Bóng Đá Plus trên MXH

Ancelotti "vô đối" ở Siêu cúp châu Âu!
Minh Đức • 14:13 ngày 12/08/2014
Có một điều mà Sevilla cần phải lưu ý trước cuộc đối đầu đêm nay: HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã toàn thắng ở tất cả các trận Siêu cúp châu Âu mà ông từng tham dự trên cương vị cầu thủ cũng như HLV.
    * Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 11/8
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

    Tổng cộng Carletto đã có 4 lần dự trận tranh Siêu cúp châu Âu, 2 lần khi còn là cầu thủ, và 2 lần khi đã là HLV. Đêm nay, Real sẽ gặp lại chính đối thủ mà họ từng đánh bại cho danh hiệu này vào năm 2007.

    2003: Mourinho quỳ gối trước Ancelotti
    Ancelotti có chiếc Siêu cúp châu Âu đầu tiên vào năm 2003 khi đang dẫn dắt AC Milan. Rossoneri thời điểm đó với những cái tên như Clarence Seedorf, Andrea Pirlo hay Andriy Shevchenko đang là nhà tân vô địch Champions League sau khi đánh bại Juventus sau những loạt luân lưu tại Manchester.


    Sheva lập công trong trận đấu với Porto

    Đối thủ của họ lúc bấy giờ là một Porto thiện chiến của HLV Jose Mourinho vừa giành UEFA Cup (Europa League bây giờ), với những ngôi sao như Deco, Derlei hay Benni McCarthy. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của tiền đạo Shevchenko ngay ở phút thứ 10 đã giúp Ancelotti ca khúc khải hoàn trước Mourinho.

    2007: Dưới bóng Antonio Puerta
    Sevilla và AC Milan là đối thủ của nhau trong trận tranh Siêu cúp năm đó. Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha lúc bấy giờ lo ngại trận đấu này sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực sau cái chết bất ngờ do trụy tim của hậu vệ Antonio Puerta (Sevilla), ở một trận đấu tại La Liga trước Getafe.


    Sevilla ngập trong tang tóc khi đối đầu với Milan

    Chỉ 3 ngày sau đó, Sevilla bước vào cuộc đối đầu với Milan. Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Renato ngay ở phút 14, song Sevilla đã không thể giữ vững lợi thế, khi đã để đại diện Italia lật ngược thế cờ với 3 pha lập công của Filippo Inzaghi, Marek Jankulovski và Kaka trong hiệp 2.

    2 lần liên tiếp khi còn là cầu thủ
    Khi còn là cầu thủ, danh hiệu Siêu cúp châu Âu đầu tiên của Ancelotti là vào năm 1989, khi ông đang khoác áo AC Milan, đối đầu với Barca. Tuy nhiên, ông lại không được đăng ký thi đấu trong 2 trận lượt đi và về của trận đấu này, dù đã góp mặt trong chiến thắng trước Steaua Bucharest tại trận chung kết Cúp C1 trước đó.


    HLV huyền thoại Arrigo Sacchi cùng các học trò vào năm 1989

    Nhưng chỉ 1 năm sau, khi Milan bảo vệ thành công danh hiệu này, Ancelotti đã được góp mặt trong cả 2 trận lượt đi và về tranh Siêu cúp châu Âu trước Sampdoria (hòa 1-1 ở lượt đi, Milan thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt về). Trước đó, Rossoneri đã đánh bại Benfica tại trận chung kết Cúp C1.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội