Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sunderland 1-3 Liverpool: "Tìm thấy" Sturridge, Suarez lập cú đúp
HẢI PHONG • 06:09 ngày 30/09/2013
Luis Suarez đã trở lại với tư cách một “sát thủ”. Và sự trở lại này còn khiến CĐV Liverpool hưng phấn hơn trước, bởi anh ghi bàn sau những pha phối hợp với Daniel Sturridge để vùi dập Sunderland 3-1. Mới một tuần trước người ta còn tưởng họ không thể kết hợp.
    Sunderland thể hiện một nỗ lực rất lớn ngay từ tiếng còi khai cuộc. Cầu thủ của họ quả cảm trong từng pha tranh bóng và gắng sức trong từng pha dốc bóng. Nhưng hôm nay là một ngày không may cho Sunderland.


    Điều không may đầu tiên cho Sunderland là họ phải đối mặt với Liverpool trong một ngày Daniel Sturridge và Luis Suarez chơi quá hay. Sau một loạt những cơ hội, bao gồm cú sút phạt trực tiếp bị cản phá của Gerrard ngay từ phút thứ 9, Sturridge mở tỷ số trận đấu. Phút 24, từ một quả đá phạt góc của Gerrard, Sturridge chọn vị trí chính xác và đánh đầu tung lưới Westwood. Bàn mở tỷ số sẽ là một bàn thắng gây tranh cãi vì pha quay chậm cho thấy dường như bóng đã chạm tay tiền đạo người Anh. 

    Chỉ hơn 10 phút sau khi mở tỷ số, Sturridge lại lập công, nhưng lần này là kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Phút 36, nhận một đường chuyền dài chính xác của Gerrard, anh đi bóng vào vòng cấm, rồi căng ngang loại bỏ hết các hậu vệ Sunderland, đưa bóng đến chân Suarez. “Kẻ ăn thịt người” đến từ Uruguay không phạm một sai lầm nào. Suarez khiến người ta quên đi rằng anh đã vắng mặt ở sân chơi này tới 162 ngày.



    Sau bàn thua thứ hai thì Sunderland bắt đầu phải đối mặt với điều không may thứ 2 của họ trong trận đấu này: Mignolet, người cũ ở The Light, chơi quá hay. Đây là một trận đấu mà Sunderland đã tung ra tổng cộng 23 pha dứt điểm, thành tích tốt nhất của họ tại Premier League trong vòng 22 tháng qua. Nhưng hôm nay là ngày Mignolet thể hiện rằng anh là thủ môn xuất sắc nhất Premier League thời điểm này.

    Chỉ một lần Mignolet bó tay. Đó là phút 52, khi Giaccherini sút bồi sau tình huống thủ môn của Liverpool xuất sắc cản phá cú sút xa của Ki Sung-young. Sunderland có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Nhưng đó là lần duy nhất.

    Bàn thắng đó trở nên vô nghĩa khi Sturridge và Suarez có pha phối hợp thứ 2 trong trận đấu, ở phút 88. Nhận bóng từ Suarez, Sturridge đi bóng vào vòng cấm và lừa các hậu vệ Sunderland chuyền lại cho người đồng đội. Suarez có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool. Một pha bóng như lời tuyên ngôn của cá nhân Suarez, đồng thời đưa Liverpool leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 13 điểm, kém ngôi đầu của Arsenal 2 điểm.

    BÀN THẮNG
    Sunderland: Giaccherini (52’)
    Liverpool: Sturridge (28’); Suarez (36’; 89’)

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Sunderland: Westwood, Gardner, Colback, O’Shea, Cuellar, Larsson (Mavrias 85’), Ki, Cattermole (Celustka 74’), Johnson, Giaccherini, Altidore. 
    Liverpool: Mignolet, Toure, Sakho, Skrtel, Enrique, Henderson, Lucas, Gerrard, Moses (Sterling 75’), Suarez, Sturridge.

    KẾT QUẢ VÒNG 6
    Tottenham – Chelsea: 1-1
    Aston Villa – Man City: 3-2
    Fulham – Cardiff City: 1-2
    Hull City – West Ham: 1-0
    Man Utd – West Brom: 1-2
    Southampton – Crystal Palace: 2-0
    Swansea – Arsenal: 1-2
    Stoke City – Norwich City: 0-1
    Sunderland – Liverpool: 1-3
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội