Bóng Đá Plus trên MXH

Điểm mặt 5 ứng cử viên giải Golden Boy 2013
Thái Sơn • 18:35 ngày 14/09/2013
Golden Boy là giải thưởng uy tín bậc nhất tôn vinh các tài năng trẻ của bóng đá châu Âu hàng năm và năm nay, danh sách 5 ứng cử viên vào vòng chung kết đã được công bố gồm: Philippe Coutinho, Julian Draxler, Paul Pogba, Raphael Varane và Wilfried Zaha.
    Cả 5 cầu thủ trên đều đã có những màn trình diễn đầy ấn tượng trong mùa giải vừa qua, cho thấy tiềm năng trở thành những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Cùng Bongdaplus điểm lại những thành công nổi bật của họ trong năm 2013.

    Philippe Coutinho (Liverpool)

    Coutinho là một trong hai cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League lọt vào danh sách này, sau khi gia nhập Liverpool từ Inter Milan hồi tháng Giêng. Mặc dù thể hình nhỏ bé là một bất lợi khi chơi bóng tại Anh, nhưng Coutinho đã cho thấy anh không gặp rắc rối nào với vấn đề này. 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Liverpool cũng thể hiện sự tin tưởng khi trao chiếc áo số 10 cho Coutinho và đã nhận được sự đền đáp xứng đáng. Trong 13 trận ra sân ở giai đoạn 2 mùa giải trước, Coutinho ghi 3 bàn nhưng trên hết anh là một chân chuyền sáng giá với 7 lần kiến tạo. Lối chơi lắt léo, nhãn quan chiến thuật tinh tế của Coutinho mang lại sự uyển chuyển cho tuyến giữa của Liverpool vốn tràn ngập những cầu thủ chơi bóng thể lực. Điểm nhấn lớn nhất của Coutinho là khi được bầu chọn Cầu thủ hay nhất trận thắng 6-0 trên sân của Newcastle. 

    Julian Draxler (Schalke)
    Cái tên Draxler đã được nhắc đến khá nhiều trong năm qua tại Đức, thậm chí anh còn được đánh giá là tài năng hơn cả Mario Goetze (chủ nhân Golden Boy 2011) khi ở cùng độ tuổi. Năm 2013 đánh dấu việc Draxler trở thành một trụ cột của Schalke, tiếp quản chiếc áo số 10 sau khi Lewis Holtby chuyển sang Tottenham. 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Ngày 2/3/2013, anh lập cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, góp phần vào chiến thắng 4-1 trước Wolfsburg. Chỉ 1 tuần sau, anh chơi trận chính thức thứ 100 cho Schalke đúng dịp derby vùng Ruhr và ghi 1 bàn mang về chiến thắng 2-1 trước Borussia Dortmund. Draxler cũng là cầu thủ đầu tiên chưa đến 20 tuổi đã có ít nhất 75 trận tại Bundesliga. Hiện Draxler là thành viên thường xuyên của ĐT Đức và đã có bàn thắng đầu tay ở trận giao hữu với ĐT Mỹ hồi tháng 6.

    Paul Pogba (Juventus)
    Pogba là tài sản quý giá Juve nhận được từ M.U sau một vụ chuyển nhượng nhiều khuất tất khiến cho đội bóng Anh hết sức tức giận. Pogba đã góp phần không nhỏ vào chức vô địch Scudetto của Juventus mùa trước, giúp anh nhận được hàng loạt lời ca ngợi từ các báo ở Italia như La Repubblica, Il Messaggero hay La Gazzetta dello Sport. 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Trận đấu hay nhất của Pogba là khi anh lập cú đúp vào lưới Udinese ngày 19/1 năm nay. Cả hai bàn đều được thực hiện từ ngoài vòng cấm, trong đó có một bàn từ khoảng cách đến 40m. Anh cũng là nhân vật quan trọng trong chiến thắng 4-0 của Juve trước Lazio ở Siêu cúp Italia 2013, khi anh vào sân thay Claudio Marchisio và ghi bàn mở tỉ số. Nhưng bên cạnh tài năng chơi bóng thì Pogba cũng được biết đến với cá tính khó kiểm soát.

    Raphael Varane (Real Madrid)
    Varane là người đã đẩy Pepe lên băng ghế dự bị của Real Madrid trong nửa cuối mùa giải 2012/13 bởi những màn trình diễn “điểm 10” liên tiếp. Ngay trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp (gặp Barca ở cúp Nhà Vua ngày 30/1), Varane chơi như lên đồng khi từ chối hàng loạt nỗ lực của các cầu thủ đối phương, đưa trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Đến trận lượt về ngày 26/2, Varane còn ấn định chiến thắng 3-1 cho Real để trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ thứ hai ghi bàn cho Real trong trận El Clasico. 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Người ta đã dùng cụm từ “phi thường” để miêu tả tài năng của Varane khi anh tiếp tục chơi nổi bật giúp Real giữ sạch lưới trong chiến thắng 3-0 trước Galatasaray tại Champions League, khóa chặt hoàn toàn ngòi nổ Didier Drogba. Tờ Marca sau đó không ngần ngại đưa Varane vào danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Real. Đáng tiếc là đúng lúc thăng hoa, Varane dính phải chấn thương đầu gối hồi tháng 5 và cho đến giờ vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

    Wilfried Zaha (M.U)
    Tháng 1/2013, Zaha đồng ý gia nhập M.U với phí 17 triệu bảng nhưng tiếp tục ở lại với Crystal Palace cho đến hết mùa theo dạng cho mượn. Kết quả là Zaha đã tỏa sáng rực rỡ ở loạt trận play-off, ghi 2 bàn trong 3 trận để giúp Palace giành quyền thăng hạng Premier League mùa này.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Trong mùa Hè vừa qua, Zaha là điểm sáng hiếm hoi ở loạt trận giao hữu không mấy thành công của M.U. Qua đó, anh được kỳ vọng rất nhiều khi mùa giải 2013/14 khởi tranh. Tuy nhiên, cho đến nay Zaha vẫn chưa được HLV David Moyes sử dụng ở các trận đấu chính thức của M.U tại Premier League. Dẫu vậy, Zaha vẫn có một tương lai hết sức tươi sáng qua những gì đã bộc lộ.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay