Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vấn đề của hai đội bóng thành Manchester: Giáp thủng!
Chiêu Văn • 15:14 ngày 19/10/2013
2 đội bóng hàng đầu London là Chelsea và Arsenal đang áp đảo so với 2 đối thủ phía Đông Bắc là M.U và Man City ở Premier League mùa này, nhất là trong khâu phòng ngự.
    Tấn công không phải là vấn đề với 2 đội bóng thành Manchester, khi họ đang ghi được rất nhiều bàn thắng. Nhưng nếu như các HLV David Moyes và Manuel Pellegrini không giải quyết những vấn đề trong khâu phòng ngự từ giờ cho tới tháng 1, chiếc cúp vô địch Anh có thể sẽ phải chuyển từ Manchester sang London.

    M.U đã sử dụng hàng thủ 4 người Rafael, Phil Jones, Nemanja Vidic và Patrice Evra trong trận gặp Sunderland ở lượt trước. Moyes có trong tay 2 hậu vệ cánh rất ham tấn công, và điều đó đôi khi đẩy các trung vệ vào tình thế hiểm nghèo khi đối phương phản công.

    Moyes gặp nhiều vấn đề khi ông vẫn đang phải vất vả xoay xở hòng tìm ra sự kết hợp tối ưu cho hàng phòng ngự. Vidic chưa dứt hẳn các chấn thương. Rio Ferdinand đã cao tuổi. Chris Smalling và Phil Jones, dù có những trận chơi tốt, cũng đóng cả vai trò tiền vệ trụ và hậu vệ cánh, chưa phải ở đẳng cấp những nhà vô địch.


    Phil Jones và Smalling không thực sự là những hậu vệ đẳng cấp thế giới

    M.U cần hướng tới tháng 1 với mục tiêu tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp thế giới. Họ cần một người đã từng trải ở độ tuổi giữa 20 với nhiều trận khoác áo ĐTQG nhằm mang tới sự ổn định đang rất cần phía trước thủ thành David de Gea.

    Điều tương tự cũng đúng với Man City, nơi bộ tứ hậu vệ được sử dụng ở trận gặp Everton lượt trước là Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Joleon Lescott và Aleksandar Kolarov. Cũng như đội bóng láng giềng, các hậu vệ cánh của họ quá ham tấn công, gây ra rủi ro cho hàng thủ. Vấn đề càng thêm nghiêm trọng bởi phong cách có phần phóng khoáng thái quá của Pellegrini.

    Những chấn thương của Kompany là đáng lo ngại. Lescott hiếm khi được đá chính dưới thời Roberto Mancini, và Matija Nastasic vẫn còn 2-3 năm nữa mới là một sản phẩm hoàn chỉnh. Man City, giống như M.U, đang cần một trung vệ giỏi để ổn định hàng thủ.


    Nastasic (trái) cần thêm đúc kết thêm kinh nghiệm trong vài năm tới

    Arsenal, những mùa trước có điểm yếu lớn nhất là hàng thủ, đang tỏ ra rất chắc chắn ở mùa này. 2 hậu vệ cánh của HLV Arsene Wenger Bakary Sagna và Kieran Gibbs đều có thể tấn công, nhưng về cơ bản họ là những người phòng ngự. Bộ đôi trung vệ ở Emirates, Per Mertesacker và Laurent Koscielny, thì đã chơi rất hiệu quả từ đầu mùa.

    Mertesacker đang ở độ chính sự nghiệp và thực sự là một trung vệ đẳng cấp thế giới. Và điều quan trọng hơn, trong khi phẩm chất từng cầu thủ ở hàng phòng ngự Arsenal không phải là vượt trội so với M.U hay Man City, Wenger đã tìm ra được sự cân bằng cần thiết và cho tới giờ điều đó đã tạo ra sự khác biệt.

    Chelsea cũng chơi rất tốt ở khâu phòng ngự, dù các tiền đạo của họ đều chưa ghi bàn. Branislav Ivanovic rất ấn tượng. John Terry trở lại với phong độ đỉnh cao. Đẳng cấp của Ashley Cole là không thể nghi ngờ, và David Luiz có những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu.

    Nếu xếp hạng hàng thủ của 4 đội đáng được coi là ứng cử viên vô địch mùa này, Arsenal thứ nhất, tiếp theo là Chelsea, Man City và Man United. Không phải ngẫu nhiên mà đó cũng là trình tự trên bảng xếp hạng Premier League của họ hiện giờ, với Arsenal dẫn đầu, Chelsea thứ 3, Man City thứ 5 và Man United thứ 9.

    Người ta vẫn nói các tiền đạo giúp bạn thắng trận, nhưng các hậu vệ mới giúp bạn giành danh hiệu, giai đoạn đầu mùa này đang thể hiện rõ điều đó nhất ở London và Manchester.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội