Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tháng 10 ngọt ngào của Hazard
LÂM PHONG • 13:05 ngày 24/10/2013
Cả 3 trận đấu của Chelsea diễn ra trong tháng 10 có một cái tên luôn tỏa sáng: Eden Hazard. Anh không chỉ lập công, mà còn thể hiện một phong độ xuất sắc đủ để người ta quên Hazard từng khởi đầu khó khăn đến nhường nào dưới thời Jose Mourinho.
    KHỞI ĐẦU NAN...
    Ghi bàn thắng mang tính chất bước ngoặt vào lưới Norwich ngày 6/10 (bàn nâng tỷ số lên 2-1 phút 85), rồi tiếp tục lập cú đúp vào lưới Cardiff ngày 19/10 và rạng sáng qua là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea trước Schalke tại Champions League. Sau gần 2 tháng gần như không có đóng góp gì cho Chelsea, Eden Hazard đánh dấu sự trở lại theo cái cách không thể thuyết phục hơn.

    Đám mây mù che phủ trên đầu Hazard đã tan, nhưng có lẽ NHM Chelsea vẫn không quên tiền vệ người Bỉ đã phải trải qua thời gian khó khăn đến nhường nào trong những ngày đầu kỷ nguyên Jose Mourinho. Một chấn thương gót Achilles khiến anh bỏ lỡ cơ hội ghi điểm trong mắt ông thầy mới ở vài tuần đầu. 

    Hazard bình phục chấn thương và trở lại thi đấu đúng vào thời điểm HLV Jose Mourinho tỏ ra rất không hài lòng về ý thức phòng ngự kém cỏi của các học trò. Mou chỉ ra hai cái tên: Mata và Hazard gần như không biết hỗ trợ phòng ngự. Ông không thích mẫu cầu thủ như thế. 

    Đám mây mù che phủ trên đầu Hazard đã tan

    Hazard bị tâm lý, và dù vẫn được xuất hiện đều đặn trong đội hình The Blues, nhưng suốt gần 2 tháng qua tại Premier League, đóng góp duy nhất của anh chỉ là một đường kiến tạo thành bàn trong trận thắng Aston Villa 2-1 (ngày 21/8). Cùng với phong độ ổn định của Oscar, vị thế của Eden Hazard ngày càng trở nên lung lay.

    ... VÀ TRỞ LẠI NGỌT NGÀO
    Nhưng đúng thời khắc nguy nan nhất, Eden Hazard đã trở lại. Suốt một thời gian bị chỉ trích, ngôi sao người Bỉ chỉ im lặng. Anh chọn cách thông minh nhất để phản bác lại những phàn nàn nhắm vào mình. Đó là ghi bàn. 3 trận diễn ra trong tháng 10, Eden Hazard bỏ túi tới 4 bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. 

    Bây giờ thì người ta mới thấy Hazard thật sự trên sân cỏ. Anh ghi điểm trong mắt Jose Mourinho  ấn tượng tới mức ông thầy khó tính người BĐN bây giờ cho cậu học trò Bỉ được thoải mái phô diễn ở hàng tiền vệ mà không trói anh ở một vị trí cụ thể nữa. 

    Bản thân Jose Mourinho cũng tỏ ra rất hào hứng khi nói về Hazard trước trận gặp Schalke: “Đừng hỏi Chelsea sẽ tấn công thế nào. Hãy hỏi hàng thủ Schalke có thích đối đầu Hazard hay không? Cá nhân tôi cho rằng đó là việc không dễ chịu chút nào, bởi cậu ấy nhanh và cực kỳ thông minh”. 

    Phong độ rực sáng của Eden Hazard cũng đồng thời là sự đảm bảo cho vị trí vững chắc của anh trong đội hình chính Chelsea. Bây giờ, 2/3 vị trí tấn công của hàng tiền vệ đã có chủ. Cánh trái là của Hazard , hộ công thuộc về Oscar. Điều đó có nghĩa là, những Juan Mata, Willian, Schuerrle sẽ phải đấu nhau tóe lửa để giành giật suất đá chính còn lại bên hành lang phải.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội