 04)
    Là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Bundesliga, Draxler đang được Arsenal rất quan tâm nhờ kỹ thuật điêu luyện và khả năng bùng nổ. Có tin đội bóng Bắc London đã sẵn sàng “chi đậm” để sở hữu anh ở kỳ chuyển nhượng tới. Ngoài “Pháo thủ”, M.U cũng rất mong muốn có được sự phục vụ của cầu thủ này để cải thiện sức mạnh tuyến giữa.

    VIDEO: Tài năng của Draxler

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Raphael Varane (20 tuổi, Real Madrid)
    Varane đang là trung vệ tiềm năng bậc nhất châu Âu hiện tại. Thậm chí Zinedine Zidane còn nhận xét anh là “trung vệ người Pháp hay nhất sau Laurent Blanc”. Anh gia nhập đội bóng Hoàng gia Real Madrid khi chỉ mới 17 tuổi, và hiện đã chiếm suất đá chính trong hàng phòng ngự “Kền kền”.

    Một vài cái tên khác hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nên chuyện” trong năm 2014: Max Meyer, Jon Flanagan, Sterling, Viktor Fischer, Julian Draxler…
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội