Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Trước đại chiến, Mourinho bất ngờ muốn “học tập” Wenger
MINH ĐỨC • 13:30 ngày 23/12/2013
Trước thềm trận đại chiến thành London vào đêm nay, Jose Mourinho cho biết, ông rất muốn gắn bó với Chelsea như những gì Arsene Wenger đang có với Arsenal. HLV người Bồ cũng thổ lộ đã chấp nhận giảm lương để đến Chelsea vì yêu CLB này.
    Mourinho cho biết, công việc có thời hạn 4 năm, với mức lương 8 triệu bảng/mùa mà ông đang nhận được tại Chelsea là thấp nhất kể từ khi HLV này rời sân Stamford Bridge vào năm 2007. Tuy nhiên, Mou cũng thổ lộ, ông sẵn sàng coi Chelsea là điểm dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp dẫn dắt ở cấp CLB, trước khi có những kế hoạch với ĐTQG Bồ Đào Nha ở những giải đấu quốc tế.

    Mới đây, cựu HLV Real Madrid đã bộc bạch muốn được gắn bó với The Blues dài lâu như những gì mà HLV Arsene Wenger đang làm tại Arsenal. Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, rõ ràng Arsene Wenger là cái tên duy nhất còn lại tiêu biểu cho cách làm bóng đá đề cao lòng trung thành và sự tận tụy. Với 17 năm tại Arsenal, Wenger xứng đáng nhận được sự kính trọng từ tất cả các đối thủ.


    Mourinho và Wenger

    Trong quãng thời gian 17 năm đó của Wenger với Arsenal, Chelsea đã chứng kiến đến 14 HLV khác nhau đến rồi đi. Tuy nhiên nhờ đó mà họ cũng đã có được những thành công nhất định ở cả những giải đấu quốc nội lẫn đấu trường châu Âu. Ở Premier League mùa này, đã có 5 HLV phải nhận trát sa thải, trong đó có 2 người từng là trợ lý của Mourinho: Villas-Boas (tại Porto) và Steve Clarke (tại Chelsea). “Người đặc biệt” cũng cho biết, ông trở lại Chelsea không phải vì tiền, mà là vì yêu thích những dự án của CLB.

    “Tôi đến và rời Real không phải bởi CLB muốn tôi làm vậy, tất cả là quyết định của cá nhân tôi. Tôi không đến Chelsea vì lí do tài chính, bởi nếu vậy, tôi đã có nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn nhiều rồi”, Mou chia sẻ.

    Hai HLV từng có thời gian đối địch khá căng thẳng ở nhiệm kỳ đầu của Mourinho tại Chelsea. Cách làm bóng đá của 2 người cũng đã từng rất trái ngược khi Mou luôn muốn khởi đầu với những cầu thủ ưng ý nhất trên TTCN, còn Wenger chú tâm nhiều hơn đến việc đào tạo cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, sự đối nghịch này có vẻ đã được “xoa dịu” đi rất nhiều khi chính HLV của Chelsea cũng cho biết, sự ổn định là yếu tố tiên quyết tạo nên sự lâu dài trong bóng đá.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội