Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U vẫn chưa từ bỏ giấc mơ vô địch
QUANG MINH • 09:50 ngày 09/12/2013
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây với tờ Marca, thủ thành David de Gea của M.U đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội cần phải tìm lại được cảm giác chiến thắng, đồng thời khẳng định anh vẫn chưa từ bỏ giấc mơ vô địch.
    Mùa giải này, trong khi các đồng đội không có được phong độ tốt nhất thì David de Gea vẫn duy trì được sự tập trung trong hầu hết các trận đấu và trở thành trốt chặn an toàn của M.U. Tuy nhiên, thành tích chung của toàn đội lại trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn của thủ thành người Tây Ban Nha.

    Tuần vừa qua, dù được thi đấu hai trận trên sân nhà, trước những đối thủ ưa thích là Everton và Newcastle, nhưng M.U đã đều để thua với tỷ số 0-1. Cùng với thành tích bết bát từ đầu mùa, nhà ĐKVĐ nước Anh hiện đã kém đội đầu bảng tới 13 điểm, cách nhóm dự Champions League 7 điểm. Phát biểu trước báo giới, David de Gea đã có những trải lòng về chuỗi phong độ nghèo nàn của toàn đội.

    "Đội bóng đã thi đấu không tốt, đặc biệt là trên sân nhà. Chúng tôi đã để thua hai trận liên tiếp tại Old Trafford mà không ghi được bàn thắng nào. Chúng ta cần phải bắt đầu tìm lại cảm giác chiến thắng, bởi đội bóng đang trên đà rơi tự do", De Gea chia sẻ.

    De Gea vẫn chưa từ bỏ tham vọng vô địch

    "M.U đã không thể lọt vào nhóm dẫn đầu, chẳng có gì để che dấu điều đó cả. Chúng tôi đang đấu tranh để tạo ra các cơ hội, nhưng khi không tận dụng được điều đó, bạn sẽ phải trả giá. Lúc này, tất cả cần phải tiếp tục làm việc chăm chỉ để cải thiện tình hình".

    Ngoài việc thừa nhận M.U đang gặp khó khăn, De Gea cũng cho biết đội bóng sẽ không từ bỏ tham vọng của mình.

    "Nói thẳng ra, bảo vệ ngôi vương là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng. Cả đội sẽ cố gắng làm điều đó, hoặc chí ít là những vị trí quanh đó".

    "Cá nhân tôi cảm thấy tốt, tôi thật sự hạnh phúc và tràn đầy tự tin. Thật tuyệt vời khi được là sự lựa chọn thường xuyên trong đội hình. Bây giờ tôi muốn tiếp tục học hỏi, cải thiện và giúp đội bóng".

    Evans và De Gea vẫn tin vào cơ hội vô địch của M.U

    Bên cạnh De Gea, một ngôi sao khác của M.U là trung vệ Jonny Evans cũng có quan điểm giống với người gác đền người Tây Ban Nha.

    “M.U đã thua 5 trận nhưng sẽ không từ bỏ cuộc đua giành ngôi vô địch. Chúng tôi muốn tiếp tục chiến đấu đến cùng. Điều quan trọng là khi mặc chiếc áo của M.U, các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình bất kể được đá ở Old Trafford hay sân khách”, Evans chia sẻ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội