Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U phải sửa sai bằng chuyển nhượng
Việt Cường • 07:04 ngày 18/08/2014
Thường thì khi một đội bóng thất bại, HLV là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm. Nhưng trong thất bại muối mặt của M.U trước Swansea hôm thứ Bảy, sự chậm chạp của ban lãnh đạo Quỷ đỏ trên thị trường chuyển nhượng mới là nguyên nhân quan trọng.
    Không HLV nào có thể phủ nhận phần lỗi của mình mỗi khi đội bóng thất bại. Van Gaal cũng thế. Nhưng khi nhìn vào danh sách đăng ký và đội hình xuất phát của M.U trước Swansea, nhiều người sẽ thông cảm cho chiến lược gia người Hà Lan. Với cầu thủ trẻ (Blackett) ở hàng thủ, một cầu thủ trẻ khác (Lingard) chạy cánh phải, Ashley Young bên cánh trái, và Chicharito trên hàng công, lực lượng của M.U, nói một cách khách quan, không hơn của Swansea là bao. Áp dụng một hệ thống mới (3-4-1-2) với một lực lượng “què quặt” không bao giờ là công việc dễ dàng.

    Ngay trước khi trận đấu với Swansea diễn ra, Van Gaal đã kêu ca về chất lượng của đội hình mà ông tiếp quản. So với lực lượng đã trải qua một mùa giải thảm họa với David Moyes, M.U lúc này chỉ có thêm 2 gương mặt mới là hậu vệ trái Luke Shaw và Ander Herrera (Shaw lại còn đang chấn thương!). Điều đáng nói là cả hai cầu thủ này đều là người do Moyes nhắm từ trước, Van Gaal chỉ là người thông qua. Nghĩa là tới lúc này, khi mùa giải đã bắt đầu và thị trường chuyển nhượng Hè 2014 chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đóng cửa, Van Gaal vẫn chưa nhận được sự tăng cường nào đúng ý ông.


    Sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal vẫn chưa có đủ các miếng ghép

    Không khó để nhận ra Van Gaal còn thiếu gì để có thể vận hành sơ đồ mới 3-5-2 như mong muốn. Các trung vệ mà ông có, từ Jones, Smalling cho tới Blackett, đều bối rối, không có được tiếng nói chung, và nhiều thời điểm không biết nên lùi sâu hay băng lên áp sát cầu thủ tấn công của đối thủ. Van Gaal cần những trung vệ mới phù hợp với triết lý của ông. Ông cũng cần một tiền vệ trung tâm mới, một hậu vệ phải mới, và một tiền vệ tấn công đa năng, người khi cần có thể chơi tiền đạo. Tóm lại, có tới một nửa vị trí trong đội hình M.U cần được tăng cường.

    Một trong những lý do Moyes thất bại thảm hại là ông không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ ban lãnh đạo. HLV người Scotland đã nhắm hàng loạt cầu thủ, nhưng cuối cùng chẳng có ai. Phải tới ngày cuối của kỳ chuyển nhượng M.U mới vội vội vàng vàng mang về Fellaini. Hè này, khi M.U sớm chốt hai vụ chuyển nhượng mang tên Shaw và Herrera, ai cũng tưởng là các “sếp” của Quỷ đỏ đã nhận ra sai lầm và quyết sửa chữa. Niềm tin càng lên cao khi Phó chủ tịch Ed Woodward tuyên bố Van Gaal có thể mua sắm “thả phanh”. Rốt cuộc thì M.U đã đứng yên từ đó cho tới giờ.

    Và nếu M.U cứ tiếp tục “đứng yên” như thế, thì những ngày buồn ở Old Trafford sẽ còn kéo dài...

    Thêm Benatia vào “tầm ngắm” của Quỷ đỏ


    Tuần trước, M.U đã đề nghị mua Marcos Rojo với giá 15 triệu bảng nhưng bị từ chối. Sporting Lisbon muốn M.U trả nhiều hơn là 24 triệu bảng. Vì thế Quỷ đỏ cũng quay sang mục tiêu mới mang tên Mehdi Benatia. Họ đã đề nghị 24 triệu bảng để Roma nhượng lại ngôi sao người Morocco. Benatia hiện là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt ông lớn ở châu Âu, nên sẽ không dễ để M.U thuyết phục được anh về Old Trafford.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội