Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City 0-3 Arsenal: Khởi đầu như mơ cho Pháo Thủ (tường thuật)
Minh Đức • 22:00 ngày 10/08/2014
Những bàn thắng của Cazorla, Ramsey và Giroud đã giúp Arsenal có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Man City, mở đầu cho mùa giải đầy hứa hẹn của thầy trò HLV Wenger.
    * Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 9/8
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    CON SỐ:
    16 - Ở 4 trận tranh Community Shield gần nhất, đã có tới 16 bàn thắng được ghi, trung bình 4 bàn/trận. Đây là cơ sở để hy vọng vào một trận cầu cởi mở tối nay!
    Tân binh 30 triệu bảng của Arsenal, Alexis Sanchez sẽ là người được chú ý nhất tối nay. Hiện các nhà cái đang đặt cửa 6/1 (đặt 1 ăn 6) cho khả năng Sanchez lập công.
    THÚ VỊ: Ở mùa giải năm ngoái, cả Arsenal và Man City đều có những trận chung kết tại Wembley. Trong khi Arsenal thắng Hull 3-2 tại chung kết FA Cup, thì Man City hạ gục Sunderland 3-1 tại chung kết Cúp Liên Đoàn.
    THÚ VỊ: Đây là trận tranh Community Shield đầu tiên sau 12 năm không có sự góp mặt của Chelsea hoặc M.U! Với Arsenal, đây là trận đấu tại Community Shield đầu tiên của họ sau 9 năm.
    Tại Wembley vào thời điểm này, trời đang có nắng đẹp, thời tiết rất thuận lợi cho cuộc đối đầu đỉnh cao mở màn mùa giải mới!
    Các cầu thủ Arsenal đang khởi động trên sân. Họ đang rất muốn chứng tỏ năng lực thực sự của mình ở mùa giải mới.
    Tiền vệ tân binh của Man City, Frank Lampard cũng có mặt ngày hôm nay, song anh không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Man xanh.
    THÚ VỊ: HLV Manuel Pellegrini của Man City, có cơ hội là HLV ngoài châu Âu đầu tiên giành Community Shield. Ông đang mang quốc tịch Chile.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Man City: Caballero, Clichy, Boyata, Nastasic, Kolarov, Navas, Fernando, Toure, Nasri, Jovetic, Dzeko.
    Dự bị: Hart, Richards, Milner, Sinclair, Rekik, Silva, Zuculini.

    Arsenal:
    Szczesny, Debuchy, Koscielny, Chambers, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Sanchez, Cazorla, Sanogo.
    Dự bị: Rosicky, Giroud, Oxlade-Chamberlain, Monreal, Flamini, Campbell, Martinez.
    Có thể thấy ở đội hình xuất phát của Man City, không có bất cứ một cầu thủ người Anh nào! Đây có thể coi là tình trạng đáng báo động cho các cầu thủ nội tại đội bóng này.
    Đây là đội hình ra sân của Man City. Họ sẽ chơi 4-4-2 với cặp tiền đạo Dzeko - Jovetic. Một sơ đồ hứa hẹn thế trận tấn công của The Citizens.
    Còn đây là đội hình ra sân của Arsenal. Họ sẽ chơi với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, với chủ công là tiền đạo trẻ Sanogo - một bất ngờ trong ngày hôm nay.
    Đây là bảng thành tích những đội giành nhiều Community Shield nhất. Có thể thấy số lượng Community Shield của M.U, Liverpool hay Arsenal khá cân bằng với số lượng những chức VĐQG của họ.
    CON SỐ:
    519 - Là số phút mà tiền đạo Yaya Sanogo chưa ghi bàn cho Arsenal ở những trận đấu chính thức (tương đương 14 trận).
    Sau khi bán Vermaelen cho Barca, liệu Wenger có muốn chiêu mộ Kompany? Hậu vệ người Bỉ của Man City sẽ không ra sân ngày hôm nay, tuy nhiên anh khá hào hứng bắt chuyện cùng HLV Wenger.
    HLV Pellegrini đã bất ngờ nhắc đến tên của hậu vệ Mangala khi nói về vai trò của các tân binh ở mùa giải mới của Man City. Đây có thể coi là một sự xác nhận cho thương vụ này của Man xanh?
    CON SỐ:
    1 - Arsenal chỉ có 1 chiến thắng duy nhất ở 8 lần đối đầu gần nhất với Man City trên tất cả các mặt trận (thua 4, hòa 3). Đây sẽ là một thử thách thực sự cho thầy trò HLV Wenger.
    Các cầu thủ hai đội đã bước ra sân và đang làm các thủ tục cần thiết để bắt đầu trận đấu. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong ít phút nữa.
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Man City là đội giao bóng trước!
    3' - Arsenal đang là đội chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Họ có nhiều bóng hơn và tỏ ra xông xáo hơn ở mặt trận tấn công.
    6' - Nasri vẫn phải nhận rất nhiều những tiếng la ó từ các CĐV Arsenal. Đáng chú ý, trước trận đấu này, Nasri cũng đã buông những lời khó nghe hướng đến các CĐV đội bóng cũ.
    9 - Debuchy vừa tạo ra 3 pha tạt bóng khá nguy hiểm bên cánh phải - hướng tấn công chính của Arsenal trong những phút vừa qua.
    12' - Man City vẫn chưa có bất kỳ đợt lên bóng có nét nào trong những phút vừa qua. Hàng tiền vệ của họ đang bị đẩy lùi khá sâu về phần sân nhà.
    14' - Ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên, Man City đã khiến các CĐV Arsenal thót tim. Cú đá cận thành của Nasri dường như đã trúng vào tay của Debuchy trong vòng cấm.

    17' - Dù không thực sự nổi trội trong những phút đầu, nhưng Man City là vậy, họ luôn tỏ ra đầy nguy hiểm ở những tình huống phản công.
    23' - VÀOOOOOOOO!!!! Cazorla mở tỉ số cho Arsenal! Cú sút sệt bằng chân trái rất hiểm hóc của tiền vệ người Tây Ban Nha từ ngoài vòng 16m50 khiến thủ thành Caballero bó tay!
    27' - Bàn thắng sẽ khiến thế trận trong những phút tới hấp dẫn hơn. Man City đã bắt đầu lấy lại tinh thần và tổ chức những đợt lên bóng liên tiếp.
    CON SỐ:
    2 - Cazorla đã có 2 bàn thắng ở 2 trận gần nhất cho Arsenal (đều tại Wembley), sau khi "tịt ngòi" ở 19 trận trước đó.
    32' - Bây giờ thì Arsenal đang chơi phòng ngự khá kín kẽ bên phần sân nhà. Dù ép sân nhưng áp lực mà Man xanh tạo ra là chưa đủ lớn.

    36' - Tâm lý thoải mái đang giúp Arsenal thi triển lối chơi "thêu hoa dệt gấm" bên phần sân của Man City, dù họ vẫn đang đảm bảo được sự an toàn bên phần sân nhà.
    38' - Nasri vừa có một pha lỡ đà hết sức đáng tiếc trong vòng 16m50 của Arsenal. Nếu có thể chạm bóng, tiền vệ người Pháp hoàn toàn có thể làm nên chuyện.
    42' - VÀOOOOOOOO!!!! Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Arsenal! Ramsey có một tình huống xuất hiện rất đúng lúc trong vòng 16m50 của Man City, trước khi tung cú sút chéo góc chính xác!
    45' - Những phút cuối chứng kiến hàng thủ Man City gần như vỡ vụn trước những đợt lên bóng rất sắc sảo của Arsenal. Sẽ có 1 phút bù giờ.

    45'+1: HIỆP 1 KẾT THÚC! Arsenal tạm dẫn Man City với tỉ số 2-0.

    THỐNG KÊ SAU HIỆP 1:
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Arsenal giao bóng!
    47' - Ở hiệp 2 này, Arsenal có tới 3 sự thay đổi: Monreal, Oxlade-Chamberlain và Giroud vào sân thay cho Koscielney, Sanchez và Sanogo. Trong khi đó, Silva cũng được đưa vào sân thay Nasri bên phía Man City.
    50' - Với 3 sự thay đổi người, nhiều khả năng Arsenal sẽ bùng nổ mãnh liệt hơn trong hiệp 2, nếu Man City tiếp tục chơi vật vờ như ở hiệp thi đấu đầu tiên.
    51' - Fernando của Man City đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu, sau một pha kéo người thô thiển với Wilshere.
    CON SỐ:
    16 - Trước trận tranh Community Shield năm nay, Man City đều đã ghi bàn ở 16 trận gần nhất của họ trên mọi mặt trận.
    55' - Tuyến giữa và bộ đôi trung vệ của Man City đang mắc khá nhiều sai lầm về mặt chuyên môn. Tình thần thi đấu của họ cũng đang gặp vấn đề.
    59' - Man City sẽ có liên tiếp 2 sự thay đổi người: Milner và Zuculini vào sân thay cho Dzeko và Yaya Toure. Những nỗ lực tận cùng của Man xanh.
    61' - VÀOOOOOOO!!!! Cú sút xa quá đẹp mắt của Giroud! Bóng đã khẽ đập chân Nastasic, gây nên đường bay quá khó cho thủ thành Caballero!
    65' - Càng chơi càng hưng phấn, không ai nghĩ Arsenal sẽ có một thế trận dễ dàng đến nhường này. Bây giờ thì Man City đã gần như sụp đổ rồi!
    68' - Arsenal có sự thay đổi người thứ 4: Flamini vào sân thay cho Wilshere. Đây là lúc để HLV Wenger giữ chân các trụ cột.
    CON SỐ:
    2 - Đây mới là lần thứ 2 Man City hứng chịu tới bàn thua thứ 3 ở 34 trận gần nhất của họ trên mọi mặt trận.
    70' - Arsenal tiếp tục có sự thay đổi người: Rosicky vào sân thay cho Cazorla. Sẽ là lúc nên có một vài sự thử nghiệm từ HLV Wenger.

    75' - Dù Silva đang ở trên sân nhưng có lẽ anh cũng khó có thể vực dậy một Man City đang chơi bóng như đeo gông vào chân. Trong khi đó Arsenal đang có thế trận rất cân bằng.
    76' - Man City có sự thay đổi người: Richards vào thay Kolarov. Đây đơn thuần chỉ là một sự thay đổi mang tính hình thức.
    82' - Dẫn 3 bàn nhưng Arsenal có vẻ như chưa muốn dừng lại. Họ tiếp tục đẩy cao đội hình và tự tin phối hợp bên phần sân của Man City.
    85' - Bây giờ thì đến lượt Ramsey được rút ra nghỉ. Người vào sân thay anh là tiền đạo trẻ Joel Campbell. Cơ hội cho các cầu thủ trẻ cọ xát. Bên phía Man City, Sinclair cũng vào sân thay cho Navas.
    89' - Man City đang cố gắng tìm một bàn danh dự, nhưng xem ra điều này cũng là một khó khăn với họ. Lối chơi của Man City ở trận này tỏ ra quá mất nét.

    90' - Trận đấu sẽ có 3 phút bù giờ. Rất nhiều CĐV của Man City đã bỏ về. Một sự thất vọng rất lớn dành cho nhà ĐKVĐ Premier League.
    90'+3: HẾT GIỜ! Arsenal có chiến thắng thuyết phục trước Man City, qua đó đăng quang tại Community Shield 2014.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN:
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội