Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup
Chiêu Văn • 11:28 ngày 04/08/2014
HLV Arsene Wenger đã đưa ra sân một Arsenal với nhiều gương mặt mới khi họ gặp Monaco hôm Chủ nhật ở Emirates Cup, giải đấu mà Pháo thủ phải hài lòng với vị trí Á quân sau thất bại 0-1 dưới tay đội bóng Ligue 1.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Sau một khởi đầu chậm rãi, Radamel Falcao thoát khỏi sự kèm cặp của Laurent Koscielny và đánh đầu ghi bàn đưa Monaco vượt lên dẫn trước, bàn đầu tiên của anh sau khi trở lại từ chấn thương. Tỉ số trận đấu dừng lại ở đó, cùng với một chiến thắng khá dễ dàng của Valencia trước Benfica, đội bóng TBN đã giành chức vô địch, trong khi Arsenal phải chấp nhận vị trí thứ hai.

    Trong khi cả hai đội đều có một số màn lên bóng đẹp mắt, với Arsenal, những gì mà các chữ ký mới Alexis Sanchez và Calum Chambers thể hiện mang tới nhiều hy vọng cho các CĐV áo đỏ-trắng ở mùa giải mới.

    Calum Chambers
    Việc Chambers chơi trung vệ không nằm trong tiên liệu của nhiều người khi Arsenal đưa cầu thủ trẻ này về từ Southampton, nhưng anh đã chơi ở vị trí đó trong cả 2 ngày diễn ra Emirates Cup và tỏ ra rất vững vàng trước Monaco. Rất khéo léo khi có bóng trong chân và không ngần ngại dâng cao, Chambers đôi khi đứng sai vị trí trước áp lực của đối phương, nhưng anh cũng đóng góp nhiều cho các pha lên bóng của Arsenal.

    Về mặt phòng ngự, Chambers cũng đã làm tốt: 2 lần bọc lót cho đối tác nhiều kinh nghiệm hơn Koscielny trong hiệp 1 khi cầu thủ người Pháp phán đoán sai tình huống, và có một pha tắc bóng chính xác từ một quả tạt tầm thấp tới cột gần của đối phương. Tốc độ là điểm mạnh của anh, khi Chambers tỏ ra đủ nhanh nhẹn để đeo bám Lucas Ocampos.

    Chambers tiếp tục được HLV Wenger bố trí đá trung vệ

    Đó là một trận đấu ấn tượng của cầu thủ trẻ này, dù anh sẽ còn phải cải thiện khả năng chơi bóng bổng. Chambers chỉ đá 45 phút ở trận gặp Monaco, và còn nhiều điều hứa hẹn với anh phía trước.

    Alexis Sanchez
    Sanchez đá chính bên cánh phải, nhưng không hẳn là một tiền vệ cánh, khi anh nhiều lần dạt vào trung lộ thay vì chỉ bám biên. Những pha đi bóng lắt léo của anh ngay lập tức nhận được các tràng pháo tay khích lệ từ trên khán đài. Anh đã hai lần có những đường chọc khe suýt thì tạo được cơ hội ghi bàn cho Olivier Giroud nhờ lối chơi đó, cho thấy sự khác biệt về nhịp điệu và tốc độ mà chân sút người Chile có thể mang tới cho Pháo thủ.

    Bắt đầu hiệp 2, Sanchez chơi như một tiền đạo, khi Arsenal định tận dụng tốc độ và sự trực diện của anh nhiều hơn trên sân. Không đầy 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, một đường chuyền dài hướng tới anh, và Sanchez bứt tốc vượt qua hàng thủ đối phương, điều mà Giroud sẽ khó làm được.

    Sanchez chơi như một tiền đạo mũi nhọn ở hiệp 2 

    Những nỗ lực của Sanchez giúp anh có thêm vài cú sút trong hiệp 2, cho tới khi anh được thay ra ở phút 75 và dù không còn nhiều dịp để thể hiện như trong hiệp 1, Sanchez cho thấy sự cơ động và một sinh khí mới cho hàng công áo đỏ-trắng bằng tốc độ tương xứng với của Alex Oxlade-Chamberlain. Sanchez quen thuộc hơn với hàng công 2 người ở ĐT Chile, và sẽ rất thú vị xem anh thích nghi ra sao tại Arsenal trong mùa giải tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội