Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Moyes, đừng để Zaha thành Pogba thứ hai!
Quang Hòa • 15:36 ngày 26/09/2013
Tiền vệ Wilfried Zaha đang trải qua một giai đoạn khó khăn ở M.U. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ trở thành “Ronaldo đệ nhị”, cầu thủ người Anh gốc Bờ Biển Ngà này đang dần bị người ta quên lãng.
    Khi gia nhập M.U từ Crystal Palace hồi đầu năm nay, Zaha được đánh giá là cầu thủ đủ khả năng giúp M.U giải quyết ổn thỏa vấn đề liên quan đến vị trí tiền vệ cánh vốn phát sinh từ khi CR7 chuyển tới Real. Thực tế, cầu thủ sinh năm 1992 này đã phần nào làm hài lòng tất cả những ai đặt niềm tin vào anh.

    Trong giai đoạn khởi động trước mùa giải mới, Zaha chính là một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất trong đội hình M.U tham dự tour du đấu châu Á. Thực tế ấy cộng thêm với việc Zaha đã chơi tuyệt hay trong trận tranh Cúp Community Shield (siêu cúp nước Anh) giữa M.U và Wigan khiến không ít người mạnh dạn dự đoán anh sẽ bùng nổ ở mùa giải năm nay.

    Tuy nhiên, chính Zaha cũng chẳng thể ngờ được rằng, trận đấu với Wigan lại là lần gần đây nhất anh được HLV Moyes sử dụng. Kể từ thời điểm ấy tới nay, cựu HLV Everton đã liên tục bỏ rơi Zaha, trong khi dù không có được phong độ cao nhất nhưng 2 cầu thủ chạy cánh Valencia và Ashley Young vẫn được trọng dụng.

    HLV David Moyes đang sử dụng Zaha một cách hạn chế

    Quyết định khó hiểu của HLV Moyes đang vấp phải những phản ứng gay gắt của dư luận. Những người phản đối vị thuyền trưởng mới của M.U cho rằng, HLV Moyes đang lãng phí tài năng của Zaha. Quả thực, sau những gì mà Zaha đã thể hiện hồi mùa Hè vừa qua, người ta có lý do để đặt ra câu hỏi: tại sao HLV Moyes lại hạn chế sử dụng Zaha đến vậy?

    Nên biết, Zaha chỉ mới có 20 tuổi, đây là giai đoạn tối quan trọng để một cầu thủ có thể hoàn thiện các kỹ năng và vươn tới tầm ngôi sao. Khi không được thi đấu thường xuyên, Zaha không những khó có thể tiến bộ mà khả năng anh bị thui chột tài năng còn rất dễ xảy ra. Ngoài ra, Zaha còn mơ ước được có mặt trong danh sách đội tuyển Anh dự World Cup 2014, và nếu không được ra sân thường xuyên, giấc mơ ấy của anh không có cơ hội trở thành hiện thực.

    Do đó, HLV Moyes nếu không dám mạo hiểm sử dụng Zaha thường xuyên thì ông cũng nên sớm để cậu học trò mang áo số 29 của mình tìm kiếm cơ hội ở một bến đỗ khác. Một giải pháp là để Zaha ra đi theo dạng cho mượn, tới khi anh chứng tỏ được khả năng thì lại rút về. Hiện đang có Everton và đội bóng cũ của Zaha, Crystal Palace, tỏ ra đặc biệt quan tâm.

    Tuy nhiên, dù thế nào thì Moyes cũng phải thật sự thận trọng. Trước đây, Sir Alex từng mắc sai lầm khi không trọng dụng Paul Pogba (cầu thủ này đã sang Juve và tỏa sáng rực rỡ), hy vọng lần này Moyes cũng không đi vào vết xe đổ của chiến lược gia huyền thoại người Scotland.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội