Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Moyes còn 3 trận để cứu M.U và chính mình!
CHIÊU VĂN (Bleacherreport) • 20:18 ngày 26/02/2014
Trong mùa giải tai họa này, tất cả những hy vọng còn lại của Man United sẽ dồn vào 3 trận sắp tới sau thất bại đầy bất ngờ trước Olympiakos tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

    Một số người sẽ tranh cãi trong nhiều tháng nữa, nhưng trước trận lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Olympiakos vào tối thứ Ba, Man United ít ra còn chút gì để hy vọng. Những CĐV áo đỏ nhiều mơ mộng nhất còn hy vọng đội bóng của họ có thể vô địch Champions League và giành vé chơi ở giải đấu này vào mùa giải sau mà không cần ở trong tốp 4 Premier League.

    Nhưng sau thất bại đầy thất vọng 0-2 ở Hy Lạp, mục tiêu đó có thể trở thành mây khói sau trận lượt về tại Old Trafford ngày 19/3. Trước đó, Man United sẽ gặp West Brom và Liverpool ở Premier League. Bất cứ điều gì ngoài 6 điểm tối đa ở 2 trận đó, và ban huấn luyện Man United đã có thể bắt đầu chuẩn bị cho Europa League mùa sau (mà ngay cả kịch bản đó cũng không chắc chắn).

    Man United đã tạo ra quá nhiều bình minh giả tạo mùa giải này, nhưng chiến thắng trên sân Crystal Palace hôm Chủ nhật ít ra đã khơi lại chút hy vọng về việc họ có thể về đích ở vị trí thứ 4. Đó chỉ là Palace, đang chiến đấu để trụ hạng, nhưng ít ra khởi đầu là đủ hứa hẹn.


    Nhưng rồi sự lạc quan đã biến mất ở Athens. Một trận đấu mà Man United đầy hy vọng chiến thắng đã trở thành màn trình diễn tệ hại. Đội bóng áo đỏ gây thất vọng não nề và hoàn toàn không đủ ý tưởng trong tấn công. Họ đã tự thua hơn là Olympiakos chiến thắng. Nếu Man United bị nhà vô địch Hy Lạp loại khỏi châu Âu, đó sẽ là một thảm họa nữa cho HLV của họ.

    Ngay cả nếu họ có thể xoay chuyển tình thế tại Manchester trong 3 tuần nữa, triển vọng của HLV David Moyes và đoàn quân của ông ở Champions League mùa này vẫn rất ảm đạm, dù là kết thúc trong một thất bại vinh quang, dưới tay Bayern Munich hay Barcelona chẳng hạn.

    Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ Man United được chờ đợi sẽ thắng những trận đấu như thế này. Họ đã được hy vọng sẽ chiến thắng khi lá thăm Olympiakos được rút ra trước Giáng sinh. Và ngay cả sau loạt 4 trận chỉ có 1 chiến thắng trước trận lượt đi này, Man United vẫn được chờ đợi sẽ có mặt ở tứ kết.


    Nhưng giờ hy vọng đó đã trở nên mong manh và áp lực với David Moyes đang lớn hơn bao giờ hết. HLV người Scotland sẽ còn lại 3 trận để cứu vãn mùa giải đầu tiên của ông ở Old Trafford và rất có thể, cả chiếc ghế của ông nữa. Quan điểm được thống nhất trong ban lãnh đạo Man United là công việc của Moyes chỉ bị đe dọa nếu những màn trình diễn hay các kết quả không được cải thiện đáng kể vào mùa tới, chứ không phải mùa này.

    Dẫu vậy giờ đây, nếu họ bị loại khỏi Champions League dưới tay Olympiakos và tiếp tục đà suy sụp ở Premier League, ngay cả ban lãnh đạo cũng sẽ phải chịu sức ép không nhỏ quyết định nhanh chóng liên quan tới chiếc ghế HLV trưởng.

    Đúng là hầu hết các cầu thủ áo đỏ chỉ còn là cái bóng của chính họ mùa này, nhưng rốt cuộc, Moyes sẽ là người phải chịu trách nhiệm cuối cùng. Ông đang dẫn dắt một đội bóng với mục tiêu vô địch Champions League, nhưng giờ lại đứng trước viễn cảnh bị loại ngay từ vòng 16 đội.

    Trong mùa giải tai họa này, tất cả những hy vọng còn lại của Man United sẽ dồn vào 3 trận sắp tới. Và kết hoạch tái thiết ở Old Trafford mùa hè này có thể khởi đầu với nhiều hy vọng hơn nếu Moyes có thể gom góp tàn quân và tìm lấy chiến thắng trong những trận đấu đó.

    "M.U đã thua toàn diện trên đất Hy Lạp. Theo bạn, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ nên làm gì với David Moyes vào lúc này? Hãy gửi chia sẻ về hòm mail: [email protected]. Bài viết hay sẽ được đăng trên mục Bạn đọc viết của Bongdaplusvn.com".

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay