Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
VIDEO: 5 trận derby bắc London hay nhất
Quang Minh • 15:31 ngày 16/03/2014
Đêm nay, Tottenham và Arsenal sẽ có trận derby bắc London thứ 177 trong lịch sử. Hãy cùng điểm lại 5 trận được đánh giá hấp dẫn nhất trong kỷ nguyên Premier League.
    Trận derby Bắc London đầu tiên giữa Arsenal và Tottenham thuộc giải đấu chính thức diễn ra vào ngày 4/12/1909 với phần thắng 1-0 nghiêng về Pháo thủ. Cho đến thời điểm hiện tại, sau 105 năm đã có thêm 175 trận diễn ra với phần thắng đang tạm nghiêng về Arsenal (75 trận thắng), Tottenham có 54 trận thắng và 47 trận bất phân thắng bại.

    Tại kỷ nguyên Premier League, Arsenal đang chiếm ưu thế hơn so với Tottenham. Tuy nhiên, ở 5 trận gần nhất hành quân tới sân White Hart Lane, "Pháo thủ" chưa biết đến mùi chiến thắng (thua 3, hòa 2). Chân sút đang có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử derby Bắc London là Emmanuel Adebayor với 10 bàn thắng (8 cho Arsenal và 2 cho Tottenham).

    Cùng BONGDAPLUS điểm lại 5 trận derby hay nhất trong kỷ nguyên Premier League

    1. Arsenal 3-1 Tottenham mùa giải 1996/97
    Trận derby Bắc London đầu tiên của HLV Arsene Wenger trên cương vị HLV Arsenal diễn ra khá căng thẳng. Ian Wright mở tỷ số trên chấm phạt đền, trước khi Andy Sinton dứt điểm dội cột dọc, chạm vào người John Lukic để ghi bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hai bàn thắng ở những phút cuối của Tony Adams và Dennis Bergkamp đã mang về chiến thắng ngọt ngào cho chiến lược gia người Pháp.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    2. Tottenham 4-5 Arsenal mùa giải 2004/05
    Trận derby thứ 135 trong lịch sử, đồng thời cũng là trận derby đầu tiên của HLV Martin Jol trên cương vị HLV trưởng của Tottenham. Trước khi trận đấu này diễn ra, Arsenal đang có mạch 9 trận không thua trước Spurs tại Premier League.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Ở trận này, cả hai bên đều không kiểm soát được thế trận, và hàng phòng ngự yếu kém đã khiến các bàn thắng liên tục xuất hiện trong suốt 90 phút. Kết thúc trận đấu đã có 9 bàn thắng được ghi, chia đều cho 9 cầu thủ trên sân và phần thắng nghiêng về đội khách Arsenal.

    3. Arsenal 4-4 Tottenham mùa giải 2008/09
    Kịch bản của trận đấu phía trên được lặp lại: 8 bàn thắng, 8 cầu thủ ghi bàn. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, David Bentley mở tỷ số cho Spurs bằng một cú lốp bóng ở cự ly gần 40m, trước khi Arsenal lội ngược dòng để dẫn trước 4-2. Tuy vậy, Gunners lại để Jermaine Jenas và Aaron Lennon gỡ hòa ở những phút cuối.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    4. Arsenal 2-3 Tottenham mùa giải 2010/11
    Tottenham đã làm nên một trong những cuộc lội ngược dòng đáng nhớ nhất lịch sử Premier League ở trận đấu này. Chủ nhà Arsenal là đội sớm vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 27 phút bóng lăn với các bàn thắng của Samir Nasri và Marouane Chamakh. Bước sang hiệp hai, HLV Harry Redknapp đã thay đổi chiến thuật, tung Jermain Defoe và Aaron Lennon vào sân, chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Arsenal không thể chống lại những đợt tấn công của Spurs, và Gareth Bale gỡ lại một bàn không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Hưng phấn sau bàn thắng của Bale, Tottenham liên tục triển khai tấn công và được đền đáp bằng bàn thắng của Rafael van der Vaart trên chấm 11m. Cuộc lội ngược dòng thần kỳ của Spurs được hoàn tất khi Younes Kaboul đánh đầu tung lưới Arsenal sau một pha phối hợp đá phạt. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Tottenham trên sân Emirates.

    5. Tottenham 2-2 Arsenal mùa giải 2003/04
    Trận derby Bắc London thứ 134 trong lịch sử, và Arsenal chỉ cần một kết quả hòa là có thể đăng quang chức vô địch bởi ở trận đấu trước đó, đối thủ trực tiếp của Pháo thủ là Chelsea để thua Newcastle.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Bước vào trận đấu, Arsenal sớm vươn lên dẫn trước 2-0 sau 35 phút bóng lăn bằng những bàn thắng của Patrick Vieira và Robert Pires. Tuy nhiên, Tottenham đã vươn lên mạnh mẽ trong thời gian còn lại của trận đấu để có được 2 bàn gỡ do công của Jamie Redknapp và Robbie Keane . Trong đó, có bàn thắng nhiều tranh cãi trên chấm 11m của Keane. Tuy nhiên, với kết quả hòa 2-2, Arsenal cũng đã có được chức vô địch, và đây cũng là danh hiệu Premier League gần nhất của Pháo thủ.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay