Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt
Quang Minh • 11:51 ngày 05/08/2014
Đang mải mê ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội, tiền đạo Wayne Rooney đã chưng hửng khi trọng tài chính thay đổi quyết định, không công nhận pha lập công của anh.

    Trong trận chung kết Guinness Cup 2014 giữa M.U và Liverpool trên sân Sun Life ở Miami, Mỹ, các cầu thủ M.U đã lội ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 nhờ công đầu thuộc của tiền đạo Wayne Rooney, người có vinh dự được đeo băng đội trưởng ở trận đấu này.

    Sau khi để Steven Gerrard đưa Liverpool vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, M.U đã trỗi dậy mạnh mẽ ở hiệp 2 và có được bàn thắng san bằng cách biệt do công của Rooney phút 55 từ pha đệm bóng tinh tế vào góc xa. Sau đó, lần lượt Juan Mata (57') và Lingard (87') đã ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester.


    Rooney đệm lòng san bằng cách biệt cho M.U

    Với cá nhân Rooney, anh suýt chút nữa đã có được cú đúp bàn thắng ở trận này. Cụ thể, phút 65, sau cú lốp bóng từ xa của Ashley Young, bóng dội nóc lưới khung thành thủ môn Simon Mignolet bật ra ngoài và Rooney nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống. Lúc này, trọng tài chính Mark Geiger đã cắt còi công nhận bàn thắng trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Liverpool cùng niềm vui của Rooney khi anh chạy ra ăn mừng bàn thắng với các đồng đội.

    Trong tình huống bóng quá nhanh này, trọng tài chính và trợ lý đều công nhận hợp lệ vì tưởng bóng dội xà nảy lại (thực ra là nảy lên nóc lưới). Tuy nhiên, trước phản ứng rất mạnh của các cầu thủ Liverpool, tổ trọng tài đã phải hội ý cùng giám sát bên ngoài sân và đưa ra quyết định hủy bàn thắng của Rooney, để Liverpool phát bóng lên.

    Dù bị trọng tài cho ăn "bánh vẽ", song Rooney cũng không quá thất vọng bởi chung cuộc M.U vẫn có chiến thắng để lên ngôi vô địch. Tiền đạo mang áo số 10 có được 3 bàn thắng ở giải này và nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

    VIDEO: Tình huống bàn thắng của Rooney bị trọng tài từ chối
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội