Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Van Gaal ca cẩm đội hình M.U có chất lượng thấp
Quang Minh • 14:44 ngày 16/08/2014
Khi mà trái bóng Premier League chỉ còn tính bằng giờ để lăn, HLV Louis van Gaal lại khiến NHM M.U hoang mang bằng tuyên bố Quỷ đỏ có đội hình với chất lượng khá thấp.
    Cụ thể, chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận M.U vẫn chưa có được "chất lượng hàng đầu" như những đội bóng lớn khác của Premier League. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sẽ nhanh chóng khỏa lấp điều này bằng việc mang về sân Old Trafford những tân binh trong những ngày tới.

    HLV Van Gaal cũng tiết lộ ngay sau khi tới M.U, ông đã cảnh báo những ông chủ người Mỹ, nhà Glazer cùng giám đốc điều hành Ed Woodward rằng việc thay đổi trên băng ghế huấn luyện cũng như hệ thống chiến thuật có thể sẽ khiến giai đoạn đầu mùa giải không đáp ứng được kỳ vọng. Nhưng thời điểm đó, ông chưa đối mặt với nạn chấn thương, điều khiến ông đang khá lo lắng trước trận đấu với Swansea khi có tới 7 cầu thủ không thể góp mặt, trong đó có 3 vị trí ở hàng phòng ngự.

    Đánh giá về đội hình hiện tại của M.U, HLV Van Gaal cho biết ông vẫn chưa ưng ý và cần bổ sung thêm vài cầu thủ chất lượng. Chiến lược gia 63 tuổi thừa nhận đội hình hiện tại "hơi đuối" so với những đội bóng khác, song cũng kêu gọi NHM không nên hoảng sợ. Trong trận đấu với Swansea tối nay, do chưa có sự tăng cường chất lượng nào, ông sẽ trao cơ hội cho những tài năng trẻ đang khẳng định được mình như Tyler Blackett hay Reece James.

    Tài năng trẻ Blackett khả năng sẽ được trao cơ hội đá chính từ đầu

    Khá bình thản với TTCN khi mới chỉ chiêu mộ được 2 cái tên là Luke Shaw và Ander Herrera. HLV Van Gaal tiết lộ, ông sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ hiện tại thể hiện tài năng, trước khi đưa ra những quyết định mua sắm thêm bởi đội chủ sân Old Trafford vẫn còn đủ thời gian mang về những ngôi sao mới.

    "Tôi muốn đánh giá các cầu thủ hiện có, tôi chỉ có thể đánh giá khi tôi trực tiếp huấn luyện họ và yêu cầu họ làm theo triết lý của tôi", HLV Van Gaal cho biết. "Vì vậy, đó là những gì tôi đang làm. Tôi nghĩ rằng đó là sự trung thực. Chúng ta phải chờ đợi và xem những điều sẽ xảy ra, bởi vì bạn có thể mua một cầu thủ trong vòng 24 giờ, tin tôi đi. Đó không phải vấn đề", cựu HLV ĐT Hà Lan nói thêm.

    M.U đã đàm phán với Real về Angel di Maria cũng như cố gắng ký hợp đồng với Marcos Rojo của Sporting Lisbon hay Arturo Vidal của Juventus nhưng cho đến lúc này vẫn chưa thương vụ nào có kết quả. Chia sẻ về điều này, ông nói: "Tôi sẽ thảo luận điều này với Woodward, không phải với bạn. Tôi rất tự tin. Tôi không hề lo lắng. 7 cầu thủ đang gặp chấn thương nhưng tôi không hề lo lắng".

    Bên cạnh đó, HLV Van Gaal ông cần phải có sự thay đổi từ từ, thích nghi dần mới có thể thách thức được các đội bóng khác: "Tôi không thể thay đổi tất cả mọi thứ ngay lập tức. Tôi cần thời gian để thích ứng với văn hóa ở đây, đó là cả một quá trình và chúng ta phải thích ứng từng bước một. Đôi khi bạn rơi tự do và bạn cần một bước tiến lớn. Đó là cả quá trình, bạn không thể vô địch vào tháng 10, bạn phải là nhà vô địch vào tháng 5. Tôi có triết lý khác. Tôi không quan tâm nếu đội bóng khởi đầu chậm chạp và tôi đã đề cập điều này trong các cuộc họp với Woodward và nhà Glazer".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội