Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City vẫn phải tăng cường lực lượng
Minh Nhi • 09:39 ngày 27/07/2014
Trong số các đại gia Premier League, tới thời điểm này Man City là ông lớn “ngủ kỹ” nhất trên TTCN Hè 2014. Nếu Manuel Pellegrini tự tin vào những gì ông đang có thì đó sẽ là sai lầm rất lớn.
    * Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 26/7
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

    HÀNG THỦ PHẢI MUA THÊM TRUNG VỆ
    Man City mới chi 20 triệu bảng cho 4 tân binh. So với các đại gia khác, số tiền này quả thật rất khiêm tốn. Công bằng mà nói, 4 tân binh Fernando, Willy Caballero, Bruno Zuculini, Bacary Sagna là chưa đủ để Man City yên tâm bước vào mùa giải mới, nhất là khi đây đang là mùa bóng họ đặt tham vọng lớn. 

    Ít nhất, họ cần phải mua thêm 1 trung vệ đẳng cấp. Thương vụ Eliaquim Mangala đã tốn quá nhiều thời gian. Pellegrini theo đuổi trung vệ của Porto này từ mùa Đông năm nay. Mới đây, một đoạn clip về Mangala bí mật tới Man City kiểm tra sức khỏe bất ngờ bị rò rỉ trên trang chủ CLB. Tuy nhiên, Man City vẫn chưa thể chính thức có sự phục vụ của Mangala bởi những rắc rối liên quan đến thỏa thuận giữa đôi bên. Đáng nói ở chỗ, ngoài Mangala thì nửa xanh thành Manchester gần như không liên hệ với trung vệ đẳng cấp nào nữa. Bởi vậy, nếu vụ chuyển nhượng này đổ bể, Man City sẽ không có thời gian để xoay sở khi mùa giải chỉ còn hơn 2 tuần nữa là khởi tranh.

    Không có tăng cường cho vị trí trung vệ sẽ là thảm họa cho Man City. Bởi hiện tại, họ chỉ còn 4 trung vệ đúng nghĩa là Vincent Kompany, Martin Demichelis, Matija Nastasic và Karim Rekik. Trong đó, chỉ có Kompany là thực sự đáng tin cậy. Demichelis mắc rất nhiều sai lầm trong mùa giải trước. Nastasic thì sa sút phong độ và mất vị trí kể từ sau khi dính chấn thương. Rekik thì có triển vọng nhưng anh còn quá trẻ (mới 19 tuổi) và chưa hề có kinh nghiệm Premier League. Đặt niềm tin vào một hàng thủ cọc cạch như thế sẽ khiến Pellegrini phải trả giá đắt. 

    Tóm lại, Man City có thể không tiêu nhiều tiền cũng được. Nhưng họ bắt buộc phải mua thêm trung vệ.

    ... và Jovetic là quá đáng lo cho chặng đường dài

    HÀNG TIỀN ĐẠO CŨNG CẦN TĂNG CƯỜNG
    Về lý thuyết, 4 cái tên Sergio Aguero, Alvaro Negredo, Edin Dzeko và Stevan Jovetic sẽ giúp Man City sở hữu hàng tiền đạo trong mơ. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ thì cả hàng công của Pellegrini cũng đang có vấn đề. Nếu tính từ giai đoạn cuối mùa giải trước đến hết World Cup 2014 thì trong 4 cái tên kể trên chỉ có Dzeko là giữ được phong độ ổn định. Nửa cuối mùa trước, Dzeko còn chiếm luôn suất đá chính của Negredo.

    Aguero khi có thể lực sung mãn là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. Vấn đề là tiền đạo người Argentina lại đang bị chấn thương hành hạ suốt từ đầu năm 2014. Chính những chấn thương liên miên khiến Aguero không còn là chính mình. Tại World Cup 2014, Aguero cũng đá cực kỳ mờ nhạt. Chấn thương cũng là nỗi ám ảnh với Jovetic và Negredo. Thậm chí, Negredo còn vắng mặt đến tận tháng 12 vì bị rạn xương bàn chân. Nghĩa là, hàng công Man City tính ra chỉ còn mỗi Dzeko là có trạng thái sung mãn. 

    Đó sẽ là sự chuẩn bị không tốt cho đội quân của Pellegrini. Họ vẫn cần chi tiền để tăng cường lực lượng, mà cụ thể là thêm ít nhất 1 trung vệ và 1 tiền đạo.

    20 - Tính đến thời điểm này, Man City mới chi ra 20 triệu bảng trên TTCN. Trong khi đó, hết mùa Hè năm ngoái thì họ đã bỏ ra tới 91 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Kể từ khi nhà Sheikh Mansour mua lại CLB vào năm 2008, chưa bao giờ Man City im lặng trên TTCN như năm nay.   
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội