Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Quan điểm: Di Maria không giải quyết được vấn đề của M.U!
Minh Đức • 19:40 ngày 18/08/2014
M.U đang rất muốn đưa tiền vệ Angel di Maria về sân Old Trafford. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Argentina có thể mang đến cho Quỷ Đỏ chưa chắc đã giải quyết được hết vấn đề của họ.
    LỖ HỔNG LỚN TỪ HÀNG THỦ
    Nhìn từ màn trình diễn của M.U ở trận mở màn Premier League 2014/15 với Swansea, vấn đề của họ nằm hoàn toàn ở hàng thủ. Những tưởng HLV Louis van Gaal sẽ khắc phục được điểm yếu này của Quỷ Đỏ, song với chất lượng nhân sự thiết hụt và không đủ đẳng cấp, M.U vẫn chưa thoát được mớ bòng bong mà họ vướng phải từ mùa giải năm ngoái.

    Hàng thủ chính là tuyến yếu nhất của M.U ở màn khởi đầu tệ hại vừa qua. Trong khi Blackett thiếu kinh nghiệm thấy rõ, thì cả Young và Januzaj đều không thể đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự được giao phó. Hai cánh của M.U bị Swansea gần như vô hiệu hóa ở mặt trận tấn công, và khiến họ dẫm chân đồng đội ở mặt trận phòng ngự.


    Khoảng trống ở cánh


    Khoảng trống ở trước vòng 16m50


    Tình huống phòng ngự hớ hênh

    Hai hình ảnh đầu cho thấy những thiếu sót mà tuyến dưới của M.U gặp phải ở bàn thua đầu tiên. 2 khoảng trống được bôi màu là lí do khiến M.U phải trả giá. Tất cả là bởi hàng thủ của Quỷ Đỏ đã bị đẩy xuống quá sâu, lâm vào thế bị động, và rồi không kịp chống trả. Hình ảnh thứ ba là những sai lầm trong bàn thua thứ hai, tình huống một lần nữa nói lên sự yếu kém của bộ 3 Phil Jones - Chris Smalling - Blackett,  và cả “đóng góp” của Young.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Hệ thống của Van Gaal đòi hỏi các tiền vệ cánh chơi được hậu vệ biên, và các trung vệ đá chếch cũng phải có khả năng bọt lót ở khu vực hành lang. Với đội ngũ nhân sự hiện có của Quỷ Đỏ, xem ra yêu cầu này là quá khả năng. Để giải quyết sớm được vấn đề này, M.U cần phải có thêm những tân binh ở tuyến dưới, chứ không phải một sự bổ sung ở tuyến trên.

    GIẢI QUYẾT BẰNG DI MARIA?
    Nếu M.U muốn đưa Di Maria về bổ sung cho mặt trận tấn công, điều này hoàn toàn không có vấn đề gì. Nhưng nếu có tham vọng đưa cầu thủ người Argentina về giải quyết những vấn đề đang tồn đọng tại đội bóng, thì M.U đang lãng phí tiền bạc.


    Di Maria không thật cần cho M.U thời điểm này

    Tiền vệ đang thuộc biên chế Real là một tiền vệ công thực thụ, tầm hoạt động hiệu quả nhất của anh là khoàng không gian 1/3 khu vực cuối sân đối phương, chếch về phía đôi cánh. Khả năng phòng ngự của Di Maria (theo cách của Van Gaal) là điều chưa được kiểm chứng, song nhiều khả năng là nó cũng không đem đến nhiều sự tích cực.

    Với dự trù 100 triệu bảng cho thương vụ trên, Quỷ Đỏ cần phải đầu tư thông minh hơn. Họ cần phải đưa về thêm ít nhất 1 hậu vệ cánh và 1 trung vệ đẳng cấp. Marcos Rojo và Mehdi Benatia là những mục tiêu không hề khó tiếp cận, và sự thật Quỷ Đỏ cũng đã có những liên hệ. Có như vậy, Van Gaal mới hy vọng chiến thuật của ông đươc vận hành trơn tru hơn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội