Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tương lai của Rooney ở M.U đang bị Cavani đe dọa
Trọng Khang • 07:50 ngày 20/07/2014
M.U đã lên đường sang Mỹ du đấu và đây được xem là chuyến đi đặc biệt quan trọng với tiền đạo Wayne Rooney. Nếu tân HLV Louis van Gaal cảm thấy màn trình diễn của Rooney không đạt yêu cầu, cựu tiền đạo Everton khó có thể trụ lại Old Trafford.

    Thực tế, tương lai của Rooney ở M.U đã bị đặt dấu hỏi ngay từ khi Sir Alex còn tại vị. Lý do là bởi anh không cho thấy mình là đối tác ăn ý của Robin van Persie trên hàng tấn công của M.U. Ở World Cup 2014, Rooney từng gây áp lực buộc HLV Roy Hodgson phải kéo anh từ cánh trái vào chơi ở vị trí trung phong, đây là một trong những nguyên nhân khiến Tam sư gây thất vọng khi không vượt qua được vòng bảng.

    Trong tour du đấu của M.U trên đất Mỹ, Van Persie không có mặt vì anh cần thêm thời gian để nghỉ ngơi sau khi đã cùng ĐT Hà Lan giành hạng 3 tại World Cup 2014. Mặc dù vậy, HLV Van Gaal cũng không định để Rooney đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của ông (vị trí này đã mặc định thuộc về Van Persie). Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan sẽ buộc Rooney phải dạt cánh, kể hoạch của ông là kiểm tra sự đa năng, thái độ và phong độ của cầu thủ này trong giai đoạn khởi động trước mùa giải mới. 

    Nếu Rooney không thuyết phục được HLV Van Gaal, M.U sẽ quay trở lại với mục tiêu mà họ từng theo đuổi là tiền đạo Edinson Cavani của PSG. Điểm mạnh của Cavani là anh không có cái tôi quá lớn và sẵn sàng hy sinh vì đồng đội. Ở World Cup 2014, phẩm chất của Cavani đã được thể hiện rất rõ khi anh được Luis Suarez xem là trợ thủ đắc lực.

    Daley Blind đang được cả M.U lẫn Barca theo đuổi
     
    Trước đây, khi có tin đồn Van Persie định rời Old Trafford sau mùa giải thảm họa 2013/14, M.U đã xem xét khả năng sẽ chiêu mộ Cavani để thay thế cho cựu tiền đạo Arsenal. Với sự xuất hiện của HLV Van Gaal, tương lai của Van Persie đã được đảm bảo, trong khi những mối lo lắng giờ được chuyển cả sang Rooney. Vấn đề với M.U là họ không dễ thanh lý Rooney khi “gã Shrek” mới gia hạn hợp đồng hồi tháng Giêng và không có nhiều đội bóng có thể đáp ứng được mức lương của anh.

    PSG chính là một trong số ít những đội bóng đủ khả năng thu nhận Rooney. Thế nên cơ hội để M.U thuyết phục PSG đổi Cavani lấy Rooney trong mùa Hè năm nay không phải là không có. Nên biết, PSG là đội bóng không thiếu tiền và rất chịu chơi, trong khi Cavani cũng là đối tác quan trọng của Adidas, nhà tài trợ mới của M.U.

    Ở một diễn biến khác, bên cạnh việc cân nhắc tương lai của Rooney, HLV Van Gaal cũng đang có ý định đưa hậu vệ cánh trái Daley Blind của Ajax về Old Trafford. Daley Blind chính là học trò của HLV Van Gaal ở ĐT Hà Lan, anh được định giá 22 triệu euro (tương đương 17,4 triệu bảng) và có thể thay thế vị trí của Patrice Evra, cầu thủ được cho là sắp chuyển sang khoác áo Juventus. Daley Blind rất đa năng khi có thể chơi được cả ở hành lang bên trái lẫn vị trí tiền vệ phòng ngự, có tin cầu thủ 24 tuổi này cũng đang nằm trong “tầm ngắm” của Barcelona.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội