Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U: Hy vọng vẫn còn, nhưng đang dần cạn
CHIÊU VĂN • 22:17 ngày 21/10/2013
HLV David Moyes phải nhanh chóng xử lý các vấn đề của Manchester United, khẩn thiết nhất là hàng phòng ngự quá lỏng lẻo, và khôi phục lại bầu không khí chiến thắng, trước khi những hy vọng bảo vệ danh hiệu Premier League của đội bóng áo đỏ tan thành mây khói.
    Những tiên đoán rằng Man United, ngay cả sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân nhà trước Southampton, không thể giành vé dự Champions League mùa sau, là quá vội vàng, nhưng cho cuộc đua vô địch, Quỷ đỏ thực sự đang ở bên bờ vực chỉ sau 8 vòng đấu. Arsenal hiện đã dẫn trước họ 8 điểm và 2 đối thủ lớn khác là Chelsea và Manchester City cũng đang có những bước tiến vững chắc.

    Wayne Rooney và Robin van Persie vẫn là cặp tiền đạo giỏi nhất ở Premier League và là lý do chính khiến lòng tin vào Man United vẫn còn, song các cầu thủ của Moyes cần phải phản ứng lại chuỗi kết quả thất vọng này một cách nhanh chóng để còn có thể tiếp tục cuộc đua vô địch, khi mà giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải đã bắt đầu.

    Sự tự tin đã là một vấn đề lớn ở Old Trafford kể từ đầu mùa, điều thể hiện rõ vào thời điểm cuối trận trong hàng loạt trận đấu gần đây của Man United, khi họ rất vất vả mà không dứt điểm được đối thủ. Dưới thời Sir Alex Ferguson, khoảng 10 phút cuối cùng là giai đoạn đội bóng áo đỏ nguy hiểm nhất và có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm nhất. Phẩm chất đó giờ không còn nữa.


    Vấn đề nổi cộm ở M.U lúc này nằm ở hàng phòng ngự

    Vấn đề tâm lý là mấu chốt vấn đề, khi mà lực lượng của họ không thay đổi gì so với mùa trước. Man United đánh mất cảm giác họ là kẻ không thể đánh bại, nhất là những khi bị dẫn trước. Hàng thủ là nơi thể hiện rõ nhất điều đó, khi mọi vị trí trong bộ tứ vệ phía trước khung thành David De Gea đều có vấn đề.

    Vị trí hậu vệ phải đáng lo ngại vì Phil Jones và Chris Smalling đều muốn chơi trung vệ và Rafael, trong khi vẫn đang trưởng thành, còn nhiều điều phải chứng tỏ, nhất là trong phòng ngự. Ở phía bên kia, Patrice Evra không còn lùi về đủ nhanh sau mỗi pha dâng lên tham gia tấn công và anh cũng biết Moyes đã theo đuổi Leighton Baines từ rất lâu rồi. Evra và Rafael là những cầu thủ giỏi, nhưng vẫn còn chưa ở đẳng cấp của Denis Irwin hay Gary Neville. Trong khi đó ở trung tâm hàng thủ, cả Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đều chơi dưới sức mùa này.

    Những vấn đề và sự không chắc chắn nơi tuyến sau là lý do tại sao Man United chỉ có 2 trận sạch lưới trong 12 trận ở mọi giải mùa này. Nhưng điều trớ trêu với họ là đội bóng áo đỏ chơi cũng tệ như vậy, hoặc là còn tệ hơn, nếu đem so với 12 tháng trước với Ferguson. Dẫu vậy, thay vì kém đội đầu bảng 8 điểm, sau 10 trận mùa trước, Man United đang đứng đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2.


    HLV David Moyes đang bị chỉ trích dữ dội bởi người hâm mộ M.U

    Đội chủ sân Old Trafford thực sự chơi rất tệ vào những tuần đầu và cả tháng đầu mùa trước, nhưng sự khác biệt là ngay cả khi chơi tệ, họ vẫn có chiến thắng với những giai đoạn bỗng nhiên bùng nổ trong một trận đấu, nhất là vào các phút cuối, điều giờ không còn nữa. Đó được coi là  “yếu tố Fergie”, nhưng cũng phải thấy rằng mùa này các cầu thủ M.U đã nhiều hơn một tuổi, các đối thủ chính đã mạnh hơn và những điểm yếu ngày trước của họ đang bộc lộ ngày một rõ ràng hơn.

    Tuy nhiên, ngay cả trong một bức tranh tổng thể với gam màu tối đó, đừng quên rằng Man United vẫn có trong đội hình Rooney và Van Persie. Họ là 2 cầu thủ có thể xoay chuyển trận đấu, bất cứ trận đấu nào, từ một khoảnh khắc lóe sáng. Và Man United vẫn sở hữu bộ khung từng lội ngược dòng hết trận này tới trận khác mùa trước.

    Man United vẫn còn trong tay lực lượng đủ để chiến thắng. Họ không cần phải quá bận tâm nhiều về Tottenham, Everton hay Southampton, nhưng Moyes cũng không được phép để những Chelsea, Man City và Arsenal bỏ lại quá xa. Đây rõ ràng là thời khắc quyết định mùa giải ở Old Trafford.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội