Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nhìn Mata chơi bóng kìa, Mourinho!
MINH VIỆT • 21:54 ngày 28/09/2013
Mata bị lãng quên từ đầu mùa giải tại Chelsea. Nhưng tối qua, chính Mata là người chuyền bóng để Terry ghi bàn cứu The Blues khỏi một thảm họa thất bại trước Tottenham. Chứng kiến màn trình diễn của Mata, Mourinho còn dám để anh ngồi dự bị?
    MATA: “TÔI BIẾT TÔI LÀ JUAN ĐẶC BIỆT”
    Trước trận đấu với Tottenham, Mata trả lời phỏng vấn báo chí: “Bạn không thể phí thời gian để nghĩ về những cái gì người khác đang nói về mình. Tôi luôn tập luyện và thi đấu với sự quyết tâm cao nhất. Đó là mục tiêu duy nhất của tôi”. 

    Chưa dừng lại ở đó, Mata cũng tự quảng cáo bản thân, hoặc ở một góc nhìn khác thì anh đang xuống nước để được Mourinho tạo cơ hội cho đá chính nhiều hơn: “Tôi có thể chơi ở vị trí số 10. Nhưng tôi cũng có thể đá cánh. Tôi sẽ chơi ở mọi chỗ mà Mourinho yêu cầu. Tôi còn trẻ và vẫn có thể phát triển thêm. Mùa giải trước là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp tôi từ trước tới nay. Nhưng tôi vẫn còn có thể chơi tốt hơn như thế nữa”.

    OSCAR VẪN CÒN PHẢI HỌC MATA
    Mata bộc bạch như vậy. Nhưng Mourinho vẫn không cho anh đá chính trong trận derby thành London. Phải mãi tới hiệp 2, khi Chelsea đã có 45 phút đầu tiên tồi tệ ở White Hart Lane thì Mourinho mới tung Mata vào sân. Và ngay lập tức, ngôi sao người TBN chứng minh được giá trị của mình


    Chỉ cần 20 phút thi đấu, Mata đã thực hiện cú đá phạt chính xác tới từng centimet để Terry đánh đầu gỡ hòa cho Chelsea. Hai mùa bóng trước, Mata có tổng cộng 25 pha kiến tạo. Nhưng đường chuyền cho Terry lập công tối qua mới là lần kiến tạo đầu tiên của Mata tại Premier League mùa này. Chelsea đã tịt ngòi hơn 2 trận sân khách liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Và việc The Blues phá vỡ được sự bế tắc khi xa nhà có công rất lớn của Mata. Không chỉ ghi dấu trong bàn thắng của Terry, kể từ khi Mata vào sân và chơi đúng ở vị trí sở trường, Oscar được kéo sang cánh trái, thế công của Chelsea cũng sáng sủa, mềm mại hơn hẳn trong hiệp 1.  

    Màn trình diễn tại White Hart Lane càng có ý nghĩa hơn với Mata khi những cầu thủ tấn công được Mourinho trọng dụng từ đầu mùa đều chơi rất mờ nhạt. Hazard, người đá 69 phút trước Tottenham chỉ chạm bóng 33 lần và tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Hazard thấp thảm hại, chỉ 60%. Oscar, người có mặt trên sân tới tận phút 83 cũng chỉ có 37 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác là 68%. Trong khi đó, dù chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng Mata đã có 30 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 85%. Đó rõ ràng là những con số thuyết phục hơn rất nhiều so với Oscar và Hazard. Nói cách khác, “số 10” của Mourinho, Oscar mờ nhạt hơn rất nhiều so với số 10 đích thực của Chelsea, Mata. 

    Thế mới nói, 45 phút trước Tottenham là câu trả lời đích đáng nhất của Mata với Mourinho trong câu hỏi: Ai là số 10 của The Blues? Nhìn Mata chơi bóng, Oscar còn phải học hỏi nhiều và Mourinho liệu còn dám để Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa trước ngồi dự bị?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội