Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney quyết tranh đấu chiếc băng thủ quân M.U
Việt Dũng • 15:11 ngày 26/07/2014
Wayne Rooney đã lên tiếng ủng hộ sơ đồ 2 tiền đạo đang được HLV Louis van Gaal áp dụng tại M.U, đồng thời khẳng định bản thân mong muốn được trở thành thủ quân của đội bóng.

    Tiền đạo người Anh đã lập một cú đúp trong chiến thắng 7-0 của M.U trước LA Galaxy diễn ra tại Pasadena, và gần như chắc chắn sẽ tiếp tục ra sân ở trận giao hữu tiếp theo với AS Roma tại Denver vào rạng sáng ngày mai.

    Trong sơ đồ chiến thuật mới 3-4-1-2 của Van Gaal, Rooney được cho là sẽ đá cặp với Robin van Persie trên hàng tấn công, hợp thành bộ đôi tiền đạo đáng sợ cho mùa giải tới.

    “Thật tuyệt khi ông ấy (Van Gaal) nói rằng muốn chơi với 2 tiền đạo”, Rooney phấn khởi, “Tất nhiên, hệ thống ấy tốt cho tôi. Đó là một sơ đồ tốt và cũng thật tuyệt khi chúng tôi được tập luyện trước với nó. Chúng tôi đã vận hành rất ấn tượng trước LA Galaxy”.

    “Một kết quả tốt, tôi hài lòng vì được chơi 45 phút. Louis là một HLV tuyệt vời, ông ấy mạnh mẽ, thẳng thắn và điều đó rất có ích trên sân tập. Nếu bạn không làm tốt, ông ấy nói thẳng vào mặt bạn, nhưng nếu ngược lại, ông ấy sẽ không tiếc lời khen. Bạn cần một thái độ như thế từ HLV để hoàn thiện mình”.


    “Ông ấy cũng mang tới một phong cách thi đấu mới và muốn chúng tôi thích nghi với nó, điều đó thật thú vị. Thật tuyệt khi chứng kiến nó vận hành hoàn hảo trước LA Galaxy”.

    Darren Fletcher đã giữ băng đội trưởng ở trận đấu hôm thứ Tư, trong khi Van Persie và Michael Carrick cũng đang được cân nhắc cho vai trò thủ quân, nhưng Rooney thừa nhận anh muốn lãnh vinh dự đó.

    “Tất nhiên tôi muốn chiếc băng đội trưởng, nhưng đó là quyết định của HLV. Tôi nghĩ ông ấy muốn làm việc với các cầu thủ trước và sau đó sẽ chọn ra người đội trưởng thích hợp. Ông ấy sẽ không đơn giản đến và chỉ định người bất kỳ. Tôi chắc rằng ông ấy sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong một vài tuần lễ”, “gã Shrek” thổ lộ

    Cuối cùng, Rooney tự tin M.U có thể lột xác mạnh mẽ sau khi kết thúc mùa giải năm ngoái ở vị trí thứ 7: “Chúng tôi có thể vô địch. Mùa trước thật tệ, chúng tôi biết điều đó, nhưng toàn đội đang rất tự tin. Chúng tôi cần tin tưởng rằng mình có khả năng giành chức vô địch”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội