Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho: Chelsea thiếu tinh thần chiến thắng
Tân Mai • 19:57 ngày 05/10/2013
Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Jose Mourinho thừa nhận Chelsea không có sức mạnh tinh thần để giành những chiến thắng liên tiếp. Theo Mou, Chelsea không thể cứ đan xen một trận thắng và một trận thua.
    Trong buổi họp báo trước trận gặp Norwich vào tối mai, Mourinho tuyên bố đã xây dựng “tâm lý của nhà vô địch” cho Chelsea.

    Hiện tại, Chelsea đang xếp thứ 5 sau 6 trận trên BXH khi chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất. Theo thừa nhận của Mourinho, đội bóng của ông phải chơi tốt hơn trong thời gian tới. “Chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn, phòng ngự tốt hơn và ổn định hơn từ phút đầu cho đến khi kết thúc trận đấu”, Mourinho cho biết.

    “Chúng tôi không đủ mạnh để giành những chiến thắng liên tiếp như điều chúng tôi mong muốn. Chúng tôi sẽ làm được điều đó nhưng không phải là bây giờ. Điều đó sẽ đến sau những nỗ lực trong công việc".

    "Tôi cần phải thay đổi tâm lý của các cầu thủ, làm cho họ cảm nhận được trách nhiệm và sẵn sàng nhận trách nhiệm khi khoác áo một CLB lớn và giàu tham vọng. Ở đó, chúng tôi không được phép thắng thua đan xen. Tuy nhiên, sự ổn định về tinh thần thi đấu là điều rất khó khăn”.

    Ngoài việc yêu cầu Eto’o ghi bàn trong trận gặp Norwich vào tối mai, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng sẽ phải khắc phục những sai sót về tinh thần của Chelsea dưới thời Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo và Rafa Benitez.


    Torres và Mourinho


    “2 năm trước, chúng tôi vô địch Champions League nhưng chỉ xếp thứ 6 (tại Premier League), ít hơn đội đứng đầu 25 điểm. Năm ngoái, Chelsea bị loại khỏi cuộc đua vô địch từ tháng 12 hay tháng 1. Bạn không thể giành chiến thắng giải đấu với tinh thần thi đấu như thế. Đúng là chúng tôi đã đạt có một số trận đấu tuyệt vời nhưng thắng 8 trận với tỷ số 1-0 còn hơn là thắng 1 trận với tỷ số 8-0 rồi mất điểm ở những trận khác. Đó là tâm lý mà chúng tôi phải xây dựng”.

    Chia sẻ về chiến thắng trước Steaua Bucharest, Mourinho cho biết ông đã “làm sạch thùng rác” sau trận thua Basel hôm mở màn Champions League. “Chúng tôi biết là không thể vô địch mọi giải đấu, tất cả các đối thủ. Nhưng chúng ta phải chơi tất cả các trận đấu bằng tinh thần quyết thắng. Sau đó, nếu bạn thất bại vì đối thủ chơi tốt hơn thì chúng tôi chấp nhận thực tế”.

    “Sau trận thua Basel, tôi nói với các cầu thủ rằng họ không thể khóc hay chán nản. Họ không thể che giấu và hãy đi làm sạch thùng rác”.

    “Trước trận gặp Norwich, tôi nói với các cầu thủ rằng họ không được phép làm rơi rác một lần nữa”, Mourinho kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội