Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rafael: “Đa nhân cách” giữa tội đồ và người hùng
Trí Công • 14:40 ngày 20/03/2014
Màn lội ngược dòng của M.U trước Olympakos đêm qua không chỉ in đậm dấu giày của những Van Persie, Rooney, Giggs hay chiến thuật “ghi điểm” của HLV David Moyes, mà đó còn là show diễn “chuộc tội” tuyệt vời của cá nhân hậu vệ Rafael da Silva nữa.


    Trở lại cách đây 3 ngày, trong trận thua bẽ bàng trước Liverpool ngay tại Old Trafford, một trong số những cầu thủ chơi tệ nhất của M.U hôm ấy chính là Rafael. Hậu vệ người Brazil có thể biện minh rằng anh đã có một đêm thức trắng trông vợ sinh nở. Nhưng cũng từ đó để thấy rằng, dù đã làm bố nhưng anh vẫn chưa chứng tỏ mình đã thực sự trưởng thành trong màu áo Quỷ đỏ.

    Phong độ của Rafael vẫn cứ như biểu đồ hình sin vậy. Lúc thăng hoa tuyệt đỉnh, lúc lại tệ hại đến cùng cực. Cách đây 4 năm, trong trận đấu ở Champions League với Bayern, sự bồng bột trẻ con của cầu thủ khi đó mới 20 tuổi là tác nhân khiến M.U bị loại. 

    Sau sự cố đêm ấy, Rafael đã cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều. Anh lên công về thủ đều đặn nơi cánh phải với hy vọng mang về những chiến thắng của M.U. Tuy nhiên, phong độ của anh vẫn lên xuống khó hiểu. Ở mùa giải này, cầu thủ người Brazil vẫn chưa cho thấy sự ổn định trong lối chơi. Điển hình nhất có thể thấy thấy tính tương phản đặc quánh trong con người của cầu thủ Brazil chính là hai trận đấu gần đây (trước Liverpool hôm Chủ nhật và Olympiakos đêm qua).


    Cũng ở Old Trafford, nhưng trước Liverpool là một Rafael quá non nớt. Anh để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt đền cho Liverpool, anh phạm lỗi thô bạo với Gerrard để rồi phải nhận thẻ vàng, anh 3 lần mắc lỗi nghiêm trọng, 7 lần thua tranh chấp tay đôi và 2 lần để đối phương đoạt bóng.

    Nhưng cũng ở Old Trafford đêm qua, trước Olympikos đang có lợi thế hơn M.U 2 bàn thắng, trước một nhiệm vụ khó khăn phải cùng đồng đội trong hàng phòng ngự Quỷ đỏ giữ sạch lưới, Rafael lại là một con người hoàn toàn khác.

    6 pha phá bóng, 4 lần chiến thắng trong những tình huống không chiến với đối phương, không một ai có thống kê phòng ngự tốt hơn Rafael. Cầu thủ người Brazil là hòn đá tảng ở cánh phải. Sau 90 phút trên sân, anh có số lần đánh chặn nhiều nhất.

    Anh cùng người đồng đội Phil Jones (có 8 pha ngăn chặn thành công) trở thành những nhân tố giúp hàng thủ của M.U giữ sạch lưới trận đấu này. Họ đã hoàn toàn bắt chết những cầu thủ như Joel Campbell và Alejandro Dominguez.


    An toàn nơi hậu phương và dũng mãnh trên tiền tuyến, Rafael cũng không ít lần đóng góp cho hàng công Quỷ đỏ (hai lần rê bóng thành công và tạo ra một đường chuyền quan trọng).

    Một Rafael hoàn toàn khác với chính anh cách đây đúng 3 hôm. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn cần nhiều hơn ở anh một sự ổn định và vững chãi. Trước mắt Rafael sẽ là những cầu thủ đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với đối thủ anh đã đánh bại ở trận đấu đêm qua. Những Ronaldo, Messi hay Robben không dễ gì để hậu vệ phải của M.U có thể ngăn chặn, chứ đúng nói là “bắt chết” trong 90 phút trên sân.

    Rafael cần điều gì đó để cân bằng tâm lý trong mỗi trận đấu. Chỉ có thể như thế mới giúp anh bình tâm đảm đương nhiệm vụ chống đỡ những siêu sao đẳng cấp thế giới. Dẫu sao thì đêm qua cũng là một đêm ngọt ngào với anh, vinh quang chỉ đến với những người biết nỗ lực và cố gắng vượt lên từ gian khó.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay